Thi nhảy múa vào mùa… cạnh tranh

23/09/2013 - 17:04

PNO - PN - Tối 21/9, chương trình (CT) Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance đã bước vào vòng chung kết với đêm trình diễn ra mắt top 20. CT Vũ điệu đam mê - Got to dance cũng phát sóng tập thứ hai của vòng tuyển chọn. Lại thêm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi nhay mua vao mua…  canh tranh

Một tiết mục của Thử thách cùng bước nhảy

Nếu Thử thách cùng bước nhảy và Vũ điệu đam mê là hai CT nổi tiếng thế giới về nhảy múa, thì Beyonce Live For Now chỉ là cuộc thi do một thương hiệu nước giải khát tài trợ, với phần thưởng là hai vé đến Úc để tham dự CT biểu diễn vòng quanh thế giới của ca sĩ Beyonce. Điều này, cộng với giám khảo là những gương mặt thiên về lôi cuốn đám đông hơn là chuyên môn như Huỳnh Mến - thí sinh (TS) của Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên 2012, vũ công Tô Lâm, Hằng Min (thành viên nhóm nhảy St.319), Beyonce Live For Now chỉ là một cuộc thi nhỏ của giới trẻ. Trong khi đó, cũng như mùa đầu tiên, Thử thách cùng bước nhảy mang đến một tập hợp cảm xúc khi hồi hộp, cảm động, tiếc nuối… theo từng bước nhảy của các TS. Ở CT này, khán giả được nhìn thấy nỗ lực thật sự của những người trẻ đam mê múa. Nhiều TS dự thi chỉ với mong muốn được lên ti vi cho bố mẹ xem, dù chỉ một lần, để hiểu được đam mê của con mình trước khi tiếp tục cấm cản. Có TS tìm lại niềm vui sống nhờ múa, sau một thời gian dài trầm cảm vì bố bỏ đi nước ngoài. TS khác lại muốn một lần được người xung quanh hiểu rằng con trai đến với múa không đồng nghĩa với “bóng”. Rất “số phận”, nhưng “số phận” đó không phải được kể bởi những diễn ngôn, mà qua những động tác, nước mắt lẫn mồ hôi. Điều đó chưa thể nhìn thấy được ở Vũ điệu đam mê, khi qua hai tập đầu tiên, CT này chỉ cho thấy những động tác hưởng ứng cường điệu và nhận xét quá lời của giám khảo.

Không quá nhiều như CT về ca hát, nhưng với đặc thù về múa tại Việt Nam, các CT như hiện tại đã là quá nhiều. Nhất là khi hai CT có format tương tự nhau lên sóng cùng thời điểm, việc đặt cả hai lên bàn cân so sánh là điều khó tránh. Nhiều gương mặt của Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên cũng tìm cơ hội tại Vũ điệu đam mê, một số ít khác quay lại CT năm nay. Khi những câu chuyện phía sau mới là yếu tố thu hút khán giả của truyền hình thực tế, chuyện thêm “gia vị” cho CT là điều dễ hiểu. Nhưng, “gia vị” như thế nào để CT không có những chi tiết lố, không nặng tính “diễn” là điều không dễ. Vẫn chưa đủ nhiều để khẳng định gì về cuộc cạnh tranh của múa hiện tại, nhưng ít ra, ở hai tập đầu tiên, Vũ điệu đam mê đã quá chú trọng phần “gia vị” mà quên đi món ăn chính.

 Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI