Tài trợ tham, người mẫu kém

30/07/2014 - 16:30

PNO - PN - Dù đời sống của thời trang Việt đã sôi động lên nhiều so với mười năm trước nhưng vẫn còn khoảng cách khá xa so với tầm phát triển của khu vực và thế giới, đặc biệt là với những nước lân cận như Nhật, Hàn Quốc hay...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bên cạnh vấn đề “đạo nhái” nhức nhối, một tồn đọng khác của thời trang Việt là… người mẫu. “Họ bây giờ cao hơn, nhưng thiếu cá tính. Có một số gương mặt khá như Thùy Trang, Lê Thúy, nhưng so với thế hệ Xuân Lan, Ngọc Thúy... thì thần thái vẫn chưa bằng” - chính vì nguyên nhân đó mà năm nào nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng casting tìm kiếm người mẫu mới. Anh rất ưng ý với “nàng thơ” Lê Thúy, nhưng cô liên tục gặp vấn đề về sức khỏe khi quá gầy gò và thường xuyên ngất xỉu khi trình diễn.

Người mẫu chuyên nghiệp, lộn xộn, không tôn trọng đạo diễn… là điều từng khiến Hà Anh sốc khi mới về trình diễn trong nước. Vedette có khi không phải là người mẫu thực sự mà là bất kể hoa hậu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng (có những người cao chỉ trên dưới 1m60 như Thu Thủy, Linh Nga) đều có thể đảm nhận, khiến bộ trang phục không còn được tập trung chú trọng. Đêm hội chân dài dù đã tổ chức đến lần thứ tám, đội ngũ người mẫu của Venus với những danh xưng siêu mẫu, nữ hoàng vẫn chưa bao giờ thể hiện được sự chuyên nghiệp trong những bước chân và sự “chuẩn size” cơ bản của người mẫu.

Tai tro tham, nguoi mau kem
Nhiều khán giả của đêm diễn F thời trang Optic fire - Lửa thị giác
có cảm giác đang xem sô quảng cáo kem đánh răng

Không chỉ có thế, việc phụ thuộc quá nhiều vào nhà tài trợ khiến sô thời trang đánh mất đi cái mác “danh giá, đẳng cấp” mà nó cố tạo ra. Một sô diễn hai đêm được giới thiệu là tinh tế, nghệ thuật, đẳng cấp của Đẹp Fashion show 2011, nhưng quà tặng những “fashionita” sành điệu là… chai dầu gội bình dân.

Hay đêm diễn F thời trang Optic fire - Lửa thị giác, nhà tổ chức dành cả chục phút cho Linh Nga và Sĩ Thanh đứng trên đường catwalk quảng cáo lê thê về kem đánh răng. Lúc đó, các “tín đồ thời trang” mới nhận ra rằng mình vừa bị lừa xem cả một buổi quảng cáo, vì chủ đề - màu sắc các bộ sưu tập trùng với đặc điểm của loại kem đánh răng đó. Cả vedette Linh Nga cũng chính là gương mặt quảng cáo của nhãn hàng!

Việc lựa chọn giữa tiền và sự duy mỹ sạch sẽ của nghệ thuật thời trang tất nhiên luôn khiến các nghệ sĩ và nhà tổ chức đau đầu. Không có tiền thì không “hoành tráng”, còn lụy tài trợ thì dù có hoành tráng cũng không được đánh giá cao. Khi nhà tổ chức còn chưa dũng cảm “nói không” với những nhà tài trợ không phù hợp, đòi can thiệp quá nhiều, sẽ rất khó tạo được uy tín với khán giả trong nước, nói chi là so sánh với các show diễn chuyên nghiệp quốc tế.

 THIÊN MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI