Thay áo mới cho tuồng tích cũ

24/06/2018 - 14:01

PNO - Khi sân khấu ngày càng thưa ánh đèn, khi các nhà đài dành hết khung chương trình cho game show, phim truyện và ca nhạc thì cải lương, một loại hình sân khấu đặc sắc của Việt Nam, dường như đang dần bị lãng quên.

Không biết rồi đây, cung oán, cung thương của hò, xự, xang, xê, cống sẽ trôi dạt về đâu…

Thay ao moi cho tuong tich cu
Một trích đoạn cải lương đặc sắc trong chương trình Còn mãi với thời gian

Nhiều bà con ngồi với nhau tâm sự: “Muốn nghe nghệ sĩ xuống hò hay ngân nga bài bản, phải trần ai lai khổ mới dò được một nhà đài chiếu cải lương để xem, mà đâu phải tuần nào cũng có. Đã vậy người ta chiếu toàn là tuồng mới, nội dung chẳng có gì cuốn hút, thậm chí có khi còn hời hợt…”.

Có lẽ hiểu tâm trạng của khán giả mộ điệu, chương trình Còn mãi với thời gian đã lên sóng đài Truyền hình Đồng Tháp. Những tuồng cải lương vang bóng một thời để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng người mộ điệu gần xa như: Đường gươm Nguyên Bá, Chung Vô Diệm, Nhụy Kiều tướng quân, Người tình trên chiến trận, Tây Thi, Đời Cô Lựu, Trà hoa nữ… đang lần lượt được giới thiệu vào lúc 21g Chủ nhật hằng tuần.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi: NSƯT Phượng Hằng, Thanh Hằng, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NSƯT Quế Trân, Chí Tâm, Châu Thanh, Chí Linh, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Lê Tứ, Võ Minh Lâm… Những trích đoạn được ghi hình ngoại cảnh. Từng cảnh quay được chăm chút kỹ lưỡng và được dàn dựng đầy chất điện ảnh.

Đã lâu lắm cải lương mới lại quy tụ được một lực lượng nghệ sĩ tên tuổi, cùng hợp lực để kể lại những tuồng tích cũ trong diện mạo mới, như lời khẳng định cải lương không bao giờ xưa cũ.

THANH LONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI