Thành lập trung tâm đào tạo hoa hậu theo chuẩn cường quốc sắc đẹp tại Việt Nam

03/04/2018 - 09:01

PNO - Với mong muốn quá trình tạo ra những nữ hoàng sắc đẹp theo đúng quy trình, đúng chuẩn quốc tế, một trung tâm đào tạo hoa hậu lần đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam.

Sau gần 2 thập kỷ tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế, những người đẹp Việt Nam dù có những thành tích nhất định nhưng vẫn chưa thể vươn tới những đỉnh cao như mong muốn. Trong đó, khiếm khuyết của người đẹp Việt khi đến với các sân chơi này không chỉ về hình thể, vốn ngoại ngữ mà còn là những kỹ năng mềm, phong thái và cách ứng xử để đáp ứng được tiêu chí của các BTC đưa ra. Đồng nghĩa với việc công tác đào tạo, huấn luyện hoa hậu chưa thực sự chuyên nghiệp và có định hướng.

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Dù lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2017 nhưng Huyền My nhận không ít chỉ trích vì thiếu kỹ năng và bộc lộ sự kém chuyên nghiệp trong quá trình dự thi trên sân nhà

Trong khi đó, ở các nước láng giềng như Thái Lan, Philippines hay Indonesia, những năm gần đây đã nổi lên như những cường quốc nhan sắc mới của châu Á với các ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế... Đại diện của các quốc gia này luôn có sự thể hiện tốt, nổi bật tại các cuộc thi từ cách ăn mặc, đi đứng cho đến giao lưu, ứng xử, trình diễn.                

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Hình ảnh các nhan sắc đăng quan trong cuộc thi Bb. Pilipinas (Hoa hậu Hoàn vũ Philippines) 2018 vừa qua. Trong những năm gần đây, Philippines nổi lên là một cường quốc nhan sắc mới của châu Á.

Để giải bài toán về công việc đào tạo này, phía Elite Việt Nam cho biết sẽ thành lập nên một trung tâm đào tạo hoa hậu theo chuẩn quốc tế của Venezuela, Philippines, những cường quốc sắc đẹp có công tác đào tạo các người đẹp theo hướng quy củ, chuyên nghiệp. Theo thông tin đầu tiên, ông Jonas Gaffud, một chuyên gia của Philippines sẽ là người tham gia vào dự án này để đào tạo các người đẹp Việt Nam.

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Jonas Gaffud và Pia sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Tại Philippines, ông Jonas Gaffud là người đã đào tạo, giúp các nhan sắc toả sáng như: Pia Alonzo Wurtzbach (Hoa hậu Hoàn vũ 2015), Megan Young (Hoa hậu Thế giới 2013), Kylie Verzosa (Hoa hậu Quốc tế 2016), Mutya Johanna Fontiveros Datul (Hoa hậu Siêu quốc gia 2013) và khá nhiều Á hậu tại các cuộc thi lớn trong hệ thống Grand Slam.

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Từ trái qua: Kylie Verzosa, Pia Alonzo Wurtzbach và Megan Young, 3 hoa hậu được đào tạo bởi ông Jonas

Trước đó phía đơn vị này cũng đã tổ chức Hoa khôi Áo dài Việt Nam với mô hình đào tạo truyền hình thực tế để đào tạo, tuyển chọn các đại diện thi nhan sắc quốc tế. Nếu như năm 2015, Lan Khuê hay Thuý Vân tạo được những dấu ấn nhất định thì sang mùa 2, chất lượng giảm thấy rõ về nhan sắc lẫn thành tích của các đại diện Việt Nam ra quốc tế.

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Top 3 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016

Việc mở “lò” đào tạo hoa hậu không còn là hình thức mới trên thế giới. Quốc gia có thể nói thành công nhất trong việc này chính là Venezuela, nơi được mệnh danh là cường quốc nhan sắc của thế giới. Mô hình đào tạo hoa hậu này dù góp phần tạo thêm kỹ năng cho các cô gái, giúp con đường trở thành nữ hoàng sắc đẹp chuyên nghiệp, có hệ thống hơn nhưng đã bộc lộ không ít những mặt trái.           

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Việc mở lò đào tạo hoa hậu không còn quá mới mẻ. Quốc gia thành công bậc nhất trong việc này chính là Venezuela. Trong ảnh là hình ảnh các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2016.

Các nhan sắc Venezuela phải được đưa đi đào tạo từ độ tuổi rất nhỏ để uốn nắn từ những điều nhỏ nhất. Hình ảnh một bé gái Venezuela 9, 10 tuổi đã biết cầm cọ đánh phấn, vẽ mắt, tô môi đã không còn là chuyện lạ. Hơn thế nữa, các cô gái phải chấp nhận việc phẫu thuật thẩm mỹ để có được hình thể, gương mặt cân đối, đẹp không tì vết như mong muốn bên cạnh việc học kỹ năng. Vừa qua, những ồn ào tình - tiền tại cuộc thi Hoa hậu Venezuela cũng đã khiến một trung tâm đào tạo hoa hậu bị đóng cửa.

Thanh lap trung tam dao tao hoa hau theo chuan cuong quoc sac dep tai Viet Nam
Ồn ào tình tiền vừa qua đã khiến một cơ sở đào tạo hoa hậu tại Venezuela bị đóng cửa

Dĩ nhiên, việc thay đổi theo hướng chuyên nghiệp là điều nên làm, đáp ứng thực tế việc những cô gái trẻ tại Việt Nam đang trong thời kỳ khao khát danh hiệu. Tuy nhiên, Venezuela đã mất đến hàng thập kỷ hay Philippines cũng ròng rã hơn 10 năm mới có được thành tích như hiện tại. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI