Thúy Nga bị chửi 'sấp mặt' vì không biết sao Hàn

11/04/2017 - 18:11

PNO - Chỉ vì “tội” không biết ca sĩ Jessica Jung là ai, Thúy Nga đã bị cộng đồng fan của Jung xông vào chửi đến mức cô phải đóng trang cá nhân, ở ẩn suốt một ngày và viết tâm thư giải trình.

Thuy Nga bi chui 'sap mat' vi khong biet sao Han

Jessica trong đội hình nhóm Girls' Generation

Với những người yêu thích nhạc Hàn Quốc, Jessica (Sooyoun) Jung có lẽ là nghệ sĩ không thể không biết. Sinh tại Hoa Kỳ vào năm 1989, Jung đến Hàn Quốc và xuất hiện trong đội hình của nhóm Girls’ Generation, dưới sự quản lý của S.M Entertainment - công ty quản lý những nghệ sĩ, nhóm nhạc lừng danh Hàn Quốc như BoA, TVXQ, Super Junior, EXO…

Sự nổi tiếng của Girls’ Generation đã vượt khỏi biên giới Hàn Quốc, tràn sang các nước Á châu và nhiều nơi khác theo làn sóng Hallyu. Tại Việt Nam, Girls’ Generation được xem là một trong những nhóm nhạc Hàn được yêu mến nhất, đẳng cấp nhất.

Nhưng, điều đó không có nghĩa là mọi người đều phải biết đến Jessica Jung. Như thừa nhận của Thúy Nga (nhóm Mắt Ngọc) - cô không quan tâm nhiều đến K-pop. Dòng nhạc của Mắt Ngọc một thời là kiểu nhạc teen và mối quan tâm của cô là nhánh Bolero với những tên tuổi như Duy Khánh, Chế Linh, Giao Linh, Như Quỳnh… Thế nên, khi một bạn trẻ đăng clip của Jung trong một sự kiện tại Malaysia, Thúy Nga đã “trót dại” đặt câu hỏi "Jung là ai?".

Thuy Nga bi chui 'sap mat' vi khong biet sao Han

Vì "tội" không biết Jessica, Thúy Nga đã bị tấn công tới tấp

Ngay lập tức, câu hỏi của Thúy Nga bị khép vào tội coi thường thần tượng của người khác, bỡn cợt tình yêu của các fan nhạc Hàn. Hàng hàng lớp lớp các bạn trẻ xông vào trang cá nhân của Nga để rủa sả cô, thậm chí nhắn tin riêng với những lời lẽ gay gắt. Cá biệt, có người còn mang cả chuyện Nga phẩu thuật thẩm mỹ để nhục mạ cô. Chuyện không dừng lại ở đó khi các fan của Thúy Nga xuất hiện, bênh vực cho thần tượng. Ở mức cực cùng, Nga đã phải đóng FB, viết tâm thư dài kể lại sự việc, mong hóa giải những hiểu lầm.

Âm nhạc vốn mênh mông với biết bao nhiêu nghệ sĩ, dòng nhạc, album, liveshow… Một người vốn chỉ thích nghe Rock ‘n Roll đương nhiên phải biết Elvis Presley, phải biết John Lennon, Chuck Berry. Tuy nhiên người ấy hoàn toàn có thể (và có quyền) không biết gì (thậm chí ghét) K-pop, C-pop. Nếu chỉ vì một người không biết thần tượng của bạn mà người đó trở thành kẻ xấu, đáng bị chửi rủa thì quả thật bất công cho họ. Như Thúy Nga nói - cô không biết nên hỏi cho biết. Đó không phải là cái tội. Cách các fan của Jung xông vào chửi mắng Thúy Nga sẽ chỉ khiến cho hình ảnh của cộng đồng fan K-pop tại Việt Nam xấu hơn mà thôi.

Linh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI