Tâm hồn lướt sóng

21/07/2014 - 08:43

PNO - PNO - Tâm hồn lướt sóng (nguyên bản: Soul Surfer) là tự truyện của Bethany Hamilton.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cô là vận động viên lướt sóng sinh năm 1990 tại Hawaii, Mỹ. Năm 13 tuổi, cô bị cá mập tấn công, cắn đứt gần hết cánh tay trái nhưng may mắn thoát chết. Sách vừa được NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành qua bản dịch của Nguyễn Bích Lan.

Tam hon luot song

Về tai nạn trong đời, cô kể lại: “Nó xảy trong chớp nhoáng. Tôi cảm thấy một sức ép lớn, một vài cái giật nhanh như chớp. Tôi thậm chí không kịp nhận biết chi tiết những gì xảy ra với mình, nhưng tôi biết phần trên của ván lướt và cánh tay trái của tôi đã nằm gọn trong cái hàm khổng lồ của một con cá mập hổ dài đến 4, 5 mét. Sau đó, trong sửng sốt, tôi nhìn nước ở xung quanh mình chuyển thành màu đỏ tươi của máu”.

Những tưởng tai nạn đó khiến Bethany phải từ giã niềm đam mê nhưng cô đã vượt qua sự mất mát cũng như khó khăn của mình để quay lại với bộ môn lướt sóng. Chỉ mấy ngày sau ca mổ, nhìn cánh tay cụt quấn băng của mình Bethany đã nghĩ đến việc làm cách nào để có thể lướt sóng được.

Bằng ý chí cộng thêm sự động viên của người bố vẫn luôn cổ vũ bên cạnh: “Bethany, cố thêm một lần nữa đi. Lần này chắc chắn sẽ được!”. Đó chính là nguồn động viên vô giá để Bethany có thể đứng vững trên tấm ván lướt. Bethany tiếp tục trở thành vận động viên lướt ván chuyên nghiệp với những thành tích cao tại các giải đấu lớn.

Bethany cho biết: “Tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ khích lệ bạn đọc trụ được trong khó khăn mà các bạn hiện đang phải đối mặt để tiếp tục đấu tranh cho đến khi vượt qua được nó, vươn tới ngày mai tốt đẹp hơn. Các bạn hoàn toàn có thể vượt qua những khó khăn, trở ngại hiện thời và chắc chắn các bạn sẽ vượt qua được, tôi tin như vậy. Tôi là bằng chứng sống cho thấy ở đâu có ý chí, ở đó có con đường”.

Có thể nói, với tự truyện Tâm hồn lướt sóng, Bethany đã truyền cảm hứng cho rất nhiều những phận đời bất hạnh, giúp họ có thêm quyết tâm và nghị lực vượt qua mọi tai ương.


H.S
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI