'Tiên Nga' tái diễn với những thay đổi bất ngờ

28/02/2018 - 15:57

PNO - Sau một tháng tạm ngưng để các nghệ sĩ tập trung cho mùa kịch tết, vở nhạc kịch 'Tiên Nga' sẽ tái diễn vào ngày 9 & 11/3 với những đổi thay bất ngờ.

Bắt đầu từ suất diễn ngày 9/3, NSƯT Hữu Quốc đảm nhận vai Vương Tử Trực thay Lương Thế Thành. Từ suất diễn ngày 11/3 vai Kim Liên của diễn viên Lê Khánh do nghệ sĩ Trinh Trinh đảm nhận.       

'Tien Nga' tai dien voi nhung thay doi bat ngo
Nhạc kịch Tiên Nga sẽ có 4 suất diễn trong tháng 3

Được biết, đây là những suất diễn nằm ngoài kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Diễn viên Lương Thế Thành không tham gia diễn xuất được do vướng lịch quay phim đã có từ trước đó khá lâu.

NSƯT Hữu Quốc dù từng tham gia khá nhiều vở diễn ở các sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, Thế Giới Trẻ, Idecaf... nhưng việc có mặt trong vở Tiên Nga vẫn là cơ hội hiếm hoi anh được “chạm” đến.

'Tien Nga' tai dien voi nhung thay doi bat ngo
Tạo hình của Hữu Quốc trong vai Vương Tử Trực

Nhận được lời mời của đạo diễn – NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Quốc đã hào hứng lao vào luyện tập. Được đào tạo bài bản về ca diễn lẫn vũ đạo, có lợi thế về giọng ca và cảm xúc khi thể hiện ca khúc do có nhiều kinh nghiệm ở sân khấu cải lương nên Vương Tử Trực không phải là vai khó với anh. Tuy vậy, NSƯT Hữu Quốc vẫn thú nhận anh rất “áp lực” từ lúc tập luyên.

Áp lực lớn nhất của NSƯT Hữu Quốc  là cùng lúc phải làm việc với 2 nghệ sĩ NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hữu Châu - vốn nổi tiếng khó tính trong nghệ thuật, luôn đòi hỏi người cùng làm việc phải thật chỉn chu và nỗ lực hết mình. Đến thời điểm này NSƯT Hữu Quốc cho biết anh đã sẵn sàng nhưng cũng rất hồi hộp cho buổi “xuất trận” đầu tiên.

Với Trinh Trinh, vai diễn Kim Liên vừa là thử thách vừa là cơ hội: “Là cháu con trong nhà, tôi hiểu tánh ý cậu Thành Lộc. Cậu yêu thương con cháu nhưng không bao giờ thiên vị trong công việc. Cậu cho tôi cơ hội được thử sức với vai diễn Kim Liên có nghĩa cậu tin tôi có thể đảm nhận vai này. Tôi sợ nhất là làm cậu thất vọng”.

'Tien Nga' tai dien voi nhung thay doi bat ngo
Kim Liên - Trinh Trinh

Nổi tiếng từ thời còn là gương mặt “nhi đồng” của Đồng ấu Bạch Long, có khả năng thể hiện đa dạng các nhân vật của cải lương tuồng cổ, nhưng sân khấu kịch thì xa lạ với Trinh Trinh. Từng đi tấu hài với NSƯT Hữu Châu và nghệ sĩ Trung Dân, nhưng Trinh Trinh nói cô hiểu giữa tấu hài và sân khấu kịch có một khoảng cách không nhỏ. Với nghệ sĩ tuồng cổ, việc kéo gần khoảng cách lại càng “gian nan” hơn, đặc biệt trong cách thoại lời.

Vũ đạo chắc, không khó khăn để thể hiện các ca khúc được viết dựa trên thang âm ngũ cung, nhưng phải làm sao để “mượt mà” trong từng câu thoại với bạn diễn là điều Trinh Trinh vẫn đang phải tự tập luyện hàng ngày.

Nghệ sĩ Trinh Trinh thú nhận “choáng” ngay khi vừa đọc kịch bản Tiên Nga bởi Kim Liên trong vở này quá khác so với Kim Liên ở những bản dựng của sân khấu cải lương. Lo lắng của nữ nghệ sĩ càng nhân lên với suy nghĩ nếu không biết cách tiết chế trong diễn xuất, cách thoại lời thì không chỉ Kim Liên – Trinh Trinh khó được khán giả kịch nói đón nhận mà sự “khập khiễng” của nhân vật trong tổng thể chỉn chu có thể làm hỏng luôn cả công trình của tập thể.

'Tien Nga' tai dien voi nhung thay doi bat ngo
Tiên Nga được tái diễn trong diện mạo mới

Dẫu vậy, khán giả từng xem Trinh Trinh diễn trên sân khấu cải lương vẫn tin vào khả năng và nội lực của cô đào cải lương tuồng cổ trong lần “trình làng” ở sân khấu kịch. Lợi thế về vũ đạo, giọng ca của nghệ sĩ cải lương tuồng cổ là những yếu tố giúp Trinh Trinh có nhiều cơ hội toả sáng khi bước sang lĩnh vực mới.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI