Thu Minh 'khỏe' với chiến thắng của Ali Hoàng Dương hơn là với Hương Tràm

05/06/2017 - 06:53

PNO - Nữ ca sĩ cho biết năm nay cô có ê-kíp đầu tư chỉn chu hơn, không bị đuối khi phải lo từng khâu nữa nên dốc hết sức vào việc đào tạo thí sinh.

Tối qua (4/6), sân khấu Giọng hát Việt 2017 đã chứng kiến sự lên ngôi của Ali Hoàng Dương đội huấn luyện viên Thu Minh. Từ 3 cổng bình chọn của khán giả, thí sinh này giành chiến thắng với số phiếu rất cao 33,91%.

Thu Minh 'khoe' voi chien thang cua Ali Hoang Duong hon la voi Huong Tram
Ali Hoàng Dương và Thu Minh hạnh phúc trong thời khắc đăng quang Giọng hát Việt 2017

Việc Ali Hoàng Dương giành chiến thắng cuối cùng của mùa giải năm nay không khiến khán giả bất ngờ, gần như có thể dự đoán được. Tuy nhiên, xoay quanh chàng ca sĩ trẻ này cũng đã xuất hiện không ít tin đồn về ngôi vị đã được sắp đặt sẵn từ đầu mùa The Voice Vietnam 2017. Sau giây phút đăng quang, huấn luyện viên Thu Minh và học trò đã có hồi đáp chính thức cho những thắc mắc từ giới truyền thông, báo chí.

Thu Minh: "25 năm kinh nghiệm đủ để tôi nhận ra tài năng"

- Từ trước đêm chung kết, thậm chí ở những thử thách đầu đã rộ lên tin đồn Ali Hoàng Dương sẽ chiến thắng, liệu đây có phải là một kịch bản được sắp xếp trước?

- Đây là thí sinh của tôi, tôi đầu tư hết mức có thể, tôi phải làm sao cho em ấy tỏa sáng nhất. Đó là những gì một người huấn luyện viên nên làm. Còn về phía đơn vị sản xuất, họ cũng hỗ trợ hết mình cho 5 gương mặt bước vào đêm chung kết. Đội Đông Nhi, Tóc Tiên hay Noo Phước Thịnh cũng có những màn trình diễn được dàn dựng kì công đấy thôi. Nếu trường hợp 1 trong 4 gương mặt còn lại đăng quang, các bạn có tự đặt câu hỏi như thế không?

- Ngay ở tập đầu, chị đã khẳng định Ali Hoàng Dương sẽ có thể trở thành quán quân. Điều này khiến công chúng có quyền nghi ngờ chứ!

- Tôi có 25 năm làm nghề, đủ kinh nghiệm để nhìn nhận một tài năng. Với thị trường âm nhạc bây giờ, các bạn hát được đã là tín hiệu đáng mừng. Tôi cũng không ngại nói thẳng thị trường bây giờ, phần nhìn lấn át hẳn phần nghe. Trong khi đó, Ali Hoàng Dương đã có phần nghe rất tốt.

Có thể, Ali Hoàng Dương sẽ không đi theo hướng trở thành một divo, tôi cũng chẳng có định hướng này cho em ấy nhưng qua từng vòng thi, bạn có thể thấy được sự thay đổi tích cực. Ngoài ra, Ali còn có ngoại hình bắt mắt, khả năng vũ đạo tốt, vậy thì vì sao tôi lại không chọn em ấy?

Ngày hôm nay, Ali Hoàng Dương chính thức vào đời và gây dựng sự nghiệp nên mong mọi người hãy thoải mái hơn với em ấy. Chuyện gì không đáng hay những tin đồn không xác thực, mong mọi người bỏ qua để Ali Hoàng Dương có thể cảm nhận trọn vẹn niềm hạnh phúc trong ngày đăng quang.

Thu Minh 'khoe' voi chien thang cua Ali Hoang Duong hon la voi Huong Tram
Trong đêm chung kết, Thu Minh và học trò hoà giọng trong 2 ca khúc Đừng yêuYêu mình anh được mashup với nhau

- Chiến thắng hôm nay và 5 năm về trước, khác nhau như thế nào, thưa chị?

- Khác nhiều chứ, năm của Hương Tràm tôi cực khổ và căng thẳng hơn rất nhiều. Tôi thấy nguồn năng lượng khi đó của mình không dồi dào như bây giờ bởi quá nhiều việc tôi cần phải làm, phải lo. Sau 4 năm, ê-kíp của tôi thu nạp thêm nhiều thành viên mới, mọi người đều lo theo từng khâu, còn tôi chỉ tập trung vào công việc huấn luyện. May mắn hơn, Ali Hoàng Dương dạy một hiểu mười.

- Năm nay, ngồi cùng các huấn luyện viên trẻ hơn nên dường như chị không áp lực nhiều?

- Mỗi năm đều có sự thay đổi và mới mẻ hơn. Năm đầu tiên tôi ngồi ghế huấn luyện viên, đối diện với anh Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và anh Trần Lập là những người có kinh nghiệm và quyền lực nên cuộc chiến căng thẳng hơn rất nhiều. Đối với các bạn trẻ thì vẫn căng thẳng nhưng không quá nặng nề, chỉ cố gắng sao cho các phần trình diễn trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Thu Minh 'khoe' voi chien thang cua Ali Hoang Duong hon la voi Huong Tram
5 năm trước, chiến thắng của đội Thu Minh tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên theo cô là gian khổ, vất vả hơn rất nhiều so với Ali Hoàng Dương

- Sau cuộc thi, Thu Minh vẫn tiếp tục giúp đỡ Ali Hoàng Dương chứ?

- Tất nhiên sẽ có, tôi và Ali Hoàng Dương sẽ đồng hành với nhau trong những dự án sắp tới.

- Ali Hoàng Dương sẽ có khả năng tiến xa như thế nào trong thị trường âm nhạc hiện nay, thưa chị?       

- Tôi không nói nhiều để Ali ngủ quên trên chiến thắng. Tôi muốn đêm nay, Ali Hoàng Dương sẽ về ngủ một giấc thật ngon, để ngày mai khi thức dậy em sẽ phải đối diện với những ngày tháng không hề êm đềm.

Ở vị trí này, Ali càng phải chứng minh và cho khán giả một câu trả lời thích đáng. Tôi muốn Ali từ bước đệm này sẽ bước lên những thử thách mới nữa. Thị trường âm nhạc hiện tại, phần nhìn được xem trọng, còn phần nghe được tôn trọng. Tôi tin chắc học trò của mình sẽ đạt được hai điều này. Những ngày tới, tôi vẫn sẽ đồng hành cùng Ali nhưng với một vỏ bọc vô hình.

- Nếu chương trình tiếp tục tổ chức mùa 5, mời Thu Minh làm huấn luyện viên thì chị muốn ngồi chung ghế nóng với ai nhất?

- Tạm thời tôi chưa nghĩ ra.

Ali Hoàng Dương: "Thành công được như Đức Phúc, tôi cảm thấy may mắn lắm rồi"

- Trong những tiết mục ở đêm chung kết, thật lòng bạn có bị đuối sức không?

- Ali Hoàng Dương: Thực ra, tai phone của tôi bị rớt ra nên tôi không nghe được rõ nhạc ở một đoạn. Tôi lay hoay nhưng cuối cùng "hồn" cũng về với "xác", tôi nhập tâm vào ca khúc và hoàn thành, dù không tốt như lúc tập chương trình.

- Thu Minh: Các bạn cũng biết, 2 ca khúc này đều được viết riêng cho tôi, theo tông nữ nên quãng giọng rất cao nên thử thách cho Ali Hoàng Dương là lớn đến như thế nào. Tôi hát hết mình, tung hứng hết cỡ với học trò chứ không có chuyện nhường nhịn. Tôi muốn thử thách học trò mình ở mọi chặng đường, mà trước hết là sự cọ xát với sư phụ để khi ra ngoài đời, em bản lĩnh và không sợ bất kì điều gì cả.

Thu Minh 'khoe' voi chien thang cua Ali Hoang Duong hon la voi Huong Tram
Ali Hoàng Dương trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang


- Theo những gì khán giả thấy, bạn có thể đi theo con đường của Noo Phước Thịnh. Vậy làm sao để tạo được dấu ấn riêng mà không phải là bản sao?

- Ali Hoàng Dương: Tôi vẫn là riêng mình chứ không là ai cả. Tôi sẽ khác biệt theo đúng là Ali Hoàng Dương.

- Thu Minh: Chẳng lẽ bây giờ ai lên sân khấu hát hay, sexy thì đều là bản sao của Thu Minh? Giống Thu Minh đâu dễ đến thế, giống Noo Phước Thịnh cũng không phải là chuyện dễ dàng. Noo có được ngày hôm nay, em ấy cũng đã trải qua một thời gian đủ dài hoạt động cộng thêm tố chất có sẵn. Vì thế, không ai có thể copy được. Tôi thấy ánh mắt, nụ cười của Ali cũng là một nét riêng. Còn nếu nói đẹp, hát hay thì chẳng lẽ ai cũng như ai. Bây giờ 10 phần trình diễn, hết 9 phần rưỡi có vũ đoàn minh hoạ, vì thế đừng nên đánh đồng tất cả.

- Kinh nghiệm và sự rèn luyện trong 1 năm qua đã giúp bạn có những bước đi đến ngôi vị quán quân dễ dàng hơn?

- Tôi nghĩ ai cũng có cá tính và màu sắc âm nhạc riêng cả. Những gì tôi làm, thể hiện trên sân khấu là tự thân tôi mà ra chứ không phải kinh nghiệm ở đâu cả.

- Những mùa giải gần đây của Giọng hát Việt, các quán quân, mới nhất là Đức Phúc, gần như mờ nhạt sau 1 năm đăng quang. Bạn có e ngại không?

- Tôi không nghĩ Đức Phúc mờ nhạt. Tôi theo dõi Phúc thấy bạn ấy đang cố gắng từng giờ, từng ngày để thay đổi bản thân. Ai cũng phải công nhận rằng Đức Phúc là một người tài năng. Nếu bản thân tôi mà được như Đức Phúc hoặc hơn như thế thì quá hạnh phúc và may mắn rồi. Bây giờ, tôi chỉ đợi nhận được tiền thưởng sẽ thực hiện MV ngay gửi đến khán giả.

Thành Lâm - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI