Thời của các đôi chú - cháu trên màn ảnh nhỏ Hàn

25/10/2018 - 09:52

PNO - Nếu như vài năm trước, trào lưu tình chị - em rất phổ biến trên phim truyền hình Hàn Quốc, thậm chí tạo thành cơn sốt thì hai năm trở lại đây, mốt mới là các đôi chú - cháu.

Nếu như vài năm trước, trào lưu tình chị - em rất phổ biến trên phim truyền hình Hàn Quốc, thậm chí tạo thành cơn sốt thì hai năm trở lại đây, mốt mới là các đôi chú - cháu, nhất là từ khi phim Goblin (Yêu tinh) vụt sáng thành hiện tượng truyền hình Hàn năm 2017.

Thoi cua cac doi chu - chau tren man anh nho Han
(Từ trái qua) Lee Byung Hun, Kim tae Ri, Lee Sun Gyun và IU: hai cặp chú - cháu đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ Hàn

Với kiểu “phi công trẻ lái máy bay bà già”, khoảng cách tuổi tác giữa nam - nữ chính chỉ trên dưới 10 tuổi, cá biệt mới có trường hợp chênh nhau gần 20 tuổi như Kim Hee Ae (51 tuổi) và Yoo Ah In (32 tuổi) trong Secret love affair (Mối tình bí mật). Tuổi của các cặp tình nhân kiểu “trâu già gặm cỏ non” cách xa thường hơn một con giáp.

Trong Goblin, nam chính Gong Yoo lớn hơn bạn diễn nữ - Kim Go Eun 12 tuổi, nhưng khán giả vẫn cảm nhận được diễn xuất ăn ý, ngọt ngào của cả hai. Sự thể hiện nồng nàn của họ khiến người xem quên khoảng cách thế hệ giữa hai nhân vật: một nữ sinh trung học và một yêu tinh đã sống hơn 900 năm.

Tài tử 7x Song Seung Hun cũng được khen đẹp đôi khi đóng cạnh đàn em 9x Go Ara trong phim Black, kể về thần chết tên Black (Song Seung Hun đóng) - người từng bị xóa ký ức vì dám phá luật của thiên đình khi đem lòng yêu cô gái người phàm, đến trần gian với cơ thể của con người, đồng thời gặp lại người con gái anh yêu - Kang Ha Ram (Go Ara đóng).

Năm nay, phim My ajusshi (Ông chú của tôi) Mr Sunshine (Quý ngài thái dương) dậy sóng màn ảnh nhỏ Hàn với hai mối tình chú - cháu. My ajusshi gây chú ý khi vì mối tình giữa một vị trưởng phòng đã ngoài 40 (Lee Sun Gyun) với một nữ nhân viên tuổi đôi mươi (IU). Ngoài đời, Lee Sun Gyun, 43 tuổi, cũng đáng tuổi cha chú của IU - chỉ mới 25 tuổi. Lee Byung Hun hơn bạn diễn Kim Tae Ri trong Mr Sunshine những 20 tuổi, nhưng chỉ một phân cảnh Go Ae Shin (Kim Tae Ri) vòng tay ôm Eugene Choi (Lee Byung Hun) trong tập 8 mà tỷ suất người xem tập này đạt 12,3% - mức cao nhất kể từ khi phim phát sóng.

Thoi cua cac doi chu - chau tren man anh nho Han
Lee Byung Hun (trái) trong Mr Sunshine

Lý do phim Hàn chuộng mốt chú - cháu này là vì, theo lý giải của những người trong cuộc, các diễn viên nam trong độ tuổi 20-30 thường đang phải phục vụ quân ngũ. Ở độ tuổi 40, các tài tử đã có tiếng mà diễn xuất cũng đạt đến độ chín muồi. Trong khi đó, về phía nữ, diễn viên chạm mốc tứ tuần, dù xinh đẹp, vẫn khó có cơ hội nhận vai chính.

Tuy nhiên, không phải mọi khán giả xứ kim chi đều ủng hộ trào lưu tình chú - cháu. Dạo phim Goblin phát sóng, nhiều người đã yêu cầu biên kịch xem lại việc để cho một nữ sinh trung học (được coi là trẻ vị thành niên tại Hàn Quốc) yêu một người đàn ông trưởng thành đang trong độ tuổi 30. Ngay khi công bố dự án, My Ajusshi đã bị cư dân mạng phản ứng mạnh vì tựa phim (từ ajusshi để chỉ một người đàn ông lớn tuổi) phần nào hé lộ việc sẽ có mối tình chú - cháu với khoảng cách thế hệ không khác gì cha - con. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI