Thực hư tin Phạm Băng Băng bị bắt vì trốn thuế

28/07/2018 - 15:05

PNO - Truyền thông Trung Quốc đang rầm rộ đưa tin nữ diễn viên nổi tiếng bị bắt vào tối 26/7 để điều tra về hành vi gian lận tài chính, trốn thuế.

Mới đây, nhiều trang tin của Trung Quốc như: Sina, 163, NTDTV đồng loạt đưa tin nữ diễn viên Phạm Băng Băng bị bắt vào ngày 26/7 vì hành vi gian lận, trốn thuế. Trên Weibo (mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc) cũng lan truyền thông tin này.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác từ tờ Tài chính và Kinh tế Trung Quốc cho biết, người bị bắt là nhân viên công ty của Phạm Băng Băng (gồm giám đốc tài chính và trợ lý hành chính) do có hành vi sửa chữa báo cáo tài chính, phá hủy các chứng cứ.

Nữ diễn viên hiện vẫn chưa gặp vấn đề gì như một số thông tin đang được lan truyền. Phạm Băng Băng vẫn đang ở Bắc Kinh để phục vụ cho quá trình điều tra.

Thuc hu tin Pham Bang Bang bi bat vi tron thue
Phạm Băng Băng đang vướng tin đồn bị bắt do gian lận tài chính, trốn thuế

Hiện tại, các cơ quan truyền thông tại Trung Quốc cũng chưa liên lạc được với Phạm Băng Băng cũng như quản lý của cô - Mục Hiểu Quang - để xác nhận thông tin.

Nguyên nhân của sự việc ầm ĩ này bắt nguồn từ trung tuần tháng 5/2018 khi MC Thôi Vĩnh Nguyên tiết lộ một diễn viên hạng A đã ký "hợp đồng âm dương" (cách người dân Trung Quốc ám chỉ những bản hợp đồng thật và hợp đồng giả để đối phó với cơ quan thuế) nhằm trốn thuế.

Theo đó, nữ diễn viên này đã ký với nhà sản xuất phim Điện thoại 2 (có Phạm Băng Băng tham gia) hai bản hợp đồng, lần trượt trị giá 1,56 triệu USD và 7,8 triệu USD.

Tuy nhiên, khi khai báo với các cơ quan chức năng để nộp thuế, chỉ bản hợp đồng 1,56 triệu USD được đưa ra. Nhiều suy đoán được nhắm vào Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, nữ diễn viên phủ nhận.

Sau đó, MC Thôi Vĩnh Nguyên cũng phủ nhận người được đề cập đến là Phạm Băng Băng, nhưng khẳng định có chuyện hợp đồng âm dương nhằm trốn thuế. Sau sự việc này, Tổng cục thuế Trung Quốc đã vào cuộc điều tra. Cục thuế thành phố Vô Tích cũng điều tra những công ty giải trí tại địa phương, trong đó có công ty của Phạm Băng Băng. 

Sau thông tin này, hình ảnh của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số thương hiệu quảng cáo do cô làm gương mặt đại diện phải thay đổi người. Đài truyền hình Trung Quốc CCTV cũng cắt phần xuất hiện của Phạm Băng Băng trong một đoạn quảng cáo được phát. Từ đây, thông tin nữ diễn viên bị đài quốc gia cấm sóng cũng được lan truyền.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI