Thái tử Charles bị cha mình buộc phải cưới Công nương Diana?

13/02/2017 - 19:00

PNO - Một quyển sách gây sốc mới đây đã tuyên bố rằng người thừa kế ngai vàng Anh, Thái tử Charles, ngày đó đã cảm nhận được “mối đe dọa khủng khiếp” từ cha mình nên ông buộc phải cưới Diana.

The Sun vừa đưa tin, Sally Bedell Smith - tác giả của cuốn tiểu sử sắp xuất bản có tên “Thái tử Charles: Những đam mê và nghịch lý trong cuộc sống không hoàn hảo” - cho biết vào năm 1980, khi thái tử Charles và Diana đang hẹn hò, tin đồn lan truyền và điều đó đã bôi nhọ danh dự của Diana, và cha của Thái tử Charles, ngài Philip, đã không hài lòng.

Những lời đàm tiếu tiếp tục bùng lên sau khi có thông tin cho rằng cặp đôi đã qua đêm với nhau trên con tàu của Hoàng gia.

Thai tu Charles bi cha minh buoc phai cuoi Cong nuong Diana?
 

Theo Smith, ngài Philip đã nghiêm trọng cho rằng danh dự của cô gái 19 tuổi Diana "đã bị ảnh hưởng" và viết cho con trai mình một lá thư nói rằng uy tín của Diana đang bị tổn hại. Ông giục thái tử Charles hãy quyết định xem có cưới cô gái tuổi teen này hay không.

Charles, hiện tại 68 tuổi, đã chọn thời điểm này để công khai rằng lá thư của cha ông, một lá thư đầy "ép buộc và trách móc" - cuốn sách nói.

Em họ của Philip, Pamela Hicks, cho biết rằng Charles đã đọc lá thư đó và nó như thể bảo “con phải đính hôn thôi”. "Anh ấy không yêu. Anh ấy chưa sẵn sàng. Anh ấy xem nó như là một mối đe dọa khủng khiếp", Hicks nói.

Smith, tác giả cuốn sách bán chạy nhất “Nữ hoàng Elizabeth”, đã viết rằng Charles, - người thừa kế và tiếp quản cai trị ngai vàng từ mẹ, đã bị kiềm hãm cảm xúc từ cha mình.

Thai tu Charles bi cha minh buoc phai cuoi Cong nuong Diana?
 

Trong thời gian kết hôn với Diana, ông đã "đau khổ với những lo âu trong cuộc hôn nhân của mình và lo về một tương lai ảm đạm", bà nói.

Thái tử Charles và Công nương Diana kết hôn vào năm 1981, họ đã chính thức ly hôn vào năm 1996. Diana qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi với người tình của mình là Dodi Fayed ở tuổi 36 vào năm 1997. Năm 2005, Charles kết hôn với người tình lâu năm của ông là bà Camilla Parker Bowles, 69 tuổi, nhưng cuốn tiểu sử của Smith cho rằng thái tử cũng đã lừa dối bà.

Nguyễn Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI