Thám tử mù sẽ cứu được Lưu Đức Hoa?

11/07/2013 - 07:51

PNO - PNO - Sau bộ phim chỉ nên quên đi - Điệp vụ tuyệt mật, Lưu Đức Hoa hy vọng danh tiếng của anh sẽ được cứu vãn với Thám tử mù.

Tham tu mu se cuu duoc Luu Duc Hoa? 
Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong (đeo kính) và hai diễn viên chính trong Thám tử mù

Trước đó, diễn viên gạo cội này đã phải xin lỗi khán giả vì bộ phim dở một cách khó ngờ và vai diễn quá tệ của anh trong Điệp vụ tuyệt mật (tên tiếng Anh: Switch). Dù được đầu tư kinh phí lớn, bối cảnh hoành tráng diễn ra từ Trung Quốc đến Dubai, quy tụ hai mỹ nhân Lâm Chí Linh, Trương Tinh Sơ, quảng bá rầm rộ như "007 của Trung Hoa", Điệp vụ tuyệt mật là một thảm hoạ thực sự về nội dung: rời rạc, hời hợt, khiên cưỡng, kỹ xảo màu mè nhưng thiếu thiếu phục. Anh thừa nhận rằng mình đã đánh giá quá cao bản thân: "Tôi hay đánh giá quá cao bản thân khi chọn phim, nghĩ rằng bất kỳ kịch bản nào đến tay mình cũng tự nhiên trở nên hay hơn" - Lưu Đức Hoa nói. Động thái này được thực hiện trong buổi quảng bá Blind detective (Thám tử mù) tại LHP quốc tế Thượng Hải. Lưu Đức Hoa hy vọng khán giả không vì Điệp vụ tuyệt mật mà "ghét bỏ" phim hè thứ hai anh tham gia trong năm. Còn người hâm mộ chắc chắn không muốn nghe một lời xin lỗi nữa.

Tham tu mu se cuu duoc Luu Duc Hoa?

Rất may, Lưu Đức Hoa không phải xin lỗi người xem lần hai. Thám tử mù khá lôi cuốn, hài hước tự nhiên, tiết tấu đậm phong cách Hong Kong - tương tự phim truyền hình TVB về đề tài trinh thám. Phương pháp phá án của nhân vật chính Trang Sỹ Đôn, một nhân viên điều tra bị mất thị lực là hoá thân vào tâm trí nạn nhân và thủ phạm. Cách thể hiện của đạo diễn Đỗ Kỳ phong nghiêng về giải trí, khoa trương và sắp đặt hơn thực tế hay logic khoa học. Song có lẽ nhiều người sẽ dễ bỏ qua, vì ông nêm nếm những yếu tố trinh thám, tiếu lâm, tình cảm, máu me... vừa miệng và thuần thục.

Thám tử mù là một chuỗi vụ án được lồng ghép, trên hành trình đến gần nhau của hai nhân vật chính. Không còn nhìn thấy ánh sáng, Trang Sỹ Đôn nhận ra anh có khả năng "thấu" nội tâm con người và dùng nó để lật lại những hồ sơ bị quên lãng, phá nhiều vụ án cảnh sát bó tay nhằm lãnh thưởng kiếm sống. Hà Gia Đan ngưỡng mộ chàng mù tài hoa này, nhờ anh giúp đỡ đi tìm cô bạn thân mất tích suốt 10 năm... Tác phẩm chống chỉ định cho người xem với cái bụng trống rỗng, vì sẽ bị Lưu Đức Hoa tra tấn với sơn hào hải vị: tôm hùm, tổ yến... suốt thời gian trong rạp. Nhân vật của anh có khẩu vị tinh tế, tính tình thực dụng, đôi khi trẻ con và quá quắt nhưng người ta không thể ghét...

Xuất thân là một trong "ngũ hổ tướng" lừng lẫy của đài TVB, rẽ sang điện ảnh rồi gặt hái nhiều giải thưởng diễn xuất, đóng dấu tài năng qua các phim kinh điển của điện ảnh Hong Kong (Thiên nhược hữu tình, Vô gian đạo...), ở tuổi ngoài 50, tài tử gạo cội họ Lưu vẫn đầy phong độ để đóng các vai trẻ hơn tuổi thật. Sự tái hợp giữa anh và ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Trịnh Tú Văn không làm thất vọng những ai yêu mến họ. Vai nữ chính Hà Gia Đan, một cô gái đôi khi ngờ nghệch, vụng về nhưng chân thật, trọng tình nghĩa của Trịnh Tú Văn rất đáng yêu.

Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 12/7.

ÁI NGUYÊN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI