Tiểu thuyết gợi tình được đọc nhanh nhất

27/12/2013 - 17:40

PNO - PNO - Thư viện điện tử Scribd vừa công bố thống kê mới về xu hướng đọc sách của người dùng, qua đó nâng cao hiểu biết giữa nhà văn với độc giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Scribd, việc tìm hiểu thói quen và mong muốn của người đọc giúp các tác giả cải thiện chất lượng nội dung sách, điều chỉnh bút pháp để viết đúng điều độc giả thích xem. Dữ liệu này dựa trên xu hướng đọc của người dùng trực tuyến, bao gồm thể loại tác phẩm thường đọc, cách đọc và tốc độ đọc.

Tieu thuyet goi tinh duoc doc nhanh nhat

Cụ thể, với tiểu thuyết trinh thám thần bí, đa số người đọc nhảy cóc đến cuối sách để biết kết truyện. Với sách dạy yoga, người đọc chỉ đủ kiên nhẫn liếc hết một chương. Tốc độ “nuốt chữ” đối với văn học diễm ngôn lãng mạn cao hơn sách về tôn giáo. Tiểu thuyết ướt át gợi tình giữ vị trí quán quân về tốc độ được đọc.

Một chuyên trang thư viện trực tuyến khác là Oyster đưa ra số liệu thống kê riêng: 25% người dùng hứng thú với loại sách ngắn chương.

Mark Coker, giám đốc điều hành Smashwords, trang web cung cấp dịch vụ xuất bản trực tuyến, tỏ ra lạc quan về triển vọng tăng trưởng của công ty: “Tương lai của ngành sách sẽ thuộc về những cây viết tự xuất bản (tự viết và tự ra sách trên mạng thông qua các dịch vụ xuất bản online)”.

Quinn Loftis, một tác giả trẻ chuyên viết tiểu thuyết siêu nhiên, nói những dữ liệu thống kê này rất có ích với cô trong việc tương tác với độc giả trên website và mạng xã hội, thâm nhập vào tư duy của họ.

HOÀNG YẾN
Ảnh: The Guardian

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI