The Imitation Game lên ngôi ở LHP Toronto 2014

15/09/2014 - 12:58

PNO - PNO - Bộ phim tiểu sử về thiên tài toán học Alan Turing: The Imitation Game (Anh) đã đoạt giải thưởng Phim hay nhất tại LHP Toronto lần thứ 39.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau 10 ngày diễn ra (từ 4/9 đến 14/9) LHP Toronto 2014 đã khép lại với giải thưởng cao nhất do khán giả bình chọn thuộc về tác phẩm của đạo diễn Morten Tyldum: The Imitation Game.

The Imitation Game len ngoi o LHP Toronto 2014

Phim quy tụ dàn sao sáng giá Anh quốc: Benedict Cumberbatch, Keira Knightley, Matthew Goode. Kịch bản phim được viết bởi Graham Moore, dựa trên cuốn tiểu sử Alan Turing: The Enigma của tác giả Andrew Hodges, kể về cuộc đời thăng trầm của nhà toán học thiên tài Alan Turing, người đã có công lớn trong việc giải mã hệ thống điện báo của Đức Quốc Xã từ đó giúp cho phe Đồng Minh giành quyền kiểm soát Đại Tây Dương. Thế nhưng, khi về quê hương Anh Quốc, ông lại bị kết án tử ở tuổi 41 vì giới tính thứ ba của mình.

Chiến thắng của The Imitation Game khiến bộ phim trở thành ứng viên sáng giá cho cuộc chạy đua Oscar mùa giải năm tới vì trong lịch sử LHP Toronto 5/6 phim đoạt giải Phim hay nhất sau đó lọt vào đề cử Oscar hạng mục Phim hay nhất. Ngoài ra tài tử Benedict Cumberbatch - người thủ vai chính Alan Turing - cũng tràn trề khả năng lên ngôi Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc.

Nhìn lại các kỳ LHP Toronto trước đây, rất nhiều phim đoạt giải cao nhất sau đó giúp nam diễn viên chính của phim được đề cử và có khi giành luôn tượng vàng ở Oscar. Chẳng hạn phim Hotel Rwanda, Eastern Promises, Silver Linings Playbook, 12 Years a Slave (đề cử), Shine, Life is Beautiful, American Beauty (đoạt giải).

The Imitation Game len ngoi o LHP Toronto 2014
Đoàn phim The Imitation Game tại Toronto

LHP Toronto diễn ra hàng năm tại Canada là một LHP không tranh tài (không có ban giám khảo, chỉ có khán giả bỏ phiếu quyết định phim nào được yêu thích nhất) mà chủ yếu là nơi để mua bán phim.

Năm nay bộ phim cao giá nhất là Top Five được hãng Paramount mua với giá 12,5 triệu USD. Ngoài phim The Imitation Game, phim Learning to Drive, St. Vincent cũng nằm trong top những phim được nhiều khán giả bình chọn.

Ở thể loại phim tài liệu, Beats of the Antonov là phim được yêu thích nhất. Hạng mục Discovery mà bộ phim Việt Nam Đập cánh giữa không trung của Nguyễn Hoàng Điệp tham gia tranh tài đã ghi nhận chiến thắng thuộc về phim Pháp May Allah Bless France! của đạo diễn Abd Al Malik.

H.NHU (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI