Tái hiện mối tình Trịnh Công Sơn và người tình Dao Ánh trên sân khấu

06/04/2017 - 07:00

PNO - Dao Ánh là người được cho là có “mối tình kỳ lạ” với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khiến ông phải trải lòng mình qua hàng trăm bức thư tình suốt nhiều năm. Nay, Dao Ánh và mối tình ấy sẽ được tái hiện trên sân khấu.

Đã 16 năm kể từ ngày mất của Trịnh Công Sơn, lần đầu tiên tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt sẽ diễn ra đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Thư tình gửi một người.

Như đúng chủ đề, đêm nhạc sẽ “đọc” lại hàng trăm bức thư tình mà cố nhạc sĩ đã gửi, cho một người mang tên Dao Ánh. Ngày 1/4/2011, hơn 3 trăm bức thư ấy được chính bà công bố, xác thực một “mối tình kỳ lạ” giữa 2 người.

Tai hien moi tinh Trinh Cong Son va nguoi tinh Dao Anh tren san khau
Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Dao Ánh trong 1 lần gặp lại

Cũng từ hơn 3 trăm bức thư tình đó, một thời đoạn khai sinh những ca khúc bất hủ về tình yêu và thân phận của cố nhạc sĩ cũng được hé lộ: Còn tuổi nào cho em, Tuổi đá buồn, Dấu chân đại đàng, Lặng lẽ nơi này, Mưa hồng...

Các ca sĩ quen thuộc với tình khúc Trịnh Công Sơn xưa nay như Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồng Nhung, saxophone Trần Mạnh Tuấn, Mỹ Hạnh, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Trọng Bắc, Hiền Thục, Pha Lê... sẽ tái hiện lại “mối tình kỳ lạ ấy”.

Tai hien moi tinh Trinh Cong Son va nguoi tinh Dao Anh tren san khau
Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung

Đêm nhạc sẽ được chia làm 3 phần: Tình muôn thuở, Thư tình gửi một người, Ca khúc da vàng.

Chương trình diễn ra vào tối 8/4/2017 tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt.

Duyên Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI