Tiệc phim ngắn YxineFF tuyển phim mùa mới

09/04/2013 - 12:35

PNO - PNO - Ban tổ chức Tiệc phim ngắn trực tuyến YxineFF (Yxine Film Fest) vừa công bố chính thức bắt đầu tuyển phim cho mùa phim năm 2013 bằng việc công bố chủ đề, khung thời gian và kêu gọi gởi phim.

Tiec phim ngan YxineFF tuyen phim mua moi

Mùa phim năm nay của YxineFF mang chủ đề Lựa chọn, nhận phim tham gia trong vòng ba tháng - từ ngày 10/4 đến 10/7/2013. Các nhà làm phim Việt Nam và quốc tế được kêu gọi gửi phim với thời lượng không dài quá một giờ theo bốn hạng mục dự thi: Toàn cảnh, Cận cảnh, Tranh giải quốc tế và Tranh giải khu vực.

Ông Marcus Mạnh Cường Vũ, Chủ tịch kiêm trưởng ban tuyển phim của YxineFF cho biết với chủ đề Lựa chọn nối tiếp việc đề cao cá tính riêng như chủ đề Cá nhân năm trước, ban tổ chức khuyến khích các nhà làm phim trẻ “mạnh dạn sống hết mình với đam mê điện ảnh, dám đi theo con đường của cá nhân dù có thể gặp nhiều khó khăn trở ngại”. Nhằm thể hiện chủ đề này, phần hình ảnh chủ đạo của YxineFF 2013 là hành trình của một nhà làm phim tên Tim đứng trước ba lối vào tượng trưng cho những chọn lựa. Trong mê cung vòng xoay của một cuộn phim nhựa cách điệu, Tim có những lối ra cho mình: sẽ được giải thưởng? sẽ thành công ngoài rạp chiếu? hay sẽ bị ném cà chua?

Tiệc phim YxineFF 2013 sẽ khai mạc vào ngày 9/9, bế mạc và trao giải thưởng dự kiến vào tháng 12/2013. Các giải thưởng được trao gồm Trái tim vàng, Trái tim hồng, Trái tim xanh, Trái tim lửa, Trái tim cầu vồng và Trái tim Việt Nam, cùng các giải cá nhân cho mục Tranh giải quốc tế. Ban giám khảo của mục Tranh giải quốc tế, như thông lệ, gồm năm thành viên và sẽ được công bố trong thời gian tới.

Tiệc phim ngắn trực tuyến quốc tế YxineFF diễn ra tại địa chỉ yxineff.com với tiêu chí “Chia sẻ. Tình yêu. Điện ảnh” với đối tượng là các nhà làm phim và khán giả yêu chuộng điện ảnh độc lập. YxineFF là dự án độc lập, phi lợi nhuận, ra mắt vào tháng 5/2010.

V.T. - H.NHU

Từ khóa YxineFF
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI