Thơ Nguyễn Phong Việt chưa bán đã tái bản

16/12/2013 - 10:40

PNO - PN - Ra mắt độc giả toàn quốc ngày 15/12 sau khi đã in lần đầu 5.000 cuốn và tái bản lần thứ nhất thêm 5.000 cuốn, nhưng số lượng ấn bản tập thơ Từ yêu đến thương (Minh Châu Book - NXB Văn học) của Nguyễn Phong...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vì thế, trước ngày phát hành chính thức, đơn vị thực hiện tập thơ tiếp tục xin giấy phép tái bản lần thứ hai vào ngày 16/12 với số lượng 10.000 cuốn. Từng là hiện tượng của làng thơ với tập thơ đầu tay Đi qua thương nhớ, hiện đã đạt con số phát hành 30.000 bản, Nguyễn Phong Việt tiếp tục “thừa thắng xông lên” với Từ yêu đến thương, trở thành người làm thơ hiếm hoi có sách tái bản trước khi ra thị trường.

Tho Nguyẽn Phong Viẹt chua ban da tai ban

Bà Nguyễn Thảo Minh Châu, giám đốc Minh Châu Book khẳng định: “Đơn vị chúng tôi là cái tên mới trong làng xuất bản, nên sức hút của tập thơ phần lớn là từ chất lượng tự thân của tác giả, tác phẩm”. Mỏng hơn và khác với tập thơ đầu tay được đăng tải dần trên mạng xã hội, cuốn thứ hai của Nguyễn Phong Việt tập hợp 50 bài thơ mới, chưa từng giới thiệu. Vẫn thể hiện bằng chất giọng như trò chuyện thầm thì, nhưng không khí tập thơ không còn trĩu nặng như cuốn đầu, mà đã ngọt ngào, tươi sáng hơn. Tác giả vừa có cuộc giao lưu, ký tặng sách cho bạn đọc tại TP.HCM ngày 15/12. Một chương trình tương tự sẽ được thực hiện trong tháng này dành cho độc giả tại Hà Nội. Theo cây bút người Phú Yên, từng là Bút trưởng Hội bút Vòm Me Xanh báo Mực Tím, ba lần đoạt giải thưởng thơ Bút mới báo Tuổi Trẻ thì: “Sách bán được vì mọi người còn yêu quý tôi, và nói theo cách nào đó thì Từ yêu đến thương có thể xem là Đi qua thương nhớ 2, ăn theo thành công của tập thơ đầu tay. Tôi nói điều này mà không hề cảm thấy ngại ngùng vì đơn giản nó đúng là như thế. Từ yêu đến thương là sự nối tiếp của Đi qua thương nhớ nhưng nhẹ nhàng, bao dung và nhiều hy vọng hơn. Trong tập ba có tựa là Sinh ra để cô đơn, dự kiến phát hành trước Giáng sinh năm 2014, tôi sẽ viết rất ít về những yêu thương hay nhung nhớ mà sẽ nói về nỗi cô đơn, có khi là cố ý, có khi là vô thức. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là dự định, còn phải xem tôi có đủ sức để viết nữa không đã. Tôi chỉ sáng tác theo cảm xúc chứ không thể viết như một người viết chuyên nghiệp được".

 MAI LIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI