‘The Face Vietnam 2018’: Hạ màn kém duyên

31/12/2018 - 10:26

PNO - Đêm chung kết ‘The Face Vietnam 2018’ kết thúc với những điều đọng lại chỉ đáng quên đi.

Tối 30/12, hành trình của The Face Vietnam 2018 khép lại với chiến thắng thuộc về Mạc Trung Kiên, thí sinh đội Thanh Hằng. Trong suốt 12 tập phát sóng trước đó, Kiên không phải là nhân tố nổi bật. Gương mặt đẹp, nụ cười sáng - Mạc Trung Kiên chỉ có thế. Vì vậy, kết quả này không mấy thuyết phục khán giả.   

‘The Face Vietnam 2018’: Ha man kem duyen
Mạc Trung Kiên - đội Thanh Hằng - là quán quân The Face Vietnam 2018.

Khoảnh khắc đăng quang của Mạc Trung Kiên:

 

Các thử thách trong đêm chung kết không cho thấy rõ năng lực chuyên môn của thí sinh, mà mang tính trình diễn, giải trí nhiều hơn. Những màn biểu diễn bất quy tắc, ngẫu hứng tưởng sẽ khiến không khí đêm chung kết diễn ra sôi động hơn lại làm mất đi tính chuyên nghiệp cần có của một chương trình về thời trang.

Sau 3 mùa (tính cả hai mùa trước do đơn vị khác sản xuất), The Face Vietnam vẫn chưa được tổ chức đúng tầm, đúng nghĩa so với bản gốc. Sự ngẫu hứng, tuỳ tiện của các nhà sản xuất (NSX) đã khiến chương trình chỉ như một tiểu phẩm kịch với những diễn biến, nút thắt đầy sắp đặt và diễn xuất. 

‘The Face Vietnam 2018’: Ha man kem duyen
Phần thi trong đêm chung kết của các thí sinh không cho thấy rõ năng lực, chuyên môn mà chỉ thiên về trình diễn, giải trí.

đã vậy, “điểm nhấn” của đêm chung kết The Face Vietnam 2018 kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ với khâu tổ chức lê thê, dàn trải và thiếu điểm nhấn. Đến nỗi, chương trình đã bị VTV9 cắt sóng khi lố giờ quy định mà vẫn chưa công bố quán quân.  

‘The Face Vietnam 2018’: Ha man kem duyen
Chương trình tổ chức thiếu chuyên nghiệp, nhiều khách mời không có chỗ ngồi khi sát giờ lên sóng. Thậm chí, có khách phải ngồi ghép lại 2 người/ghế. 

Nếu như MC Tùng Leo đôi lần mắc lỗi trong cách dẫn dắt với những ngôn từ không hợp lý thì host Nam Trung đã khiến đêm chung kết The Face Vietnam 2018 trở thành thảm họa của một chương trình trực tiếp với những màn giao lưu kém duyên: dài, dai và dở. Ngoài kịch bản thiếu kiểm soát, Nam Trung được xem là nhân tố góp phần tạo nên đêm chung kết chỉ... muốn chửi.

‘The Face Vietnam 2018’: Ha man kem duyen
Nam Trung đã biến đêm chung kết The Face Vietnam 2018 trở thành thảm hoạ của các chương trình gameshow trực tiếp đêm chung kết.

Nam Trung không ít lần khiến giám khảo hoặc 3 HLV rơi vào tình huống khó xử khi không biết phải ứng xử ra sao cho hợp tình hợp lý. Điển hình như trường hợp của NTK Công Trí, sau khi anh nhận xét xong về phần trình diễn catwalk của 3 thí sinh, Nam Trung yêu cầu anh nhận xét “sâu sắc hơn”. Thanh Hằng, Minh Hằng, Võ Hoàng Yến cũng ngớ người trước những câu hỏi của Nam Trung sau mỗi lần các thí sinh thực hiện xong thử thách.

Đặc biệt, phần giao lưu với top 3 trước khi trao giải cũng khiến khán giả có mặt tại trường quay phải ngao ngán. Nam Trung cản trở thí sinh Quỳnh Anh ôm Võ Hoàng Yến, nặng lời với Mạc Trung Kiên vì cả quá trình mờ nhạt hay khơi lại nhiều chuyện cũ để nói móc Võ Hoàng Yến... trong khi khán giả đã chờ đợi quá lâu để được nghe kết quả cuối cùng. Chính vì thế, cả khán phòng vỗ tay hoan nghênh khi NTK Công Trí ngắt lời Nam Trung để tiến nhanh hơn đến phần công bố.

‘The Face Vietnam 2018’: Ha man kem duyen
Màn "chặt chém" 3 thí sinh trước khi trao giải càng cho thấy rõ sự kém duyên, thiếu chuyên nghiệp của Nam Trung.

Sự thiếu chuyên nghiệp của Nam Trung còn thể hiện qua một số ngôn từ không mấy phù hợp, sự lấp vấp, ấp úng khi liên tục nói sai tên thí sinh. Cuối cùng, Tùng Leo phải cứu một màn thua trông thấy khi cho rằng đây là việc tái hiện một phần buổi ghi hình thực tế các tập trước để khán giả hiểu hơn. Dĩ nhiên, với một người tay ngang như Nam Trung, khán giả sẽ không yêu cầu quá cao, nhưng sự chỉn chu, mực thước là điều cần thiết. 

‘The Face Vietnam 2018’: Ha man kem duyen
Chung kết The Face Vietnam 2018 chỉ có thể gói gọn trong 2 từ: kém duyên.

Tùng Leo hồ hởi công bố chương trình đạt hơn 150 nghìn lượt người xem trên YouTube, được cho là phá kỷ lục của các chương trình trực tuyến tại Việt Nam. Nhưng lượng người xem này có bảo chứng cho chất lượng chương trình, chắc chắn không khó để biết câu trả lời. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI