Thi áo tắm để tuyển người mẫu nội y?

04/10/2013 - 22:11

PNO - PN - Tổ chức thi người mẫu nội y bằng hình thức tuyển chọn qua trang phục áo tắm, quảng bá sự kiện công khai trên internet và mạng xã hội nhưng có dấu hiệu không xin phép cơ quan chức năng, là những gì đang diễn ra tại cuộc thi Miss...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình được quảng bá rất kêu là “một sân chơi đặc biệt, một bữa tiệc bikini hoành tráng dành cho tất cả phụ nữ”. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng, được chia thành ba vòng bắt đầu từ ngày 16/9 đến ngày 27/10/2013. Theo đó, sau khi các thí sinh gửi ảnh trong trang phục áo tắm, ban tổ chức sẽ tổ chức chụp ảnh và quay video ngoại cảnh từ ngày 7 - 20/10, chung kết bầu chọn trực tiếp diễn ra đêm 27/10 tại một câu lạc bộ ở Q.7, TP.HCM. Top 3 được chọn ra theo tổng số bình chọn trên trang web của cuộc thi, số lượng like (thích) trên trang facebook riêng và sự đánh giá của ban giám khảo. Hiện nhiều hình ảnh thí sinh dự thi đã được đăng tải tràn lan trên các trang mạng.

Thi ao tam de tuyen nguoi mau noi y?

Một số hình ảnh thí sinh dự thi được đăng tải trên trang này

Cuộc thi không rõ ràng ở chỗ, dù kêu gọi thí sinh nữ thể hiện “sự tự tin và gu thẩm mỹ” qua trang phục áo tắm, nhưng đồng thời lại chào mời luôn “cơ hội để bạn trở thành một trong ba gương mặt ấn tượng nhất trong bộ lịch 2014 của thế giới nội y online lớn nhất Việt Nam”. Đơn vị tổ chức được quảng cáo là một trang bán hàng trực tuyến chuyên cung cấp nội y, đồ ngủ, đồ bơi dành cho phụ nữ của hơn 20 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Liên lạc thông qua trang mạng trực tuyến của cuộc thi, chúng tôi được đại diện nhà tổ chức xác định: “Top 3 của chương trình Miss Foreva 2014 sẽ là gương mặt Foreva thế giới nội y online nên sẽ có chụp ảnh nội y”. Phía nhà tổ chức cũng cho biết, vì có yếu tố chụp ảnh nội y nên cuộc thi chỉ dành cho thí sinh trên 18 tuổi, nhưng lại không hồi âm về việc cuộc thi có được cơ quan chức năng cấp phép hay không.

Theo luật, với thành tố “miss” trong tên gọi, nghĩa là tổ chức thi hoa hậu, người đẹp, tùy cấp độ toàn quốc hay địa phương, ngành nghề, cuộc thi chịu sự quản lý của cơ quan chức năng về văn hóa - thể thao - du lịch cấp trung ương hoặc địa phương nơi tổ chức. Ông Tôn Thất Cần, Phó trưởng phòng Nghệ thuật, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM khẳng định, việc tổ chức thi người đẹp, người mẫu đều phải xin phép cơ quan quản lý. Trong trường hợp này, do cuộc thi tổ chức qua mạng internet nên Sở VH-TT-DL sẽ phối hợp với Sở Thông tin truyền thông (TTTT) TP. để kiểm tra, xem xét. Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Báo chí - xuất bản, Sở TTTT cho biết, Sở này đang cho cán bộ kiểm tra vụ việc. Ông nói: “Việc các cuộc thi sắc đẹp tổ chức ở đâu, với cách thức nào là một chuyện, nhưng đã có tổ chức thì phải xin giấy phép”. Theo điều 17, Nghị định 75/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, hành vi tổ chức thi người đẹp, hoa khôi, hoa hậu không có giấy phép bị phạt tiền từ 20 - 40 triệu đồng; tổ chức thi không đúng nội dung cấp phép bị phạt tiền từ 5 - 30 triệu đồng. Theo điều 5, Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet, việc vi phạm chịu các hình thức từ cảnh cáo đến phạt tiền; tùy theo tính chất, mức độ, sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: tước quyền sử dụng giấy phép, tịch thu tang vật và khắc phục hậu quả: xóa bỏ thông tin trên internet có nội dung độc hại, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, thu hồi tên miền, địa chỉ internet.

Một phụ huynh có con em được chào mời tham dự cuộc thi cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy thông tin về cuộc thi này tràn lan trên mạng và trong facebook của con gái tôi. Một cuộc thi có tính chất chưa hẳn phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam như thế, lại nhắm đến đối tượng là các thiếu nữ mới lớn, có thể trở thành tiền lệ không hay nếu không được quản lý và chỉnh đốn đúng quy định bởi các cơ quan có thẩm quyền”.

 Võ Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI