The Voice Việt 2015 vì sao kém sức hút?

28/08/2015 - 07:17

PNO - Mặc dù quy tụ dàn thí sinh khá hot như Kimmese, Đức Phúc, Vicky Nhung... nhưng tại sao The Voice đang xuống dốc?

Được đầu tư mạnh tay, nhưng càng vào sâu, chương trình có dấu hiệu "đuối" vì hàng loạt điểm yếu đến từ thí sinh và huấn luyện viên.

Sau mùa 2 được đánh giá thất bại về chuyên môn lẫn hiệu ứng khán giả, nhà sản xuất Giọng hát Việt mùa 3 thể hiện quyết tâm vực dậy. Thực tế, trong những tập đầu tiên, chương trình đã tạo độ nóng nhất định nhờ sự xuất hiện của “dàn huấn luyện viên trong mơ” - Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng và Thu Phương. Hàng loạt thí sinh được xây dựng cá tính và câu chuyện riêng hấp dẫn...

Tuy nhiên, càng vào sâu, đặc biệt tới vòng Live show, chương trình đang bị “đuối” dần. Điều này không khó lý giải bởi giữa hàng loạt chương trình giải trí, một cuộc thi - nơi thí sinh phong độ trồi sụt, thất thường, huấn luyện viên ngại góp ý thẳng thắn, chất lượng âm thanh không được đảm bảo, dĩ nhiên rất khó giữ được sức hút.

Thí sinh giảm phong độ?

Ở vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2015 thành công trong việc tìm kiếm hàng loạt gương mặt nổi trội, từ nhân tố mới mẻ cho đến những cái tên quen thuộc như Kimmese, ca nương Kiều Anh, “cô gái vừa ăn vừa hát” - Phượng Vũ, hiện tượng mạng - Vicky Nhung… Tuy nhiên, thay vì thể hiện sự tiến bộ, cống hiến những màn trình diễn bùng nổ, họ lại có dấu hiệu xuống dốc.

Ví dụ điển hình “bản sao Mỹ Tâm” – Bảo Uyên. Gây sốt vòng Giấu mặt với màn trình diễn Arirang Alone, cô gái 16 tuổi sỡ hữu giọng ca thiên phú được xem là phát hiện “đáng đồng tiền bát gạo”. Tuy nhiên, trái ngược kỳ vọng, càng đi sâu, cô càng để lộ nhiều khiếm khuyết. Trong vòng Live show, Bảo Uyên luôn nhận ưu ái khi được giao các ca khúc hay, dàn dựng hoành tráng, đầu tư kỹ về hình ảnh... nhưng phần thi của cô lại thiếu cảm xúc, mắc nhiều lỗi chênh, phô. Trong vòng Đối đầu, việc Bảo Uyên vượt qua Trương Ny cũng gây nhiều tranh cãi.

The Voice Viet 2015 vi sao kem suc hut?
"Bản sao Mỹ Tâm" dần đánh mất phong độ.

Một trường hợp tương tự là “cô gái vừa ăn vừa hát” - Phượng Vũ. Sở hữu giọng hát tình cảm và đầy sức hút, nhưng càng vào trong, các tiết mục của cô càng thiên về diễn, tính giải trí quá đậm. Mr. Đàm cho rằng cần thiết phải như vậy để thí sinh chứng tỏ sự đa phong cách. Tuy nhiên, khi Phượng Vũ đang chật vật để thay đổi, cũng là khi cô dần mất chất riêng cũng như lượng fan ban đầu. Từ “át chủ bài”, cô bị loại ở vị trí top 4.

Trước đó, Kimmese cũng không thể trụ lâu khi quyết tâm thử sức với một bản nhạc trữ tình "khuôn mẫu" trong khi thế mạnh nữ rapper là dance, R&B hay cách xử lý ca khúc mang cá tính riêng. Kết quả, khán giả phải nghe một bản tình ca Ngỡ đâu tình đã quên mình theo phong cách “ngang phè phè”.

Với những thí sinh “hot” còn trụ lại đến hiện tại như Vicky Nhung, Kiều Anh, Đức Phúc, Phùng Khánh Linh,… đa số chưa làm khán giả thỏa mãn khi phong độ thất thường, không có tiết mục đinh.

The Voice Viet 2015 vi sao kem suc hut?
Vicky Nhung được kỳ vọng lớn khi vào đội Mr. Đàm nhưng đến nay vẫn chưa khiến khán giả thỏa mãn.

Đến thời điểm hiện tại, 3 cái tên được đánh giá phong độ ổn định là Yến Lê, Bảo Trâm và Hoàng Dũng, nhưng họ cũng không đủ sức xoay chuyển tình thế. Khi một chương trình đến giai đoạn về đích nhưng vẫn không thể tìm ra thí sinh nổi trội, hẳn là sự bế tắc với những người trong cuộc.

Sức nóng giám khảo lấn lướt thí sinh

Việc sở hữu bộ tứ quyền lực mà bất cứ chương trình nào cũng phải mơ ước là một trong những yếu tố làm nên sức hấp dẫn The Voice mùa thứ 3. Trong vòng Giấu mặt, những màn "chặt chém", tung hứng ăn ý và dí dỏm của HLV nhanh chóng trở thành “đặc sản”. Khán giả “đã tai, no mắt”, truyền thông cũng được dịp đưa tin tràn ngập về từng diễn biến trên ghế nóng. Hàng tuần, họ chờ xem Mr. Đàm sẽ tỏ tình với Mỹ Tâm bằng cách nào? Thu Phương trổ tài ăn nói, Tuấn Hưng chứng tỏ độ “chuẩn men” ra sao? Bốn ngôi sao lớn trên ghế đỏ gần như là sự quan tâm tuyệt đối. Nhưng chính điều này lại dẫn đến sự chú ý dành cho các thí sinh bị sụt giảm.

Từ vòng Đối đầu đến Live show, chương trình phải chấp nhận mất đi yếu tố hút khách này khi bộ tứ quyền lực phải nhường không gian cho thí sinh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI