Thanh tra cuộc thi ‘chui’ dành cho nữ doanh nhân tại Bà Rịa - Vũng Tàu

02/07/2018 - 14:24

PNO - Cơ quan chức năng phải can thiệp, yêu cầu khách sạn ngắt điện để ngừng cuộc thi ‘Duyên dáng doanh nhân 2018’.

Chiều 1/7, cuộc thi Duyên dáng doanh nhân 2018 diễn ra tại một khách sạn ở TP.Vũng Tàu. Tuy nhiên, đây là cuộc thi không được cấp phép. Trên hàng ghế giám khảo, khách mời của đêm chung kết có sự góp mặt của: NSƯT Nguyễn Chánh Tín, nghệ sĩ Phước Sang, diễn viên Thân Thúy Hà, nhạc sĩ Lê Minh.

Khi chương trình đến phần trao giải phụ, cơ quan chức năng đã phải can thiệp bằng cách yêu cầu khách sạn - nơi diễn ra sự kiện - ngắt điện để ngừng cuộc thi. Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc điều tra.

Thanh tra cuoc thi ‘chui’ danh cho nu doanh nhan tai Ba Ria - Vung Tau
Chung kết Duyên dáng doanh nhân 2018 diễn ra tại một khách sạn lớn ở Vũng Tàu vào chiều 1/7

Theo quảng cáo ban đầu của ban tổ chức, cuộc thi này sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu và kênh VTV9. Tuy nhiên, phía đài địa phương và VTV9 phủ nhận thông tin trên. Sáng nay (2/7), Đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu đã có một phóng sự ngắn nói về sự mập mờ của cuộc thi này.

Theo đó, khi ê-kíp của Đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu và VTV9 đến nơi, chỉ một lúc sau, ban tổ chức cuộc thi đã gỡ bỏ những banner quảng cáo có logo các đài truyền hình. Thí sinh dự thi cũng hoàn toàn không biết việc cuộc thi không được trực tiếp truyền hình như quảng cáo trước đó.

Ban tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân từng có hồ sơ xin cấp phép thi người đẹp. Tuy nhiên, Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã từ chối, vì cuộc thi quy tụ thí sinh từ nhiều nơi, thẩm quyền cấp phép thuộc về Bộ VH-TT-DL.

Chương trình này, sau đó, được chuyển thành show trình diễn thời trang, nghệ thuật, nhưng kịch bản vẫn như một cuộc thi người đẹp nên Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại từ chối cấp phép.

Khi phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để hỏi về phương hướng xử lý với ban tổ chức cuộc thi này, ông Trung cho biết đang họp với Chính phủ và từ chối trả lời.

Phóng sự của BRT về sự mập mờ trong khâu tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân 2018:

Trước đó, vào năm 2016, ban tổ chức cuộc thi Duyên dáng doanh nhân từng bị cơ quan chức năng xử phạt do “vượt rào” trong khâu tổ chức, trao danh hiệu.

Ngày 14/6/2016, Sở VH-TT TP.HCM cấp phép cho chương trình Duyên dáng doanh nhân tổ chức tại TP.HCM, với đêm chung kết vào ngày 19/6. Tuy nhiên, vào ngày 5- 6/6/2016, cuộc thi này đã đi đến vòng thi thứ hai, diễn ra tại Phan Thiết.

Ngoài ra, trong khâu tuyển chọn thí sinh, đơn vị tổ chức cũng tuyển sinh rộng rãi trên cả nước, chứ không riêng khu vực TP.HCM. Trong đêm chung kết, ban tổ chức cuộc thi trao đến... 33 danh hiệu.

Ngoài danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2 (2 giải), danh hiệu Á khôi 3 có đến 10 người đoạt giải và 26 giải phụ, dù cuộc thi được cấp phép không gắn với danh hiệu hoa khôi hay người đẹp.    

Thanh tra cuoc thi ‘chui’ danh cho nu doanh nhan tai Ba Ria - Vung Tau
Cuộc thi Duyên dáng doanh nhân năm 2016 từng bị cơ quan chức năng "tuýt còi" vì vượt rào trong khâu tổ chức, trao danh hiệu

Trước Duyên dáng doanh nhân 2018, cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2017 đã phải dừng vòng chung kết vì không được cấp phép. Tuy nhiên, ban tổ chức đã “lái” cuộc thi thành đêm vinh danh để trao các giải thưởng.

Những năm gần đây, số lượng những cuộc thi dành cho đối tượng doanh nhân ngày càng nhiều, nhưng hầu hết đều phải mang sang nước ngoài tổ chức để “né” luật trong nước. Năm 2016, doanh nhân Vũ Thúy Nga từng sang nước ngoài thi nhan sắc và đạt danh hiệu cao nhất. Tuy nhiên, khi trở về nước, bà Vũ Thúy Nga bị đề nghị xử phạt và không được công nhận danh hiệu.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI