Thời của cọc đi tìm trâu?

26/04/2018 - 10:09

PNO - Không ngần ngại xuất hiện tại các gameshow hẹn hò, nhiều cô gái, thậm chí là mẹ đơn thân còn mạnh dạn thổ lộ tình cảnh của mình trước khi đặt vấn đề với ý trung nhân, là trai tân.

Hơn cả… cọc đi tìm trâu

Với format của nhiều chương trình, nhiều cô gái không ngại ngần ra sức chinh phục người đàn ông mình muốn, nhiều phụ nữ đã mạnh dạn tỏ tình trước. Thời gian gần đây, không hiếm những bà mẹ đơn thân cũng tìm đến.   

Clip Thanh Trúc đặt câu hỏi cho 4 người chơi:

 

Cô gái Thanh Trúc sở hữu ngoại hình ưa nhìn, xuất hiện trong Khúc hát se duyên tập mới nhất không khỏi gây sốc khi tiết lộ thông tin mình là mẹ đơn thân và con gái vừa thôi nôi được 1 tháng. Format chương trình hoàn toàn không cung cấp trước thông tin về người chơi, do vậy, 4 người nam đến tỏ tình có phần bất ngờ. Phải mất vài giây để họ bình tĩnh và cùng trả lời câu hỏi: “Nếu như trong trường hợp em là mẹ đơn thân thì anh sẽ như thế nào?”. Thanh Trúc nhận được sự đồng cảm từ 4 người chơi nam sau khi câu hỏi được đưa ra.

Trước Thanh Trúc, Lê Linh và Kim Ngọc khi tham gia Lựa chọn của trái tim cũng là những người mẹ đơn thân. Họ tham gia chương trình và được những người chơi nam tỏ tình nhưng khi biết được thông tin Lê Linh, Kim Ngọc đang là mẹ đơn thân, nhiều người nam không giữ được bình tĩnh.

Thoi cua coc di tim trau?
Lê Linh và Alex Huỳnh trong buổi hẹn hò

Trong gameshow hẹn hò sắp phát sóng – Anh chàng độc thân (The Bachelor phiên bản Việt) sẽ có sự tham gia của bà mẹ đơn thân Bella Vanluxi quốc tịch Thuỵ Điển. Trong một video tự giới thiệu về mình, Bella Vanluxi không ngần ngại nói về đứa con của mình và cho rằng người phụ nữ nào cũng xứng đáng nhận được hạnh phúc. Trong gameshow này, Bella Vanluxi  sẽ cùng 24 cô gái khác chinh phục một người đàn ông.

Về phía người chơi nam trong các chương trình, hầu hết họ đều bất ngờ trước, sau đó mới đến cảm thông, tỏ tình, hứa hẹn. Điều đơn giản lý giải cho phản ứng này là họ không biết gì về người chơi nữ và chương trình cũng không cung cấp thông tin. Do vậy, trong buổi ghi hình, nếu người nữ không nói ra sẽ không ai biết về hoàn cảnh mẹ đơn thân của họ. 

Những sống sượng trên truyền hình

Tình yêu ở thời nào cũng cần sự phù hợp giữa cặp đôi để thấu cảm cho nhau. Mục đích của gameshow hẹn hò hoàn toàn không buộc ai phải đến với ai mà đó chỉ là buổi đầu gặp gỡ để bắt đầu những mối quan hệ mới. Nhưng điều đáng nói là sự se duyên ở các chương trình hiện tại đang tỏ ra khập khiễng, những phù hợp cơ bản không tồn tại.

Chương trình Bạn muốn hẹn hò cung cấp cho người chơi một bản đăng ký để giới thiệu về bản thân và đưa ra những mong muốn ở đối phương. Khi cảm thấy những bản đăng ký nào có phần trăm phù hợp cao, ê-kíp chương trình sẽ tổ chức buổi gặp mặt đầu tiên. Có thể nói, đây là lý do chính để chương trình có thể se duyên nhiều cặp đi đến hôn nhân. Bên cạnh Bạn muốn hẹn hò, Yêu là chọn là chương trình cũng dựa vào bản đăng ký của người chơi để lựa chọn đối tượng tham gia tỏ tình hay như Vì yêu mà đến, ít nhất người đến tỏ tình biết được người mình sẽ thổ lộ tình cảm là ai để có sự chuẩn bị nhất định thì một số gameshow hẹn hò khác, hoàn toàn là yếu tố bất ngờ.

Thoi cua coc di tim trau?
Thanh Trúc trong phần tỏ tình của diễn viên Đình Quân

Khúc hát se duyên không cung cấp cho người nam bất kỳ thông tin nào về người nữ. Mọi diễn biến đều xảy đến trong buổi ghi hình và theo format, dù được chọn hay loại, người nam vẫn phải tỏ tình như 1 món quà. Việc Thanh Trúc, người mẹ đơn thân trong số phát sóng mới nhất thổ lộ về hoàn cảnh, dù nhận được sự cảm thông từ 4 người chơi nam trẻ tuổi, chưa lập gia đình thì sự thiếu tự nhiên bắt đầu xuất hiện sau Thanh Trúc nói về bí mật của bản thân. Điều này được nhiều khán giả bình luận ngay trên Fanpage của chương trình. Bốn người chơi nam hoàn toàn thụ động trước thông tin Thanh Trúc là mẹ đơn thân và họ vẫn phải tỏ tình theo sự chuẩn bị sẵn.

Những tình huống sống sượng cũng xuất hiện trong Lựa chọn của trái tim. Ở tập của mẹ đơn thân Kim Ngọc (35 tuổi), người cô chọn cuối cùng là Minh Ngọc (22 tuổi). Sau 2 vòng hẹn hò, Minh Ngọc là chàng trai tỏ ra cảm thông và thấu hiểu cho hoàn cảnh của Kim Ngọc dù anh chàng có phần sốc trước thông tin người mình phải tỏ tình có 2 người con và đã 35 tuổi. Tuy vậy, sau khi rời chương trình, Minh Ngọc ngay lập tức nói rằng mình xem Kim Ngọc là chị và những tình cảm trong chương trình không phải là tình yêu mà là sự đồng cảm cần có. 

Thoi cua coc di tim trau?
Kim Ngọc và Minh Ngọc trong buổi hẹn hò cuối chương trình Lựa chọn của trái tim

Ở tập của Lê Linh, sự "đơ" của người chơi Alex Huỳnh (36 tuổi) khi nghe người con gái anh đang cố chinh phục đã là mẹ của đứa con 3 tuổi. Alex Huỳnh tỏ ra rất sốc vì từ vòng đầu tiên, Lê Linh chủ động giấu thông tin này. Phải mất một thời gian Alex Huỳnh mới bình tình trở lại và cho rằng single mom cũng không phải là chuyện gì quá lớn để tiếp tục hẹn hò theo đúng kịch bản ban đầu của mình.

Nhiều mẹ đơn thân chủ động đến gameshow hẹn hò để tìm kiếm nửa kia phù hợp là điều bình thường bởi ai cũng có quyền được hạnh phúc. Tuy nhiên, sự se duyên từ ban tổ chức là câu chuyện đáng bàn, vì dù chỉ là buổi gặp gỡ ban đầu nhưng chính họ đang gán ghép những hoàn cảnh thiếu sự phù hợp cơ bản. Ngoài ra, format bất ngờ từ chương trình là con dao 2 lưỡi khiến người chơi rơi vào thế bị động, mà theo người xem nhận xét, tỏ tình với một người mình chỉ mới gặp cách đây vài phút thì bao nhiêu phần trăm trong màn tỏ tình đó là sự chân thành, không kịch bản?

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI