‘Tình bolero 2019’: Nỗ lực đổi mới có làm nhạt màu bolero?

07/03/2019 - 15:41

PNO - Bước sang mùa thứ ba, gameshow này đang có hướng đổi mới để tiếp tục giữ chân khán giả. Tuy nhiên, chất bolero có thể bị ảnh hưởng ít nhiều khi các tiết mục quá chú trọng vào việc dàn dựng.

Giữa tháng 3 này, Tình bolero sẽ trở lại với khán giả truyền hình với phiên bản mới, kết hợp 2 bảng thi đấu riêng biệt nghệ sĩ và ca sĩ phòng trà trong cùng một chương trình.

Thí sinh mỗi bảng sẽ chỉ cạnh tranh trong bảng của mình. Để mang cái mới cho mùa giải năm nay, nhà sản xuất (NSX) lồng ghép việc dàn dựng kịch bản vào trong mỗi tiết mục, thay cho việc chỉ giới thiệu và hát đơn thuần. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ có phần phản biện của đạo diễn, thí sinh để khán giả hiểu hơn về quá trình hình thành một tiết mục, những khó khăn cũng như những câu chuyện hậu trường.

‘Tinh bolero 2019’: No luc doi moi co lam nhat mau bolero?
Dương Cẩm Lynh, Kha Ly và Lily Chen là 3 trong số 8 thí sinh thuộc bảng nghệ sĩ của cuộc thi năm nay.

Điểm của mỗi phần thi được tính dựa trên 3 yếu tố: giọng hát thí sinh, dàn dựng của đạo diễn và tính thẩm mỹ của tiết mục. Quan sát có thể thấy, chương trình năm nay là sự kết hợp của 3 format từng xuất hiện trước đó: Tình bolero, Tình bolero hoan caKịch cùng bolero.

Đổi mới là cần thiết để giữ chân khán giả cho một chương trình đã qua nhiều mùa. Tuy nhiên, nếu việc dàn dựng không được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ có khả năng dẫn đến chất bolero bị lấn át trong chương trình. Điều này, NSX Tình bolero từng mắc phải trong một chương trình vừa kết thúc cách đây vài ngày Lô tô show: Gánh hát ngàn hoa. Một số tiết mục chú trọng vào việc dàn dựng, xây dựng kịch bản đã khiến chất đặc trưng của lô tô trở nên nhạt nhoà.

Đại diện NSX, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết ê-kíp sản xuất đã rút được kinh nghiệm từ một số chương trình trước, lắng nghe phản hồi của khán giả để đặt để các yếu tố cho phù hợp. “Chúng tôi muốn đưa câu chuyện vào để thí sinh có thể hiểu, ngấm bài hát và thăng hoa hơn. Việc dàn dựng này không phải để làm khó thí sinh. Với bảng nghệ sĩ, kịch bản sẽ đậm hơn so với bảng phòng trà do họ có lợi thế về diễn xuất. Dàn dựng chỉ để tô đậm thêm câu chuyện của bài hát, làm đậm thêm chất tình của bolero. Nếu dàn dựng làm nhạt màu bolero thì chúng tôi dở quá”, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ.

‘Tinh bolero 2019’: No luc doi moi co lam nhat mau bolero?
Các thí sinh trong bảng ca sĩ phòng trà

NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết thêm đây là một cuộc thi hát nên tiêu chí cao nhất vẫn là giọng hát của thí sinh. Phần dàn dựng, thẩm mỹ là yếu tố bổ sung để tiết mục được hoàn hảo, trọn vẹn. Tuy nhiên, tính kết nối các mặt trong cùng một phần thi sẽ được ban giám khảo quan tâm hàng đầu. NSX cũng cho biết chỉ dành khoảng 5 phút ở cuối chương trình để các đạo diễn, thí sinh phản biện về tiết mục nên không làm ảnh hưởng nhiều đến mạch chung cũng như sự thưởng thức của khán giả với không gian âm nhạc bolero.

Bảng Nghệ sĩ có sự tham gia của diễn viên Dương Cẩm Lynh, diễn viên Kha Ly, diễn viên Dương Cường, nhà văn Hamlet Trương, diễn viên Huỳnh Trường Thịnh, diễn viên-ca sĩ Tiết Duy Hoà, người mẫu Lily Chen, người mẫu Trà Ngọc Hằng. Bảng Ca sĩ phòng trà gồm có: Huỳnh Thật, Huy Luân, Vỹ Khang, Thuỵ Uyên, Đoàn Hữu Đức, Amy Lê Anh, Thảo My, Phạm Phương.

NSƯT Vũ Thành Vinh và ca sĩ Mỹ Huyền là 2 giám khảo đồng hành suốt mùa giải năm nay. Ca sĩ Hoạ Mi và nhiều ca sĩ khác sẽ luân phiên ngồi ghế giám khảo thứ ba. Trong đó, NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ chấm về phần dàn dựng của đạo diễn, kỹ năng biểu diễn của thí sinh. Ca sĩ Mỹ Huyền sẽ chấm về tính thẩm mỹ của tiết mục, phong cách trình diễn. Giám khảo thứ ba sẽ chấm về chuyên môn giọng hát.

Tình bolero 2019 sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 8/3/2019, lúc 21g trên THVL1. Chương trình phát thứ Sáu hàng tuần. 

Thuỵ Khuê
Ảnh: Kiệt Anh Kiều, BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI