Tai tiếng ở Vua đầu bếp: Giải thích thiếu thuyết phục

28/07/2014 - 20:49

PNO - PN - Trước những cáo buộc về việc thao túng, tác động cuộc chơi, ban tổ chức (BTC) cuộc thi Vua đầu bếp đã dành khoảng sáu phút đầu của tập hai (lên sóng lúc 20g ngày 26/7) để phát lại gần như trọn vẹn phần thi của vợ chồng anh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên xem xong, không ít khán giả lại bất bình lên tiếng phản đối bởi BTC đổ lỗi cho người chơi. Trong một thông cáo báo chí gửi đến truyền thông, đơn vị thực hiện (Công ty BHD) cũng né tránh không đề cập đến câu chuyện đang gây ồn ào của cặp thí sinh (TS) này.

Theo những gì diễn ra trong tập vừa rồi, người chơi đã bị biến thành kẻ “không tìm hiểu kỹ về nội quy chương trình trước khi đăng ký”, trong khi anh Công cho biết, đã thông báo với BTC, thậm chí liệt kê điều này trong bản đăng ký viết tay về quán ăn nhỏ trong hẻm của vợ mình và nhận được những cái gật đầu để đi tiếp ở những vòng sơ loại (không ghi hình). Nếu thực sự có chuyện TS “không nắm rõ nội quy” như thế thì câu hỏi được đặt ra ở đây là nhà sản xuất (NSX) gồm hàng trăm con người đã làm việc kiểu gì mà để TS “vượt mặt”, qua trót lọt hàng loạt vòng thi phỏng vấn, vòng sơ loại trước đó để đến với vòng audition (vòng thu phục ban giám khảo) mới... bị phát hiện!

Hơn nữa, nếu nói như trong phần phát sóng này thì dường như BTC đã vô trách nhiệm khi không xem xét kỹ hồ sơ đăng ký dự tuyển của TS từ đầu nên mới để sự việc xảy ra.

Tai tieng o Vua dau bep: Giai thich thieu thuyet phuc

NSX cho biết có đến để xem xét quán ăn của TS nhưng anh Chí Công khẳng định, không hề có một sự kiểm tra nào, dù anh nhiệt tình gọi điện mời họ đến để khảo sát. Điều cuối cùng, cũng là việc khó hiểu nhất, BTC lấy cớ: “Không cho phép các TS là đầu bếp chuyên nghiệp có bằng cấp hoặc kiếm tiền bằng nghề bếp trong vòng 15 năm tham gia chương trình” để loại TS Thanh Thảo là chuyện rất vô lý. Bởi chị Thảo (năm nay 22 tuổi) chắc chắn không phải là đầu bếp chuyên nghiệp có thâm niên như vậy tại các nhà hàng cao cấp; hơn nữa, quán ăn của chị cũng khá nhỏ (chỉ gồm năm bàn, bán mỗi ngày bốn tiếng từ 17g-21g) và quán cũng chỉ mới mở được chính xác là một năm bốn tháng, nên xét theo quy định BTC đưa ra không hề có sự vi phạm nào.

Anh Chí Công chia sẻ: “Điều mà tôi cần là lời xin lỗi của NSX chứ không hề muốn khuấy động sự việc lên như một scandal, vì việc đó không có lợi gì cho chúng tôi. Những ngày này, vợ chồng tôi cũng khá mệt mỏi trước dư luận khi có hàng loạt tài khoản nặc danh xúc phạm, cho rằng chúng tôi đang tìm cách quảng cáo cho tiệm ăn của mình”. Sự việc trên một lần nữa cho thấy kiểu làm việc tắc trách, vô trách nhiệm của NSX, khi sự cố xảy ra thì không hề nhận lỗi hoặc chia sẻ cùng TS mà đùn đẩy hoàn toàn lỗi về phía người chơi, làm cho sự việc trở nên rối ren hơn.

Trước đây, NSX cũng từng dính một vụ ồn ào về việc cắt ghép, dàn dựng phần thi của TS Quỳnh Anh tại Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa đầu tiên, sau khi sự cố xảy ra, BTC đã đẩy trách nhiệm hoàn toàn về phía gia đình TS.

 Khánh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI