Thảm hoạ MC: Chịu đến bao giờ?

13/11/2013 - 18:51

PNO - PN - Sau sự cố “Chúc quý vị một ngày quốc tang thật nhiều niềm vui và an toàn” gây bức xúc, lại thêm một trường hợp “vạ miệng” nữa của MC trên sóng truyền hình trực tiếp khi nhắc đến đồng bào bị bão lụt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong đêm Liveshow 5 của chương trình Giọng hát Việt 2013, nữ MC của chương trình là Yumi Dương đã đề nghị khán giả “cho một tràng pháo tay để chúc mừng các thí sinh cũng như chia sẻ tình cảm với đồng bào nơi cơn bão đi qua”. Ngay sau khi chương trình kết thúc, trên các trang mạng xã hội, dư luận báo chí, nhiều khán giả đã lên tiếng phê bình MC này, đồng thời bày tỏ sự thất vọng trước tình trạng nhà đài quá dễ dãi trong việc chọn người dẫn chương trình. Thực tế, trước sự cố “vỗ tay chia sẻ tình cảm cho đồng bào bị bão lũ”, Yumi Dương từng cho thấy sự non nớt, cẩu thả và kém hiểu biết của mình trong một đêm thi khác của Giọng hát Việt 2013. Ở phần thi của thí sinh Diễm Hương, MC này đã nói “lúc này đây chắc mẹ của bạn cũng đang ngồi trước truyền hình…”, trong khi mẹ của Diễm Hương đã qua đời.

Tham hoa MC: Chiu den bao gio?
MC Yumi Dương đề nghị khán giả vỗ tay cho đồng bào bị bão lũ gây bức xúc cho khán giả

Gần đây, tình trạng MC phát ngôn ngô nghê, phản cảm đã trở thành căn bệnh trầm kha của truyền hình Việt, nhất là ở các chương trình truyền hình trực tiếp. Khán giả có quyền đòi hỏi một sự ứng xử tôn trọng hơn từ các đài truyền hình - đơn vị chịu trách nhiệm cao nhất và cuối cùng đối với những sự cố trên. Thế nhưng, nếu như với sự cố của MC trong thời gian diễn ra Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngay hôm sau một lãnh đạo của Đài truyền hình TP.HCM đã đứng ra xin lỗi, thì ở trường hợp nhạy cảm không kém của MC Yumi Dương, khán giả chưa thấy những người có trách nhiệm của Đài Truyền hình Việt Nam thể hiện sự văn minh và tôn trọng đối với khán giả. Chưa kể, khi được hỏi về thái độ của VTV, ông Hà Nam - người phát ngôn của VTV cho biết: “Tôi chưa được báo cáo về sự việc này nên không thể đưa ra nhận định gì. Ban sản xuất chương trình sẽ phải có trách nhiệm thông tin và giải quyết”.

Với một sai phạm rành rành ngay trên kênh truyền hình quốc gia mà người có trách nhiệm còn quanh co như thế, thì đúng là không thể hiểu nổi.

 Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI