Tích Kỳ, Loki Bảo Long tiếp tục gây ấn tượng tại X-Factor

09/06/2014 - 05:01

PNO - PNO - Tập đầu tiên của vòng Tranh đấu 2 diễn ra khá căng thẳng. 5 thí sinh đã phải ra về. Lê Tích Kỳ, Loki Bảo Long tiếp tục gây ấn tượng trong khi Đinh Huy suýt “rớt”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở vòng Tranh đấu 2 - Nhân tố bí ẩn, các thí sinh được chia thành bốn nhóm: Nam dưới 25 tuổi với 11 thí sinh, Nữ dưới 25 tuổi với 8 thí sinh, Nam và Nữ trên 25 tuổi với 15 thí sinh và 10 Nhóm ca. Sẽ chỉ có 6 người trong mỗi nhóm được chọn để đi tiếp.

Tập 1 của vòng này vừa lên sóng tối 8/6 là cuộc tranh tài gay cấn của nhóm nam dưới 25 tuổi. 6 thí sinh được vào vòng trong gồm: Lê Tích Kỳ, Loki Bảo Long, Đinh Huy, Nguyễn Hoàng Triều, Phạm Đình Thái Ngân, Phạm Chí Thành.

5 thí sinh phải dừng chân là Lê Việt Đăng Khoa, Thế Phương, Bùi Carron Khải Tâm, Bùi Công Nam và Duy Anh.

Đôi bạn thân thiết Tích Kỳ và Loki Bảo Long tiếp tục tạo ấn tượng tốt với ban giám khảo và khán giả bởi lối hát nhập tâm “hát bằng tâm hồn” - lời Hồ Quỳnh Hương nhận xét.

Tich Ky, Loki Bao Long tiep tuc gay an tuong tai X-Factor

Tích Kỳ mang đến vòng này bản Em về tinh khôi theo phong cách rock. Anh nhận được nhiều lời nhận xét ưu ái của cả bốn vị giám khảo vì sự lột xác và tiến bộ hơn các vòng trước.

Tich Ky, Loki Bao Long tiep tuc gay an tuong tai X-Factor

Trong khi đó, Bảo Long dự thi bằng ca khúc quốc tế All of me. Ngoài những nhận xét về chuyên môn của Hương Hồ như cách hát miết rất ngọt ở đoạn đầu bài hát. Phần lên cao rất dày và không thấy sự mệt mỏi ở đó. Bảo Long còn được Đàm Vĩnh Hưng nhận định: “Sẽ là người làm nên chuyện bởi ngoại hình đẹp, giọng hát tốt và cả những nỗ lực vượt qua góc tối trong cuộc sống”. Hà Hồ thì gọi luôn anh chàng hotboy này là “Hoàng từ R&B mới của showbiz Việt”.

Tich Ky, Loki Bao Long tiep tuc gay an tuong tai X-Factor

Thí sinh lắm chiêu Đinh Huy thì “hơn một lần” suýt rớt vì chính những chiêu trò anh sử dụng trong phần trình diễn. Đinh Huy trình diễn ca khúc Grace Kelly vui nhộn, ngẫu hứng, đầy một sân khấu bóng bay. Chưa kể, tạo hình của Huy còn giống như một chú hề, mái tóc ngố highlight, mắt kính vàng.
Tuy nhiên, cái gì quá dường như cũng không tốt. Với phần trình diễn có tính giải trí cao và chất giọng về cơ bản là tốt, hai giám khảo nam đã đồng ý cho Đinh Huy đi tiếp. Tuy nhiên, hai nữ giám khảo lại nghi ngờ trình độ chuyên môn thực sự của thí sinh này và liệu Huy sẽ ra sao nếu trên sân khấu không còn sự trợ giúp của đạo cụ.

Dù tranh cãi, rút cuộc Đinh Huy vẫn có được một vị trí “tạm thời” trong 6 chiếc ghế nóng.

Hai cái tên khiến Đinh Huy phải “so găng” để có được vị trí chính thức đó là Lê Việt Đăng Khoa và Thế Phương.

Với Lê Việt Đăng Khoa trong Perfect (P!nk), Đàm Vĩnh Hưng đã nhận xét Khoa hoàn toàn không thoải mái khi trình diễn ca khúc. Đồng thời chuyện Đăng Khoa chỉ chọn thi nhạc nước ngoài mà chưa một lần hát nhạc Việt cũng buộc nam giám khảo phải thực hiện màn "kiểm định" - cho Đinh Huy và Đăng Khoa cùng hát một câu trong Cỏ và mưa. Đăng Khoa bị lộ điểm yếu khi hát nhạc Việt chưa tốt và đành dừng bước khi nhận được 4 cái lắc đầu từ ban giám khảo. Đinh Huy “thở phào” được quay về với vị trí an toàn tạm thời trước đó.

Trong khi đó, dù Thế Phương đã có được vị trí ghế nóng cùng ca khúc Nơi ấy, khi Phạm Chí Thành cất tiếng hát qua bài I know, cả bốn giám khảo đã cùng đồng ý để anh chàng từng gây sốt với ca khúc Boom boom bang bang ở vòng trước được đi tiếp. Kết quả: Thế Phương và Đinh Huy bị “đặt lên bàn cân” - một được đi tiếp, một phải dừng lại - để nhường ghế cho Phạm Chí Thành.

Sau phần tranh luận giữa các giám khảo, cùng với sự biểu quyết từ khán giả, Đinh Huy đã “thoát chết” và được đi tiếp. Thí sinh người Hà Nội, Thế Phương đành phải dừng bước.

Top 6 được đi tiếp còn ghi danh của Nguyễn Hoàng Triều qua ca khúc Too close. Màn trình diễn thuyết phục vì Hoàng Triều đã lột xác bất ngờ, thậm chí còn khiến giám khảo Dương Khắc Linh phải thốt lên: “Em như biến thành một người khác, biểu diễn hay, rất là chất”.

Phạm Đình Thái Ngân mang đến một ca khúc nhạc phim Hàn Quốc - Nấc thang lên thiên đường. Với giọng hát mộc mạc, da diết, Thái Ngân chiếm được cảm tình của cả 4 giám khảo để trở thành người tiếp theo an toàn vào vòng trong.

5 cái tên phải dừng lại cũng khiến khán giả phần nào tiếc nuối. Bùi Caroon - Khải Tâm đã có một sự lựa chọn chưa đúng khi hát bài Blurred lines. Thêm vào đó là những áp lực vì 6 ghế đã có chủ càng khiến Khải Tâm thiếu tự tin khi trình diễn.

Bùi Công Nam với Dòng sông không trôi thì thiếu nổi bật, thiếu những đột phá cần thiết để ấn tượng hơn các thí sinh khác.

Nguyễn Duy Anh hát một ca khúc tự sáng tác, hòa âm và phối khí - Cứ để tôi mơ. Dù rất khâm phục tài năng của nhạc sĩ trẻ này, nhưng giám khảo vẫn phải có quyết định cho anh dừng chân vì về phần hát lẫn trình diễn, Duy Anh cần lực nhiều hơn và phá cách hơn.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI