Thanh tra Bộ VH-TT-DL “chốt” tác quyền show Khánh Ly

28/08/2014 - 18:28

PNO - PNO - Trang cãi quanh số tiền tác quyền phải chi trả cho hai chương trình Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng đã khép lại sau khi Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thanh tra Bo VH-TT-DL “chot” tac quyen show Khanh Ly
Cuộc tranh cãi không hồi kết của VCPMC và Đồng Dao quanh số tiền tác quyền show Khánh Ly
đã khép lại sau khi Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc - Ảnh: ĐÌNH THỨC

Trong buổi làm việc với Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và Công ty TNHH Đồng Dao - đơn vị tổ chức chương trình Khánh Ly, sau khi nghe các bên trình bày, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã “chốt” lại số tiền tác quyền mà Đồng Dao phải trả cho hai đêm diễn là 250 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây không chỉ là số tiền tác quyền cho các ca khúc của Trịnh Công Sơn mà đã bao gồm cả các ca khúc của các tác giả khác trong chương trình như Phạm Duy, Nguyễn Ánh 9, Phú Quang, Trần Quảng Nam, Trường Sa, Trương Quý Hải. Với các tác giả nói trên, ngoài Trịnh Công Sơn, tất cả đều đã được Đồng Dao thanh toán theo thoả thuận riêng trước đó.

Đây là lần đầu tiên Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc để ra quyết định về một mức giá tác quyền - điều thuộc về thoả thuận dân sự, do xảy ra giằng co không biết đến bao giờ kết thúc giữa Đồng Dao và VCPMC.

Trước đó, VCPMC ra mức giá tác quyền nhạc Trịnh Công Sơn trong chương trình tối 2/8 là 170 triệu đồng, và tuy chưa đưa ra con số cụ thể cho chương trình đêm 8/8 nhưng nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC cho biết sẽ nhiều hơn con số 170 triệu.

Trong khi đó Đồng Dao cho biết chỉ có thể trả tối đa 2 triệu/bài - gấp đôi số tác quyền ca khúc của Phạm Duy mà mình đã sử dụng trong chương trình.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI