‘Tiếng sét trong mưa’ từ chối 'Ngôi sao xanh' vì cách chấm giải không thuyết phục

05/12/2019 - 16:26

PNO - Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chính thức lên tiếng về việc phim "Tiếng sét trong mưa" vừa bỏ một giải gần đây để tham gia vào giải lớn hơn.

Ban tổ chức (BTC) Liên hoan Truyền hình Toàn quốc vừa công bố danh sách các hạng mục đề cử cho mùa giải thứ 39.

Trong đó, mảng Phim truyền hình có 2 phim gây chú ý trong thời gian qua: Về nhà đi con (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất) và Tiếng sét trong mưa (Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long sản xuất).

Việc Tiếng sét trong mưa có mặt trong đề cử giải thưởng này gây bất ngờ bởi trước đó, bộ phim này đã không tham dự giải Ngôi sao xanh khi được đề cử. 

‘Tieng set trong mua’ tu choi 'Ngoi sao xanh' vi cach cham giai khong thuyet phuc
Tiếng sét trong mưa có mặt trong danh sách đề cử hạng mục Phim truyền hình tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc 2019.

Trước nghi vấn bỏ giải nhỏ tranh giải lớn, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết: “Chúng tôi không đặt nặng chuyện giải nhỏ, giải lớn bởi khi phim được đón nhận đã là niềm vui. Tuy nhiên, cần chia sẻ rõ, việc Tiếng sét trong mưa không tham gia giải Ngôi sao xanh là do chúng tôi không thấy thuyết phục trong cách chấm, trao giải của những năm qua”. Anh cho biết việc phim có mặt trong đề cử Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần này được sự đồng thuận của cả nhà đài và ê-kíp sản xuất.

Đạo diễn cho biết ngoài hai phim được nhắc đến ở trên, mảng phim truyền hình còn hơn 10 tác phẩm khác tranh giải. Anh kỳ vọng với những gì đã làm được, Tiếng sét trong mưa sẽ có một vị trí xứng đáng.

Phương Điền cũng tiết lộ đang cố gắng hoàn thiện kịch bản phần 2 của Tiếng sét trong mưa để đưa vào sản xuất.

‘Tieng set trong mua’ tu choi 'Ngoi sao xanh' vi cach cham giai khong thuyet phuc
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền và diễn viên Nhật Kim Anh trên trường quay

9 hạng mục của Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần này gồm có: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

BTC đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, 2 thể loại có số lượng lớn nhất với thời lượng dài nhất là: Phim tài liệu (81 phim tài liệu 1 tập và 6 phim tài liệu dài tập) và Phóng sự (140).

Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39 có 9 ban giám khảo (BGK) ứng với mỗi hạng mục. Mỗi BGK gồm 5 thành viên. Thành phần BGK được đổi mới từ 40 - 50%, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Mỹ Uyên (BGK thể loại Sân khấu), NSƯT Đỗ Thanh Hải (BGK thể loại Phim truyện truyền hình); Nhạc sĩ - NSND Trọng Đài, Nhạc sĩ - NSƯT Đức Trịnh, NSƯT Minh Ánh (BGK thể loại chương trình Ca múa nhạc)... 

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/12/2019 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

T.S  

                                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI