Tài tử ‘Giày thủy tinh’ si tình Lý Nhã Kỳ

09/10/2018 - 05:30

PNO - Sau 6 năm tuyên bố giã từ làng giải trí, Lý Nhã Kỳ quay trở lại màn ảnh trong dự án hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam có tên ‘Thiên Đường’.

Trong phim, Lý Nhã Kỳ vào vai bác sĩ Thiên Di ở bệnh viện tim. Nghiêm khắc và khá lạnh lùng trong công việc nhưng là người rất dịu dàng, thương con, yêu chồng - họa sĩ Quang Kha - người si tình nữ bác sĩ khi được cô cứu sống trong bệnh viện. Cuộc sống hạnh phúc của gia đình nhỏ kéo dài không lâu. Thiên Di qua đời trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Cái chết của vợ đã thay đổi cuộc đời Kha, biến anh thành một người u uất. Tất cả tranh Kha vẽ chỉ xoay quanh hình bóng vợ. Cho đến khi anh gặp Kelly (diễn viên Kim Tuyến) - nữ DJ vui vẻ, phóng khoáng nhưng tâm hồn cất giấu những nỗi u buồn.

Tai tu ‘Giay thuy tinh’ si tinh Ly Nha Ky
Vai diễn trong phim Thiên đường dành riêng cho Lý Nhã Kỳ

Chia sẻ về lý do nhận vai diễn này sau nhiều năm thử sức ở vai trò sản xuất, Lý Nhã Kỳ cho biết: “Tôi ngưỡng mộ chị Hạnh Nhân - một nhà sản xuất nữ đã dũng cảm theo đuổi công việc làm phim vô cùng vất vả. Tôi muốn ủng hộ chị, ủng hộ tinh thần nữ quyền trong điện ảnh. Lý do thứ hai khiến tôi nhận phim này vì kịch bản của phim thực sự rất hay và khiến tôi xúc động”.

Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân khẳng định, ban đầu khi viết kịch bản, bên cạnh Lý Nhã Kỳ, chị có 2 lựa chọn khác dành cho vai nữ chính. Tuy nhiên, đến khi hoàn thành, chị nghĩ chỉ có Lý Nhã Kỳ mới là Thiên Di mà chị hình dung và mong muốn.

Tai tu ‘Giay thuy tinh’ si tinh Ly Nha Ky
Đóng cặp cùng Lý Nhã Kỳ là nam diễn viên Hàn Quốc - Han Jae Suk

Thiên Đường là dự án hợp tác giữa điện ảnh Hàn Quốc và điện ảnh Việt Nam, do Park Hee Sun và Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân đồng đạo diễn. Ông Park từng có nhiều kinh nghiệm trong các dự án Hàn Quốc hợp tác với các quốc gia khác. Ông cho biết, kịch bản của Thiên Đường khá phù hợp với tâm lý khán giả châu Á nói chung, do vậy, ông hy vọng phim sẽ được đón nhận rộng rãi, không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Hàn.

Choi Dug Gyu đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh. Phần thiết kế sản xuất do nghệ sĩ Trần Trung Lĩnh đảm nhận. Lĩnh chia sẻ: "Thiên Đường là dự án chỉn chu, đầu tư rất nhiều kinh phí cho khâu thiết kế, nhằm đảm bảo chuyển tải đúng nhất tinh thần và bối cảnh của phim".

Nam diễn viên Han Jae Suk - tài tử từng làm mưa làm gió một thời với các phim truyền hình Hàn Quốc thời kỳ đầu như Giày thủy tinh, Người mẫu, Mối thù gia tộc… đảm nhận vai chồng của Lý Nhã Kỳ. Anh cho biết, khoảng cách ngôn ngữ chính là trở ngại duy nhất trong quá trình làm phim.

Tai tu ‘Giay thuy tinh’ si tinh Ly Nha Ky
Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ trong buổi giới thiệu dự án tại Việt Nam

Trước đó, vai Quang Kha được nhắm cho tài tử Jo Han Sun. Tuy nhiên, nam diễn viên phải kéo dài lịch cho một dự án phim Hàn trước đó nên không theo kịp lịch của ê-kíp tại Việt Nam. Han Jae Suk đã được chọn thay thế. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Lâm Vissay, Hoàng Khôi, Sơn Phạm - chàng trai người Đức gốc Việt từng xuất hiện ở vai trò người mẫu trong các show thời trang quốc tế uy tín.

Thiên Đường có bối cảnh quay chính ở Đà Lạt, dự kiến khởi chiếu vào tháng 5/2019.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI