Thứ trưởng Vương Duy Biên: ‘Tôi không trao bằng danh hiệu giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn’

22/08/2017 - 15:57

PNO - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Cục trưởng Cục NTBD Vương Duy Biên cho biết không hề có chuyện ông là người trao trao bằng khen phong 'giáo sư âm nhạc' cho Ngọc Sơn như một số thông tin đăng tải.

2 ngày qua, vụ việc ca sĩ Ngọc Sơn nhận được bằng khen từ Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam với chức danh giáo sư âm nhạc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận lẫn những nghệ sĩ hoạt động trong làng giải trí.

Theo một số thông tin được đăng tải, tại buổi vinh danh Hội Nghệ nhân và Thương hiệu ở Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội diễn ra tối 10/8, Thứ trưởng VH-TT-DL, Cục trưởng Cục NTBD Vương Duy Biên là người đã cùng ông Lê Ngọc Dũng (Chủ tịch Hội) trao bằng khen cho mẹ của ca sĩ Ngọc Sơn (bà nhận thay con trai).

Thu truong Vuong Duy Bien: ‘Toi khong trao bang danh hieu giao su am nhac cho Ngoc Son’
Trong đêm nhạc vừa qua tại TP.HCM, ca sĩ Ngọc Sơn đã quỳ gối để trao tấm bằng khen lại cho mẹ

“Tôi đang khá bức xúc vì những thông tin sai lệch trong 2 ngày qua. Thực chất, tối đó tôi có tham gia một sự kiện của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam nhưng là một sự kiện khác, không hề có chuyện tôi là người trao bằng khen mang danh giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn”, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định

Trước những ồn ào liên quan đến tấm bằng khen được đề cập trên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng đây là việc của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, nếu có sai sót phía đơn vị này phải tự xử lý và chịu trách nhiệm.

Thu truong Vuong Duy Bien: ‘Toi khong trao bang danh hieu giao su am nhac cho Ngoc Son’
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Cục trưởng Cục NTBD Vương Duy Biên

Sau khi thông tin ca sĩ Ngọc Sơn được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phong tặng chức danh giáo sư âm nhạc gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam đã có lời giải thích với giới truyền thông.

Theo đó, ông Dũng cho biết khi Ngọc Sơn nộp đơn xin gia nhập Hội, nam ca sĩ đã khai mình là giáo sư âm nhạc trong hồ sơ gửi đến. Lá đơn này hiện vẫn còn được Hội lưu giữ.

“Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi" - ông Dũng cho biết. Bên cạnh đó, ông Lê Ngọc Dũng cũng thẳng thắn thừa nhận sai sót khi sơ suất trong khâu kiểm duyệt đơn của Ngọc Sơn trước khi trao tặng bằng khen cho nam ca sĩ.

Thu truong Vuong Duy Bien: ‘Toi khong trao bang danh hieu giao su am nhac cho Ngoc Son’
Ông Lê Ngọc Dũng
Thu truong Vuong Duy Bien: ‘Toi khong trao bang danh hieu giao su am nhac cho Ngoc Son’
Ca sĩ Ngọc Sơn được cho là tự khai Giáo sư âm nhạc trong đơn đăng kí tham gia vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam

Từ sai sót trên khiến dư luận xôn xao, ông Dũng khẳng định sẽ rút lại bằng khen của Hội dành cho Ngọc Sơn, đồng thời yêu cầu nam ca sĩ trình rõ chức danh giáo sư, hay bằng chứng chứng nhận là giáo sư. Ông Lê Ngọc Dũng nói: “Nếu Ngọc Sơn đúng thì chúng tôi để, còn nếu không thì chúng tôi xóa cái đấy đi”.

Thuỵ Khuê - Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI