Thí sinh truyền hình thực tế: Đối tượng săn đón của nhãn hàng

10/08/2018 - 11:30

PNO - “Trong tương lai, người ta sẽ nổi tiếng trong vòng 15 phút”, câu nói vào năm 1968 của “ông vua pop-art” Andy Warhol giờ chính xác là những gì đang diễn ra đối với các thí sinh tham gia truyền hình thực tế tại Trung Quốc.

Điều này càng đặc biệt đúng với hai chương trình đình đám: Idol Producer (Thực tập sinh thần tượng - tuyển chọn thí sinh để lập nhóm nhạc nam) và Producer 101 China (Sáng tạo 101 - thành lập nhóm nhạc nữ).

Thi sinh truyen hinh thuc te: Doi tuong san don cua nhan hang
Fan Chengcheng - em trai Phạm Băng Băng - được các nhãn hàng chào mời kể từ sau chương trình Idol Producer

Kể từ khi lên sóng vào tháng Một và tháng Tư năm nay, hai chương trình này đã thu hút hơn 10 tỷ lượt xem trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Tên của các thí sinh trở thành từ khóa thường xuyên được tìm kiếm.

Thậm chí, tháng Sáu vừa qua, tờ The Guardian (Anh) còn có bài viết riêng về Wang Ju - một trong những thí sinh nổi bật nhất của Producer 101, gọi Wang Ju là Beyoncé của Trung Quốc.

“Đánh hơi” sức ảnh hưởng của các thí sinh truyền hình thực tế đối với giới trẻ, các nhãn hàng sang trọng trên thế giới lập tức săn đón, chào mời họ hợp tác. Thương hiệu danh tiếng Fendi (Ý) đặt hàng thí sinh Jackson Wang của Idol Producer sáng tác ca khúc chủ đề để chào mừng sự ra đời của bộ sưu tập thời trang nam Thu - Đông 2018 của hãng.

Ca khúc Fendiman trình làng vào cuối tháng Năm đã trở thành “hit” khi đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs của Hoa Kỳ, đứng đầu bảng xếp hạng Top Songs ở một số quốc gia khác, bao gồm Thái Lan, Bangladesh, Ethiopia và có thứ hạng khá cao ở các nước như Moldova, Việt Nam, Philippines, Malaysia, Singapore.

Hồi cuối tháng Năm, Fan Chengcheng - một thí sinh khác của Idol Producer và là em trai của nữ diễn viên Phạm Băng Băng - được thương hiệu thời trang cao cấp Tây Ban Nha - Loewe - mời dự buổi ra mắt bộ sưu tập mới tại cửa hàng pop-up (mở tạm thời trong thời gian ngắn) của hãng tại Bắc Kinh.

Chàng trai 18 tuổi trở thành “nam châm” thu hút hàng triệu fan nữ nước này nhờ ngoại hình điển trai và khả năng ca hát từ sau khi tham gia Idol Producer. Nhãn hiệu Coco Chanel của hãng Chanel mời năm thí sinh của Producer 101 đến thăm cửa hàng pop-up vừa khai trương của hãng ở Thượng Hải.

Cái bắt tay giữa thương hiệu với các thí sinh truyền hình thực tế đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại trào lưu này sẽ là canh bạc mạo hiểm đối với các nhãn hàng, bởi so với người nổi tiếng, các gương mặt mới làm đại sứ rõ ràng thiếu độ tin cậy, tiềm ẩn nguy cơ làm tổn hại đến thanh danh thương hiệu nếu thí sinh vướng scandal.

Thương hiệu Estée Lauder từng khốn đốn khi rapper Trung Quốc PG One - người nổi tiếng nhờ chương trình The Rap of China năm ngoái - dính đến ma túy và bị chính phủ “cấm vận” hình ảnh, trong khi trước đó, Estée Lauder đã lỡ mời PG one làm người phát ngôn cho dòng son môi của hãng.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI