Thời thế tạo... siêu anh hùng

28/04/2018 - 07:00

PNO - Làn sóng các siêu anh hùng đổ bộ màn ảnh lên tới đỉnh điểm khi 'Avengers: Infinity War' (Avengers: Cuộc chiến vô cực) vừa có mặt ở rạp chiếu toàn cầu.

Buổi ra mắt cùng các suất chiếu sớm của Avengers phần 3 ở Việt Nam không khác gì các trận túc cầu. Những cuộc săn vé, những màn “cosplay” (hóa trang) theo các nhân vật và đặc biệt là những tiếng reo hò trong phòng chiếu khi Thor, Captain America, Spider-man, Star-Lord… lần lượt xuất hiện. 

Không khí hồ hởi còn tiếp tục sau các suất chiếu với rất nhiều đánh giá tích cực của “fan cứng” dành cho bộ phim. Điều này càng làm cho cơn sốt Avengers dâng cao, đến mức khi phim chưa ra rạp, nhà phát hành đã phát đi thông cáo báo chí về số vé bán sớm đạt kỷ lục. Hiệu ứng đám đông như vậy sẽ tác động đến việc lựa chọn phim của công chúng. 

Nhiều khán giả còn “ngơ ngác” với “vũ trụ điện ảnh” của Marvel Studios nói riêng và một số series phim siêu anh hùng nói chung vẫn khó lòng ngó lơ vì tò mò hoặc chịu tác động từ xung quanh. Thế nên, với hưởng ứng từ lực lượng fan đông đảo, chắc chắn  sẽ trở thành phim tiếp theo trong năm 2018 thắng lớn về doanh thu, tiếp nối (Chiến binh báo đen) có mặt hồi đầu năm, dù kinh phí sản xuất cực lớn (hơn 300 triệu USD). 

Thoi the tao... sieu anh hung

Một “bầu trời” các siêu anh hùng trong Avengers 3

Các nhà sản xuất của Hollywood còn lâu mới buông dòng phim mà họ đã mất công gây dựng và “thôi miên” cộng đồng suốt nhiều năm. Nhiều người đã tiên đoán dòng phim này sẽ sớm thoái trào vì nhiều khán giả đang cảm thấy bội thực và các tác phẩm nối nhau ra đời theo kiểu bình mới rượu cũ. Câu trả lời sẽ rõ ràng hơn ở năm 2018 này, vì đây là năm có tới 10 phim siêu anh hùng đổ bộ - con số cao nhất từ trước đến nay. Hãy chờ xem, sẽ là nhàm chán hay thú vị khi cứ mỗi tháng khán giả lại gặp ít nhất một nhân vật bước ra từ truyện tranh của Marvel hay DC Comics. 

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy rõ một số xu hướng (hay công thức) làm phim siêu anh hùng từ các ông lớn Disney/Marvel, Sony, Fox, Warner Bros… Avengers: Infinity War được chào đón nồng nhiệt đến vậy là nhờ yếu tố “tập hợp lực lượng”, gom gần như toàn bộ những siêu anh hùng được yêu thích nhất vào chung một… rọ.

Kể từ thành công của The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) vào năm 2012, như thể đã “được ăn khoai”, những nhà làm phim lão luyện của Hollywood chẳng tội gì mà không tiếp tục “vác mai đi đào”. Người hâm mộ vũ trụ điện ảnh của Marvel có thể phấn khích khi có ngày tập thể các siêu anh hùng sát cánh bên nhau nhưng chắc hẳn, với không ít người chỉ quyết định xem phim vì nó hay, chứ không vì phong trào, hội nhóm nào, thì có thể sẽ… chóng mặt ngay khi nhìn tấm poster của Avengers 3 với một “rừng” nhân vật. 

Sau bom tấn có kinh phí thuộc hàng lớn nhất lịch sử điện ảnh này, công chúng còn chứng kiến loạt phim siêu anh hùng kiểu “tập hợp lực lượng” khác trong năm nay, đó là: The new mutants với 5 dị nhân; Ant-man and the wasp với sự kết hợp của “người kiến” và nữ anh hùng Wasp; X-men: Dark Phoenix tiếp nối câu chuyện về đội dị nhân trẻ tuổi của giáo sư X… Trong tình hình doanh thu phòng vé toàn cầu có chiều hướng giảm sút như năm 2017, việc tập hợp các siêu anh hùng rõ ràng là cách hữu hiệu để… tập hợp khán giả. 

Ngoài xu hướng “gom” thì còn có xu hướng “tách” các siêu anh hùng. Theo đó, nhiều nhân vật super hero đã và đang có phim riêng. Sau màn chào sân thành công bất ngờ, nhân vật Deadpool tiếp tục trở lại. Theo hãng Fox, những yếu tố tạo nên sự thích thú ở phần 1 vẫn được giữ nguyên, Deadpool vẫn là gã “lầy” và luôn mồm đá xéo những bộ phim siêu anh hùng khác.

Ngoài Deadpool phần 2, còn có Incredibles phần 2 với sự tăng cường 25 siêu anh hùng sát cánh bên cậu bé Jack Jack. Chưa dừng lại ở đó, năm nay còn có phim riêng về Aquaman và thậm chí, dù đã “gả” Spider-man về cho Marvel, hãng Sony vẫn không chịu buông hẳn nhân vật hái ra tiền này bằng cách sẽ tung ra người nhện hoàn toàn mới. 

Quả là một năm các siêu anh hùng quá ư bận rộn. Cũng bởi khi vẫn còn vô số khán giả mang giấc mơ vươn tới… siêu anh hùng để được giảm bớt những áp lực của thực tại thì một, hai, ba, chúng ta cùng ra rạp. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI