Tìm kiếm Bông lúa vàng

13/07/2018 - 11:26

PNO - Sau hơn 20 năm tổ chức, cuộc thi tuyển chọn giọng ca cải lương 'Bông lúa vàng' đã có nhiều thay đổi cả về quy mô, hình thức tổ chức lẫn nội dung.

80 thí sinh xuất sắc, sau vòng sơ tuyển, đã chính thức bước vào vòng Mạ non, tranh tài đến hết ngày 27/10.

Đây là lần đầu tiên, vòng sơ tuyển với tên gọi mới là vòng Gieo hạt tổ chức thi tuyển tại các đài phát thanh, truyền hình Bạc Liêu, Đồng Tháp, Bình Phước và Đài TNND TP.HCM (VOH), thay vì chỉ tại VOH như những năm trước.

Tim kiem Bong lua vang
Thí sinh Bông lúa vàng ở vòng thi Mạ non

Mang tính chuyên nghiệp chuyên nhiệp khá cao, Bông lúa vàng là cuộc thi hiếm hoi mở rộng độ tuổi cho thí sinh dự thi (từ 16 đến 50 tuổi). Từ nhiều năm nay, cuộc thi được xem là bước đệm đầu tiên để các thí sinh thử sức và rèn luyện trước khi tham gia giải thưởng Chuông vàng vọng cổ của Đài Truyền hình TP.HCM.

Cùng với Chuông vàng vọng cổ, Bông lúa vàng góp phần không nhỏ trong việc phát hiện những giọng ca tiềm năng để bổ sung cho đội ngũ diễn viên cải lương chuyên nghiệp.

Nhiều nghệ sĩ cải lương của các đơn vị nghệ thuật ở khu vực phía Nam đã trưởng thành từ chiếc nôi đầu tiên này: NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Tuyết Ngân, NSƯT Đào Vũ Thanh, Bùi Trung Đẳng, Nguyễn Minh Trường, Ngọc Thảo, Nguyễn Thị Luận, Thu Vân, Huyền Trang…

Thí sinh năm nay sẽ được tuyển chọn qua bốn vòng Gieo hạt (sơ tuyển), Mạ non (Tài tử đam mê), Trổ đòng (Tài tử vượt trội) và Lúa Vàng (Tài tử tỏa sáng) trước khi bước đến đêm gala Bông lúa vàng 2018.

Ban giám khảo năm nay gồm: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Huỳnh Khải, NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Thanh Hằng. Các thành viên ban giám khảo đồng thời sẽ là người huấn luyện, hướng dẫn kỹ năng ca diễn cho thí sinh ở  các vòng thi.

Tim kiem Bong lua vang
Các giám khảo Bông lúa vàng 2018

Vòng Mạ non diễn ra tại Nhà hát VOH Music One, phát sóng trên kênh AM610 Khz của VOH. Khán giả cũng có thể xem trực tuyến chương trình tại www.voh.com.vn, fanpage Radio VOH và kênh HTV1 - Đài Truyền hình TP.HCM từ 14g đến 15g30 thứ Bảy hàng tuần.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI