Thể hiện hâm mộ có văn hóa: Thể diện của nghệ sĩ

04/01/2019 - 17:00

PNO - Tối 3/1, khi Vũ Cát Tường bước lên sân khấu nhận giải, phía dưới khán đài bỗng dội lên tiếng hô vang gọi tên... Đông Nhi.

Trong đêm trao giải Keeng Music Awards tối 3/1, rất nhiều cái tên được xướng lên ở nhiều hạng mục khác nhau. Đi cùng mỗi lần tên ca sĩ được xướng ấy là tiếng hô vang gọi tên của fan, nhiều hoặc ít tuỳ theo lượng fan của ca sĩ ấy.   

Tuy nhiên, khi Vũ Cát Tường bước lên sân khấu để nhận giải, fan của cô chưa kịp hô tên thần tượng mình thì phía dưới đã nghe một đám đông cùng nhau gọi hét váng "Đông Nhi, Đông Nhi" ( Đông Nhi có lượng phiếu bầu kèn cựa một chín một mười trong cùng hạng mục). Tiếng hô càng lúc càng lớn làm “nghẹn giọng” phần phát biểu sau nhận giải của Vũ Cát Tường.

The hien ham mo co van hoa: The dien cua nghe si
Vũ Cát Tường trên sân khấu đêm trao giải Keeng 2018.

Đó không phải là lần duy nhất những reo hò xấu xí của fan xảy ra trong lễ trao giải Keeng 2018. Ở tất cả các hạng mục có sự xuất hiện của thần tượng, những tiếng la chát chúa, những gào thét từ phía dưới vang lên không kiểm soát. 2 MC liên tục nhắc nhở, khách mời trao giải như cầu xin người hâm mộ đừng quá khích, hãy là người hâm mộ có văn hóa nhưng bấy nhiêu chỉ đủ để giữ được sự im lặng trong vài giây, thậm chí chỉ như mồi lửa để khơi mào cho trận kêu gào càng lớn.

Sự thiếu văn hóa của một nhóm fan này được đẩy lên đỉnh điểm khi Vũ Cát Tường tiếp tục lên sân khấu nhận giải thưởng lần nữa trong khi thần tượng của nhóm fan này vẫn chưa được xướng tên. Tiếng cười cợt nhả, cách gọi tên trong cuồng nộ bật ra liên tục khiến tất cả khách mời chỉ biết lắc đầu, cười trừ. Ca sĩ Đông Nhi phải đứng lên ra hiệu cho fan của mình bớt làm ồn và chỉ khi đó, những “cái máy” phát âm thanh mới chịu dừng.

The hien ham mo co van hoa: The dien cua nghe si
Đông Nhi là một trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo.

Đông Nhi nổi tiếng là ca sĩ chiều fan, khi lên nhận giải Ca sĩ của năm - giải thưởng quan trọng được công bố cuối cùng, nữ ca sĩ đã dành những lời tri ân đến lượng fan hùng hậu đang ngồi bên dưới, không mảy may đề cập đến điều dị hợm vừa xảy ra. 

Showbiz Việt không thiếu những màn cổ vũ kém duyên như thế. Tại nhiều sự kiện lớn, đặc biệt các lễ trao giải, tình trạng fan người này gọi tên thần tượng của mình một cách cố tình khi người khác đang nhận giải liên tục diễn ra. Họ thần tượng hóa người mình hâm mộ rồi bất bình trước tất thảy mọi sự vinh danh khác. Những chai lọ đã ném, những tiếng chửi đã bật ra, những gào thét bất công từ fan tạo thành bức tranh xấu xí mà không nghệ sĩ nào mong muốn sở hữu. Sự hò reo thiếu văn hoá ấy không làm nên giá trị của nghệ sĩ mà vô tình đẩy thần tượng vào tình huống khó xử. 

The hien ham mo co van hoa: The dien cua nghe si
Những yêu ghét từ fan đôi lúc khiến nghệ sĩ khó xử.

Sự yêu - ghét cực đoan, đương nhiên, những fan thiếu văn hóa đáng bị cảnh cáo về hành vi nhưng nghệ sĩ, họ đã làm gì khi fan “xì” ra những điều mất mặt như thế? Ca sĩ Mỹ Tâm rất chiều fan nhưng cô từng tuyên bố nếu thiếu văn hóa xin hãy đừng hâm mộ. "Tôi đã nói thì chỉ nói một lần, bạn nào thấy mình nói những lời lẽ không hay xúc phạm về người khác thì sửa đổi, nếu không sửa thì tôi cảm ơn và nói thật, tôi không muốn tiếp nhận vào gia đình Mytafans (tên fanclub của Mỹ Tâm)”, Mỹ Tâm lên tiếng sau khi fan cô chỉ trích người quản lý cũ của thần tượng.

Những tiếng reo hò làm nghệ sĩ ấm lòng hơn vì cống hiến của họ luôn được yêu thích. Sân khấu sẽ bớt hào nhoáng khi thiếu vắng những tràng pháo tay, hò reo nhưng chúng chỉ có giá trị khi diễn ra đúng lúc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI