Thêm một chương trình đào tạo thần tượng bị cảnh sát điều tra gian lận phiếu bầu

07/09/2019 - 10:50

PNO - Một loạt chương trình Produce 101, Idol School…bị nghi thao túng kết quả bầu chọn khiến người hâm mộ xứ kim chi và toàn châu Á đánh mất niềm tin vào các show thực tế Hàn Quốc.

Theo Sports Chosun, vào ngày 6/9, cảnh sát Hàn Quốc đã chính thức điều tra chương trình của Mnet là Idol School vì nghi gian lận kết quả. Nguồn tin thân cận cho biết, cảnh sát đã thẩm vấn một số nhân viên và cộng đồng người hâm mộ chương trình – những người đã làm dấy lên về nghi ngờ thao túng phiếu bầu.

Đây là chương trình được tổ chức năm 2017 nhưng sau điều tra 4 mùa Produce 101 của Mnet bị nghi gian lận, cảnh sát đã mở rộng điều tra ra các show liên quan.

Them mot chuong trinh dao tao than tuong bi canh sat dieu tra gian lan phieu bau
Chương trình Idol School bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ gian lận phiếu bầu

Cùng ngày, một cộng đồng người hâm mộ của Idol School đã đệ đơn khiếu nại hình sự đối với Mnet và đội ngũ nhân viên, cho rằng họ là đồng phạm trong việc lừa dối khán giả và xúi giục tiêu hủy bằng chứng.

Theo điều 30 trong Giới hạn áp dụng của Bộ luật hình sự Hàn Quốc, hành vi đồng phạm được thiết lập khi 2 hoặc nhiều người cùng phạm tội và xúi giục người khác thực hiện tội ác. Nếu người xúi giục đồng ý thực hiện, hình phạt sẽ áp dụng tương tự cho cả người xúi giục và bị xúi giục.

Đại diện pháp lý của người hâm mộ cho biết, đối với một số thực tập sinh trong chương trình, số phiếu bầu theo người hâm mộ trực tiếp tham gia bầu chọn là 5.000 phiếu, khoảng cách rất xa so với phiếu bầu được Idol School công bố trong tập cuối là 2.600 phiếu. Nếu người xem biết trước có sự gian lận, họ đã không mất công bầu chọn.

Nếu toàn bộ nghi điểm trên là sự thật thì một số thành viên trong nhóm sản xuất của Idol School đã xóa dữ liệu thô bắt nguồn từ sự chỉ đạo của Mnet. Theo luật, điều này được xem là hủy hoại chứng cứ.

Đây không phải là sai lầm đơn giản của một vài người mà là cả một dây chuyền trong công tác tổ chức. Người hâm mộ hy vọng tất cả sẽ được làm sáng tỏ thông qua sự điều tra chi tiết từ cảnh sát.

Vào năm 2017, công chúng từng bức xúc khi 2 thí sinh Natti và Lee Hae In (trong Idol School) không chiến thắng dù sở hữu lượng fan hâm mộ khá đông. Sau đó, khán giả yêu mến Lee Hae In đã tìm thấy dấu hiệu thao túng phiếu bầu của cô và đệ đơn kiện lên chính quyền nhưng không có kết quả.

Trước đó, vào ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát Seoul đã tổ chức một cuộc họp báo và xác nhận đang điều tra các nghi ngờ thao túng phiếu bầu của loạt chương trình cực kì ăn khách Produce 101 trong 4 mùa bằng cách phân tích dữ liệu được tìm kiếm và tịch thu trước đó ở văn phòng của CJ ENM (công ty tổ chức chương trình).

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI