Thanh Bùi kiên quyết nói không với scandal trong gameshow 'Thần đồng âm nhạc'

31/08/2017 - 13:15

PNO - Với chương trình ‘Thần đồng âm nhạc’, Thanh Bùi cho biết nơi đây là mảnh đất để tôn vinh những tài năng và tuyệt đối nói không với những chiêu trò, scandal.

Sau 5 tập phát sóng, chương trình Thần đồng Âm nhạc đã nhận được những phản hồi tích cực của khán giả khi trở thành sân chơi hữu ích cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, màu sắc của Thần đồng âm nhạc lại khá khác biệt với xu hướng của nhiều gameshow hiện nay tại Việt Nam dành cho thiếu nhi khi tập trung vào nghệ thuật đỉnh cao, âm nhạc cổ điển.

Vì thế, chương trình cũng đứng trước không ít những hoài nghi từ phía công chúng với khả năng thu hút khán giả xem truyền hình hay không. Mới đây, nhạc sĩ Thanh Bùi, người đứng vai trò sản xuất cũng như giám khảo của chương trình đã có những chia sẽ xoay quanh Thần đồng âm nhạc.

Thanh Bui kien quyet noi khong voi scandal trong gameshow 'Than dong am nhac'
6 thí sinh của Thần đồng Âm nhạc mùa đầu tiên
Thanh Bui kien quyet noi khong voi scandal trong gameshow 'Than dong am nhac'
Giám khảo Thanh Bùi

Thanh Bùi cho biết giữa thời điểm gameshow xuất hiện ngày càng nhiều thì việc xây dựng một chương trình mới và mang chúng đến khán giả là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, theo nam nhạc sĩ điều khó khăn nhất là phải chọn được những thí sinh thực sự tài năng để đáp ứng đúng tiêu chí đưa ra. Bên cạnh đó, việc thí sinh phải học, tập luyện trong 1 tuần để bước vào các đêm trình diễn là một áp lực rất lớn đối với các bé lẫn ê-kíp chương trình bởi âm nhạc cổ điển không hề dễ dàng trong việc tiếp cận.

Để đưa loại hình nghệ thuật này đến gần với khán giả, Thanh Bùi cho biết khâu sản xuất, biên tập vừa phải đảm bảo tính truyền thống của âm nhạc cổ điển, vừa phải bắt kịp thị hiếu của khán giả bởi trên hết nghệ thuật đều phải phục vụ cho công chúng.

Video clip phần thi của bé Vũ An trong tập 4 của chương trình Thần đồng âm nhạc với ca khúc Nhật kí của mẹ do Hiền Thục trình bày:

 

Thanh Bùi thổ lộ anh thực sự áp lực khi đảm nhận những vai trò chủ chốt trong sân chơi này. Tuy nhiên, với anh áp lực luôn biến thành động lực để có thể hoàn thành mọi thứ tốt nhất. Điều mà Thanh Bùi mong muốn nhất là sẽ đưa chương trình, thí sinh và cả âm nhạc cổ điển đến gần nhất có thể với khán giả, được họ đón nhận tích cực. Về mục tiêu chính, Thanh Bùi muốn đây sẽ là những sân chơi tôn vinh tài năng thực sự, nói không với scandal dù rằng đây là một trong những chiêu thức câu khách của gameshow ở thời điểm hiện tại.

Thanh Bui kien quyet noi khong voi scandal trong gameshow 'Than dong am nhac'
Thanh Bùi nói không với scandal trong gameshow Thần đồng âm nhạc, mong muốn đây là sân chơi tôn vinh những tài năng thực thụ

Với hình thức không loại thí sinh, Thanh Bùi nghĩ rằng đây không phải là một cuộc thi mà chỉ là sân chơi để các tài năng giao lưu, học hỏi và trưởng thành. Anh cho biết chương trình không hề đặt áp lực lên thí sinh mà chính mỗi thí sinh sẽ có áp lực với chính mình để xây dựng con đường đi sau cuộc thi, tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với âm nhạc.

Ở một sân chơi mang tính cổ điển và có phần hàn lâm, không ít ý kiến cho rằng Thần đồng âm nhạc cần đến chiêu trò để bật lên được giữa rất nhiều gameshow đang được sản xuất cho thiếu nhi. Về vấn đề này, Thanh Bùi thẳng thắn cho rằng chiêu trò của anh và ê-kíp chính là tài năng thực sự của các thí sinh và dàn giám khảo, cố vấn chuyên môn có sức nặng trong nền âm nhạc Việt Nam và thế giới như: nghệ sĩ dương cầm quốc tế lừng danh Adam Gyorgy, nghệ sĩ quốc tế Vanessa Võ (người từng đoạt giải Emmy và liên tục được mời làm giám khảo giải Grammy. Đây cũng là nghệ sĩ gốc Việt đầu tiên biểu diễn tại Nhà Trắng), nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Tuyết Minh, Hiền Thục, Uyên Linh, Vũ Cát Tường…

Thanh Bui kien quyet noi khong voi scandal trong gameshow 'Than dong am nhac'
 
Thanh Bui kien quyet noi khong voi scandal trong gameshow 'Than dong am nhac'
Thí sinh tài năng và dàn giám khảo chất lượng sẽ là "chiêu trò" mà Thanh Bùi mong muốn khẳng định nhất ở sân chơi này

Một vấn đề khác được đặt ra, trong khi nhiều chương trình dành cho thiếu nhi nghiêng vền nhạc bolero, trữ tình, quê hương, hoặc nâng cao hơn một chút là nhạc pop, ballad thì lĩnh vực của Thần đồng âm nhạc lại là nhạc cổ điển, một thể loại khó cả về trình diễn lẫn tiếp nhận của khán giả.

Thanh Bùi cho rằng ai muốn lên thiên đàng thì phải đi qua cửa hẹp. Thiên đàng trong mơ ước của nam nhạc sĩ hiện nay là Việt Nam sẽ đạt đến một nền tảng âm nhạc nghệ thuật bắt kịp với trình độ của thế giới. Anh cũng chia sẻ mọi thể loại nhạc hiện đại ngày nay đều có sự bắt nguồn từ âm nhạc cổ điển. Nam nhạc sĩ mong rằng qua chương trình này sẽ mở ra một tư duy mới trong việc tiếp cận âm nhạc của khán giả Việt Nam.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI