Thừa nhận tấn công tình dục nhưng nam diễn viên Hàn Quốc chỉ nhận án tù treo

05/12/2019 - 14:34

PNO - Một tình tiết quan trọng đã giúp Kang Ji Hwan được giảm nhẹ án xuống còn 3 năm quản chế cho hành vi tấn công và quấy rối tình dục 2 phụ nữ.

Ngày 5/12, Tòa án quận Suwon tiến hành phiên tòa tuyên án với nam diễn viên Kang Ji Hwan (tên thật Jo Tae Gyu, 42 tuổi), người bị buộc tội hiếp dâm và quấy rối tình dục 2 người phụ nữ.

Thua nhan tan cong tinh duc nhung nam dien vien Han Quoc chi nhan an tu treo
Kang Ji Hwan chỉ nhận mức án 3 năm quản chế cho tội tấn công tình dục

Tòa kết án Kang Ji Hwan 2 năm 6 tháng tù treo trong 3 năm quản chế. Điều này có nghĩa, nếu tiếp tục phạm tội trong thời gian thử thách 3 năm, anh sẽ phải thực hiện án phạt tù. Ngoài ra, tòa còn yêu cầu Kang Ji Hwan thực hiện 120 giờ phục vụ cộng đồng, 40 giờ tham gia chương trình điều trị bạo lực tình dục và bị cấm làm việc tại các nơi có hoạt động liên quan đến trẻ em, người khuyến tật trong 3 năm.

Trước đó, trong phiên xét xử cuối cùng, căn cứ vào mức độ vi phạm, các công tố viên đã đề nghị mức án tù 3 năm cho Kang Ji Hwan, cùng với đó anh phải hoàn thành các chương trình điều trị tình dục, bị liệt vào danh sách những người phạm tội tình dục và bị cấm làm việc tại các nơi liên quan đến trẻ em, người khuyến tật trong 5 năm.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa của Kang Ji Hwan yêu cầu sự khoan hồng của tòa bởi anh hoàn toàn thừa nhận tội lỗi và hối hận sâu sắc. Ngoài ra, nam diễn viên đã đệ trình một thỏa thuận với 2 nạn nhân vào ngày điều trần và nộp đơn khiếu nại. Đây được xem là tình tiết quan trọng giúp Kang Ji Hwan được giảm nhẹ án.

Thua nhan tan cong tinh duc nhung nam dien vien Han Quoc chi nhan an tu treo
Kang Ji Hwan sẽ sớm rời khỏi trại tạm giam sau khi tòa tuyên án

Với bản án cuối cùng có lợi cho Kang Ji Hwan, nam diễn viên sẽ sớm rời khỏi trại tạm giam trong những ngày tới.

Ngày 9/7, Kang Ji Hwan bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở Gwangju sau khi anh bị tố cáo tấn công tình dục 2 nhân viên nữ trong khi họ ngủ. Được biết 1 nạn nhân đã bị anh cưỡng bức, người còn lại bị quấy rối; cả hai phải điều trị tâm thần sau vụ việc.

Chung Thu Hương (theo Soompi và KBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI