Thanh Bùi, Trấn Thành 'chết lặng' vì cô gái nghèo

21/12/2014 - 09:44

PNO - PNO - “Đầu tiên em làm ở một xí nghiệp, công việc thứ hai là bảo vệ ở công ty may, tiếp theo em làm phục vụ ở quán ăn, sau đó em làm lễ tân cho một quán bar, bán quần áo… rồi em mới đi nhảy…”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoàn cảnh của Phạm Lịch - nữ thí sinh nổi bật của mùa thi So you think you can dance năm nay vốn đã ít nhiều được biết đến, nhưng nó càng được tô đậm và giành được nhiều đồng cảm hơn trong đêm thi chọn ra top 4. Chuyện của Lịch - Lâm kể lần này là trong đêm Giáng sinh, hai đứa trẻ cơ nhỡ, không nhà không cửa nhưng vẫn dành tình cảm, nâng đỡ và giúp đỡ nhau khi trời giá lạnh. Hòa cùng câu chuyện ấm áp là ánh sáng dìu dịu và lời hát Silent night chậm rãi, mộc mạc chạm vào cảm xúc người nghe.

Thanh Bui, Tran Thanh 'chet lang' vi co gai ngheo

“Đây là bài biên đạo quá đẹp của John Huy, nhưng nó còn đẹp hơn vì câu chuyện nhân văn được truyền tải trong tác phẩm. Tất cả những khán giả có mặt trong khán phòng, kể cả chị ngồi đây cũng phải lắng xuống để cảm nhận và suy ngẫm một điều gì đó” - giám khảo Tuyết Minh nhận xét mà không kìm được nước mắt.

Thanh Bui, Tran Thanh 'chet lang' vi co gai ngheo

Trên sân khấu, Phạm Lịch bật khóc khi kể ra quá khứ vất vả của mình, thì Trấn Thành, Tuyết Minh đều bật khóc và Thanh Bùi thì “chết lặng” hồi lâu, không phát biểu được dù Trấn Thành liên tục giục giã vì đang trên sóng truyền hình trực tiếp.

Thanh Bui, Tran Thanh 'chet lang' vi co gai ngheo

Qua vài phút nghẹn ngào, Thanh Bùi mới chia sẻ: “Bài hát này về Noel, mà Noel mình thường nhớ đến khoảnh khắc ai cũng vui. Nhưng rõ ràng trong cuộc sống không phải mọi người đều có thể hạnh phúc. Anh rất cảm ơn hai em vì đã cho anh được khoảnh khắc lặng, để anh có thể nhìn lại cuộc sống của anh. Anh nghĩ đây là sức mạnh của nghệ thuật, rất thật. Hai em quá thuyết phục anh!”.

Thanh Bui, Tran Thanh 'chet lang' vi co gai ngheo

Thanh Bùi làm giám khảo khách mời ở đêm thi top 6

Về mặt kỹ thuật, vì bài hát không sử dụng nhạc cụ nên việc bắt nhịp không hề đơn giản. Thế nhưng theo giám khảo Chí Anh, hai bạn “đã vượt qua được tiết tấu, dòng nhạc này như nâng các bạn lên. Nó rất nhẹ nhàng, không giằng, giật nhưng rất sâu lắng. Cả hai giám khảo bên cạnh tôi đều chảy nước mắt, bản thân tôi cũng rất xúc động”.

Thanh Bui, Tran Thanh 'chet lang' vi co gai ngheo

Top 6 thí sinh mùa 2014

Ngoài các tiết mục thi chính, Phạm Lịch (cùng Xuân Thảo) chọn jazz phần solo 30s và biểu hiện khá ấn tượng. Trong khi đó, các thí sinh còn lại chọn dance sport (Đức Tiến), đương đại (Đình Hoàng), hiphop (Sơn Lâm, Thương Hoài). Thương Hoài - Đình Hoàng có một đêm thể hiện không tốt và bị giám khảo Tuyết Minh chê tiết mục “chưa đáng vào top 6”.

Kết quả top 4 So you think you can dance 2014 được công bố vào tối 21/12. Với sự thể hiện thuyết phục cùng sức mạnh từ các fan Mỹ Tâm (Phạm Lịch là thành viên MTE -  vũ đoàn của Mỹ Tâm), cô gái này dường như đang có cơ hội khá chắc chắn trong top 4.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI