Thưởng lãm sơn mài trong 'Galeria mùa thu'

11/09/2018 - 19:00

PNO - 'Galeria mùa thu' tập hợp tranh của ba họa sĩ theo đuổi chất liệu sơn mài, gồm: Nguyễn Trần Nam, Lê Thừa Tiến và Vũ Đức Trung.

Nguyễn Trần Nam, Lê Thừa Tiến và Vũ Đức Trung là ba cái tên không còn lạ với giới hội họa nhưng sự kết hợp của họ trong cùng một triển lãm là điều mới.

Thuong lam son mai trong 'Galeria mua thu'

Trong Galeria mùa thu, Nguyễn Trần Nam suy tư về dư chấn tâm lý hậu chiến qua những khung cảnh mịt mùng và dị thường; Lê Thừa Tiến tìm tòi bản chất nội tại của sơn mài với thử nghiệm mang tính điêu khắc, còn Vũ Đức Trung lại chuyển biến phong cảnh thành những khối hình, mảng màu trừu tượng.

Đến với Galeria mùa thu, người xem không chỉ ngắm nhìn tranh mà còn có cơ hội tìm hiểu về chất liệu sơn mài: thời gian sơn mài bắt đầu xuất hiện trong hội họa, quá trình chuyển từ những chất liệu đơn giản đến các bước kỳ công để đạt được hiệu ứng thị giác và sự chuyển mình của dòng tranh sơn mài ngày nay.

Triển lãm tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory - 15 Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, quận 2, đến hết ngày đến 30/11/2018.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI