Thanh Thảo Hugo: 2 lần sinh, 2 lần trầm cảm

20/05/2017 - 12:00

PNO - Trong căn nhà phủ ngập màu sắc trẻ thơ ở của Thanh Thảo và chồng - anh Thái Kim Sơn lúc nào cũng có tiếng cười. Nhưng đó là bây giờ. Còn ít ai biết suốt hai lần sinh nở cô đều bị trầm cảm sau sinh.

Đã hơn 10 năm kể từ ngày chương trình Vui cùng Hugo phát sóng, khán giả vẫn gọi Thanh Thảo bằng cái tên “Thảo Hugo”, dù sau này cô còn làm MC cho rất nhiều chương trình khác. Thanh Thảo đón nhận biệt danh mà khán giả dành cho như một kỷ niệm quý giá với nghề. Từ thuở “Hugo” ấy đến nay là một quãng đường quá dài. Ngày lên sóng với “phù thủy Hugolina và bọn trẻ” ấy, Thảo còn son rỗi, giờ đã là bà mẹ hai con với đủ nếp tẻ và một mái ấm hạnh phúc…

Nhiều người nói Thanh Thảo mát tay lắm, chương trình dành cho trẻ con nào mà có Thảo tham gia là thấy rất yên tâm. Đứa trẻ có nghịch thế nào cô cũng trị được hết, trị theo cách quan tâm ân cần và luôn tạo được sự tin cậy của trẻ nhỏ. Bí quyết của Thảo đơn giản, là nhờ… rất thích trẻ con.

Thanh Thao Hugo: 2 lan sinh, 2 lan tram cam

“Lúc còn chưa có con, tôi đi đâu cũng dễ chiếm cảm tình với con nít. Tính mình yêu trẻ nên dễ gần gũi, trẻ con có làm gì tôi cũng thấy đáng yêu cả” - Thanh Thảo nói. Người lớn vẫn có câu nói vui, rằng con nít “bắt sóng” nhanh lắm, ai cùng tần số là chúng sẽ nhận biết ngay. Nên dễ hiểu cô Thảo Hugo luôn chiếm được cảm tình của bọn nhóc dù là trong các chương trình hay ngoài đời.  

Thanh Thảo có lẽ không phải là một cái tên luôn xuất hiện trong những chương trình hoành tráng, nhưng lại luôn là lựa chọn đáng tin cậy của những đơn vị sản xuất chương trình cho thiếu nhi. “Cũng nhờ tham gia những chương trình này mà tôi có thêm kiến thức và hiểu bọn trẻ hơn, khi có con lại càng hiểu những đứa trẻ của mình” - Thảo chia sẻ.

Đến giờ Thảo đã làm mẹ của hai đứa trẻ rồi: bé Dâu (bảy tuổi) và Bòn Bon (ba tuổi). Hai bé được cộng đồng các mẹ bỉm sữa yêu mến vì dễ thương như thiên thần. Bé Dâu còn là người mẫu cho những bộ trang phục ở shop thời trang trẻ em của mẹ Thảo. 

Kỳ lạ là người nổi tiếng khi còn độc thân vui tính thì được yêu mến với những chương trình, dự án. Nhưng khi làm mẹ rồi, lực hấp dẫn lại được chuyển theo hướng lan tỏa cùng những đứa con. Như người mẫu Xuân Lan hay Elly Trần, lượng fan của con trên facebook có khi còn nhiều hơn cả mẹ. Thảo “Hugo” cũng vậy, những câu chuyện, hình ảnh của cô sau này lúc nào cũng gắn với gia đình, với Dâu và Bòn Bon. 

Thanh Thao Hugo: 2 lan sinh, 2 lan tram cam

Thảo Hugo giản dị cùng NS Kim Xuân trong chương trình Bếp yêu thương

Thảo nói mọi điều đến trong cuộc đời cô, đến giờ nhìn lại sao thấy… nhanh và nhiều duyên may quá. Năm xưa chỉ biết dành toàn thời gian cho công việc, nỗ lực để tạo nên những chương trình truyền hình thành công; bây giờ thì tất bật với công việc lẫn vai trò của nội tướng. Năm xưa đi làm còn phải đối mặt với nhiều ganh đua, đố kỵ mà giờ những chuyện ấy, nếu có Thảo cũng sẽ bỏ hết bên ngoài cánh cửa. Năm xưa lí lắc trẻ con, bây giờ đã chững chạc đảm đang. 

Thanh Thảo kết hôn 10 năm rồi. Lên xe hoa đúng lúc sự nghiệp rạng rỡ nhất. Ai cũng nghĩ là sớm với một người làm giải trí, nhưng giờ nghĩ lại Thảo vẫn cho đó là cái duyên trời định. 

Tổ ấm suốt 10 năm qua dù đôi lúc cũng có chuyện này chuyện kia như lời Thảo nói, nhưng đó là những điều tất yếu của bất kỳ cặp vợ chồng nào. Người ta nói hôn nhân có bền lâu hay không phải xem cả hai có vượt qua được năm năm đầu tiên hay không. Thời gian của cô dâu “Hugo” ngày xưa đã gấp đôi, hạnh phúc cũng đầy lên theo năm tháng. 

Trong căn nhà phủ ngập màu sắc trẻ thơ ở Q.7 (TP.HCM) của Thanh Thảo và chồng - anh Thái Kim Sơn lúc nào cũng có tiếng cười. Nhưng đó là bây giờ. Còn ít ai biết suốt hai lần sinh nở cô đều bị trầm cảm sau sinh. “Trầm cảm nặng đến mức tôi không biết phải làm sao để thay đổi tình trạng của bản thân. Dễ buồn, dễ cáu gắt, tâm lý của tôi đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gia đình. Sinh bé thứ hai đã có kinh nghiệm hơn nhưng cũng không thể điều khiển được cảm xúc của bản thân” - cô bộc bạch. 

Lúc Bòn Bon đầy năm, tổ chức sinh nhật cho con trai yêu mà đứng trên sân khấu Thảo bật khóc vì bao cảm xúc lẫn lộn. 

Thanh Thao Hugo: 2 lan sinh, 2 lan tram cam

Gia đình nhỏ của Thanh Thảo Hugo

36 tuổi với một gia tài ngọt ngào như Thảo, ai nhìn vào cũng thấy hạnh phúc thật viên mãn. Còn với cô, chỉ cần được nhìn thấy các con vui khỏe là đủ. Mỗi ngày đều là một cố gắng, học hỏi và trau dồi chính mình để có thể nuôi dạy con một cách tốt nhất. Thương nhưng không nuông chiều, yêu nhưng luôn biết lúc nào mềm dẻo lúc nào cần cứng rắn. 

Với bé Dâu lúc nào cũng có thể ngọt ngào nhưng sẽ không đáp ứng hết những yêu cầu của bé. “Nhà đã có rất nhiều đồ chơi, nếu bé cứ đi đâu thấy gì đẹp cũng đòi mua, tôi sẽ không chiều theo. Tôi muốn con biết trân trọng giá trị của đồng tiền. Khi con chưa làm ra được tiền thì con không thể cứ muốn mua xài theo ý của mình. Dù ba bé có nói thế nào tôi cũng nhất định không, phải giải thích cho con hiểu” - Thanh Thảo nói. 

Ngược lại, Bòn Bon còn nhỏ nhưng tính hiếu động, rất khác với chị hai nên mẹ Thảo cũng phải có biện pháp cứng rắn. Thảo dạy con kỹ và theo những phương pháp giáo dục tiên tiến. Cô cũng từng dạy con cả kỹ năng sớm nhận biết và chống xâm hại tình dục - điều mà rất ít người chú tâm. 

“Thời của mình không có nhiều điều kiện như bây giờ, nên có con tôi muốn cho con mọi điều tốt nhất. Nhưng cho dù bảo bọc đến mấy cũng cần dạy con biết trân trọng những giá trị” - Thanh Thảo bộc bạch. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI