Thí sinh ‘Bước nhảy ngàn cân’ vượt qua chính mình để... trở về

04/10/2017 - 06:30

PNO - Là thí sinh nữ nặng nhất ngôi nhà chung của ‘Bước nhảy ngàn cân 2017’, Tố Linh cho biết cô đã trải qua những ngày tháng áp lực, tủi hổ vì cân nặng của bản thân.

Dù là một chương trình truyền hình giải trí nhưng đằng sau mỗi thí sinh của Bước nhảy ngàn cân đều chứa đựng những câu chuyện gây xúc động. Đó là những nỗi đau, sự dằn vặt, tự ti liên quan đến việc cân nặng quá khổ. Trong nhóm thí sinh nữ của mùa giải 2017 này, Tố Linh là người có cân nặng “khủng” nhất, lên đến 124 kg.    

Thi sinh ‘Buoc nhay ngan can’ vuot qua chinh minh de... tro ve
Thí sinh Tố Linh với thân hình ngoại cỡ tại sân chơi Bước nhảy ngàn cân 2017

Tố Linh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 5 thành viên. Thuở nhỏ, Tố Linh còn bị suy dinh dưỡng. Vì thế, bố mẹ cô tập trung mọi công sức để tẩm bổ, tăng cường sức khoẻ cho con gái. Tuy nhiên, việc này đã vô tình khiến Tố Linh tăng cân không kiểm soát, cơ thể bị viêm.

Theo bác sĩ, mô mỡ của Tố Linh hoàn toàn biệt lập, nhỏ hơn nhiều so với các bạn khác nên rất khó để giảm cân. Bên cạnh đó, nữ thí sinh còn mắc chứng thiếu ngủ và rối loạn cơ địa hơn 20 năm qua khiến các cơ quan dinh dưỡng không hoạt động như bình thường.

Bên cạnh vấn đề cân nặng, Tố Linh còn đối diện với căn bệnh khớp gối và những biến chứng từ việc tăng cân không kiểm soát. Bấy nhiêu đủ để cuộc sống của một cô gái 27 tuổi rơi vào sự bế tắc.

Chia sẻ về quãng thời gian đã qua, Tố Linh cho biết đó là những ngày kinh khủng bởi sự tự ti, mặc cảm và có lỗi với bố mẹ luôn bao trùm tâm trí cô.

Thi sinh ‘Buoc nhay ngan can’ vuot qua chinh minh de... tro ve
Sự tự ti, mặc cảm luôn ám ảnh Tố Linh trong nhiều năm qua

Tố Linh từng nhiều lần trốn mình trong phòng vì lời dị nghị từ đồng nghiệp của cha mẹ khi có dịp đến nhà chơi. Trong các buổi liên hoan, tiệc tùng, Tố Linh luôn tìm cách lảng tránh, không xuất hiện ở nơi đông người.

Video clip Tố Linh chia sẻ về những đau khổ khi có cân nặng "khủng":

Lên cấp 3, khi phải mặc áo dài đi học, sự tự ti, mặc cảm vì cân nặng lại càng nặng nề khi cơ thể của Tố Linh đều căng cứng dưới lớp vải mỏng. Chỉ cần nhìn sơ qua, không khó để bạn bè thấy được thân hình phì nhiêu của cô. Chính vì thế, Tố Linh luôn trở thành đề tài bàn tán, trêu chọc của bạn cùng trường.

Trong những giờ chào cờ, tụ họp đông học sinh, Tố Linh đều phải trốn lại lớp học vì không muốn ai nhìn thấy cô. Liên tục bị giám thị trách phạt nhưng đây là cứu cánh của cô khi tâm lý của tuổi mới lớn chứa đựng quá nhiều những suy nghĩ tiêu cực.

Vượt qua mọi mặc cảm, Tố Linh tìm đến sân chơi Bước nhảy ngàn cân với mong muốn có thể thay đổi cân nặng, hướng cuộc sống đến những điều tích cực hơn. Tố Linh mong ước giảm cân để lập gia đình, sinh con cho cha mẹ an tâm.

Thi sinh ‘Buoc nhay ngan can’ vuot qua chinh minh de... tro ve
Nữ thí sinh mong muốn tham gia chương trình vừa học hỏi vừa cải thiện cân nặng, sức khoẻ một cách tích cực

Hiện tại, bố mẹ Tố Linh đã về hưu. Trong đó, bố của nữ thí sinh gặp vấn đề về sức khoẻ nên không thể đi lại dễ dàng. Tuy nhiên, mỗi tuần thi của con gái ông đều nhờ người dìu ra phòng khách để xem các phần trình diễn. Với Tố Linh, đây cũng là một trong những động lực giúp cô giảm cân tốt hơn. Ở tuổi 27, Tố Linh cho biết cha mẹ vẫn rất lo lắng vì cô. Đây cũng có thể là cơ hội để Tố Linh có thể giúp bố mẹ thực sự tự hào vì những nỗ lực, cố gắng nhất định của cô.

Thi sinh ‘Buoc nhay ngan can’ vuot qua chinh minh de... tro ve
Mọi sự cố gắng thay đổi, chưa bao giờ là muộn, đặc biệt với cô gái mạnh mẽ như Tố Linh

Tố Linh đã giảm được 15 kg (từ 124 kg xuống 109 kg). Tuy nhiên, với cô đây vẫn chưa là thành tích đáng kể. Nữ thí sinh phải từ bỏ sở thích ăn uống và bước vào lịch trình tập luyện khoa học, có sự giám sát, hướng dẫn của các chuyên gia.

Từ 5 bữa ăn, Tố Linh chỉ còn 3 bữa với các món hấp, luộc, hạn chế tinh bột và bỏ hẳn thói quen uống 1,5 lít nước ngọt mỗi ngày. Bên cạnh đó, cô còn tăng cường tập luyện kick-boxing, tập gym, tập vũ đạo và luyện cardio. Dù bị vấn đề về khớp gối nhưng Tố Linh vẫn cố gắng chạy bộ 5 vòng, thay vì 10 vòng như các thí sinh khác trong nhà chung.

Thi sinh ‘Buoc nhay ngan can’ vuot qua chinh minh de... tro ve
Tố Linh tích cực tập luyện với mong ước có được cuộc sống khoẻ mạnh hơn

Điều Tố Linh kỳ vọng không phải là ngôi vị quán quân của chương trình năm nay mà chính là sự trở về gia đình nhỏ của cô với diện mạo hoàn toàn khác biệt. Nữ thí sinh tin rằng với nghị lực, ý chí đã có, cô sẽ hoàn thành tốt ước mơ này, dù còn nhiều khó khăn về mặt tâm lý cần phải đối diện.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI