Thế giới ly kỳ của hacker lên sách

13/01/2019 - 12:00

PNO - Một 'thế giới ly kỳ' về hacker mũ đen, mũ trắng vừa mở mang kiến thức cho người đọc, vừa chứa đựng nhiều câu chuyện cực kỳ thú vị.

Lần đầu tiên, một bộ sách về thế giới hacker và an toàn thông tin mạng được ra mắt, gồm bốn cuốn: Hackers lược sử, Gián điệp mạng, Nghệ thuật ẩn mình Bóng ma trên mạng. Một “thế giới ly kỳ” về hacker mũ đen, mũ trắng vừa mở mang kiến thức cho người đọc, vừa chứa đựng nhiều câu chuyện cực kỳ thú vị. Thông qua đó, độc giả có được cái nhìn toàn diện về hacker cũng như tương lai của công nghệ thông tin. Bộ sách cũng có những hướng dẫn thiết thực để người đọc bảo vệ thông tin và tài sản trên mạng. 

The gioi ly ky cua hacker len sach

Ly kỳ nhất phải kể đến cuốn Gián điệp mạng, được tác giả Cliff Stoll viết như một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Đó là câu chuyện về một hacker bí ẩn có biệt danh Hunter cố gắng xâm nhập vào hệ thống máy tính của Mỹ, lấy cắp thông tin an ninh và quân sự cơ mật. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của CIA... Tác giả cuốn sách cũng là người trực tiếp tham gia chiến dịch này.

Còn Bóng ma trên mạng Nghệ thuật ẩn mình được viết bởi một trong những hacker nguy hiểm nhất thế giới: Kevin Mitnick. Đây chính là câu chuyện có thật của Kevin trong quá trình chạy trốn cuộc truy tìm của FBI suốt 20 năm, đồng thời tiến hành các hoạt động hack vào những doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Riêng Hackers lược sử (Steven Levy) nói về những nhân vật, cỗ máy, sự kiện định hình cho văn hóa và đạo đức hacker. 

Bộ sách do Alpha Books và nhà xuất bản Công Thương ấn hành, ra mắt tháng 1/2019.

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI