Thần đồng 13 tuổi Việt Nam làm Tổng biên tập báo

27/07/2014 - 19:17

PNO - PNO - Sau quá trình nộp hồ sơ và phỏng vấn, Đỗ Nhật Nam - thần đồng nhí của Việt Nam, đã trúng tuyển làm tổng biên tập một tờ báo dành cho tuổi teen khu vực Đông Nam Á.

Mới đây, mẹ của Đỗ Nhật Nam, chị Phan Hồ Điệp đã chia sẻ tin mừng đứa con trai thần đồng mới 13 tuổi đã đỗ kỳ phỏng vấn vào một tờ báo dành cho tuổi teen của Đông Nam Á có tên Creative Mélange. Chị Điệp cho biết các thủ tục chính thức sẽ được công bố vào ngày 6/8 tới và tờ báo sẽ phát hành số đầu tiên do cậu bé làm Tổng biên tập.

Than dong 13 tuoi Viet Nam lam Tong bien tap bao
Đỗ Nhật Nam và bố mẹ

Creative Mélange mới ra đời năm 2014, là một tạp chí quốc tế sáng tạo bởi những sinh viên yêu viết lách nhằm mục đích kết nối sinh viên khu vực châu Á, cùng chia sẻ đam mê văn chương và nghệ thuật. Đồng thời, Creative Mélange sẽ xuất bản hàng quý - 3 tháng một ấn phẩm, được phát hành đến các trường học ở nhiều nước khác nhau.

Theo thông tin tuyển dụng của Creative Mélange, hồ sơ của những ứng viên đều phải điền những thông tin cơ bản về sở thích, các hoạt động ngoại khóa, thành tựu cá nhân; kinh nghiệm liên quan cũng như công việc trong một năm gần đây... Đối với các vị trí biên tập sẽ có cuộc phỏng vấn 10 phút qua Skype đối với những ứng viên được chọn.

Đỗ Nhật Nam đọc được thông tin thông báo tuyển vị trí này qua một tờ báo dành cho tuổi teen trong nước. Yêu cầu hồ sơ là viết bài luận “về những điều làm nên bạn”, gửi kèm ảnh do tự mình chụp. Trong bài luận, Nam đã viết mình như một vị đầu bếp và “nấu” món ăn tạo nên “mình” bao gồm những “nguyên liệu” như: Yêu thương, hạnh phúc... Ảnh gửi kèm, Nam chọn những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ như: Một em bé đang sửa xe đạp, một bà cụ cười tươi bên gánh hàng rong của mình…

Than dong 13 tuoi Viet Nam lam Tong bien tap bao
Đỗ Nhật Nam lập kỷ lục Người viết tự truyện nhỏ nhất được xuất bản

Đỗ Nhật Nam, sinh năm 2001 được biết đến là cậu bé có khả năng tiếng Anh "siêu đẳng". 7 tuổi, Nam đã hoàn thành xong hai chứng chỉ Starters và Movers của Đại học Cambridge (Anh) với số điểm tuyệt đối, đồng thời ra mắt hai cuốn sách dịch Sun up, Sun down (Mặt trời mọc, mặt trời lặn) và The story of day and night (Câu chuyện về điện) trong bộ sách khoa học 8 cuốn của ThaiHa Book.

Năm 2012, Trung tâm sách kỷ lục Việt nam (Vietking) đã xác nhận kỷ lục “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” dành cho Đỗ Nhật Nam với cuốn Lớp 1 ơi lớp 1 được viết khi mới 5 tuổi.

Chỉ vài ngày trước, Đỗ Nhật Nam vừa xuất bản thêm một cuốn sách có tựa đề Bố mẹ đã “cưa” đổ tớ với nội dung viết về những tình cảm, bài học mà bố mẹ dạy dỗ, đồng thời những câu chuyện về tuổi dậy thì viết về quá trình phát triển tâm sinh lý của tác giả.

Với thành tích “khủng”, Nhật Nam thực sự khiến nhiều người trưởng thành phải “ngả mũ” thán phục. Tuy nhiên, không ít người cũng tỏ ra lo ngại áp lực học tập và công việc có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần của Nam, bởi dù sao Nam mới chỉ 13 tuổi.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI