Tạ Đình Phong – Vương Phi: Như một vòng tròn, hết Đông đến Xuân sẽ gặp lại nhau

29/06/2017 - 19:30

PNO - Ngày trở lại, Tạ Đình Phong đã là một người đàn ông trưởng thành, giàu có, còn Vương Phi là mẹ đơn thân của hai đứa con nhỏ từ hai cuộc hôn nhân tan vỡ. Nhưng 10 xa cách dường như chỉ là ngày hôm qua.

Như chưa hề cách xa

Gần đây Tạ Đình Phong hầu như vắng bóng trong các bộ phim điện ảnh đình đám. Từ một ngôi sao màn bạc đầy triển vọng, anh lại rẽ sang hướng đi hoàn toàn mới mẻ. Khán giả hâm mộ phim ảnh hiếm có cơ hội gặp gỡ tài tử điển trai nhưng các bà bán hàng ở chợ đầu mối và khu chợ gần căn hộ cao cấp của Vương Phi lại được gặp Tạ Đình Phong hàng ngày.

Từ tờ mờ sáng, anh đã có mặt ở chợ để chọn lựa thực phẩm ngon, hỏi han người bán về tình hình giá cả và nguyên liệu tươi mới. Sau đó anh đi đến nhà hàng mới mở của mình, chạy thẳng vào bếp để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Rất nhiều khách hàng đến đây là fan của Tạ Đình Phong, không chỉ từ những bộ phim điện ảnh mà còn mến mộ tài nấu ăn của chương trình truyền hình thực tế 12 phong vị rất nổi tiếng vài năm nay của anh. Buổi tối muộn, sau khi nhà hàng đóng cửa, Tạ Đình Phong lại trở về với tổ ấm nhỏ. Nơi đó có một người phụ nữ đặc biệt quan trọng với cuộc đời anh. Cô là giọng ca đặc biệt được nhiều người mê đắm, Vương Phi.

Cặp đôi thường chỉ quanh quẩn ở trong nhà mỗi khi rảnh rỗi. Thỉnh thoảng họ mới hẹn bạn bè ăn uống hoặc đi đâu đó cùng nhau. Mỗi khi ra ngoài, hai người đều dính với nhau như sam. Vương Phi như cô gái mới lớn, e thẹn bên người tình nhỏ tuổi. Còn Tạ Đình Phong chẳng hề rời mắt khỏi cô một phút, thỉnh thoảng anh lại đặt lên môi Vương Phi một nụ hôn ngọt ngào. Dù biết rằng paparazzi đang ở quanh đó nhưng cặp đôi vẫn không hề e ngại mà thể hiện tình cảm ngọt ngào.

Đã hơn 4 năm kể từ ngày Tạ Đình Phong và Vương Phi tái hợp. Dù liên tục gặp phải tin đồn chia tay, mang thai, dư luận chê trách mải mê hẹn hò mà bỏ bê con cái cho vợ cũ, chồng cũ… nhưng cả hai vẫn không hề lên tiếng. Mọi thị phi dường như đã dừng bên ngoài cửa căn hộ cao cấp của họ ở Bắc Kinh. Cặp đôi nổi tiếng đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc tưởng chừng đã đánh rơi. Niềm hạnh phúc của họ khiến những người thân cũng phải ghen tỵ.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Em gái Tạ Đình Phong là Tạ Đình Đình trong lần trả lời phỏng vấn ngày 12/6 tiết lộ anh trai cô đã thay đổi rất nhiều, sống vui vẻ và biết quan tâm đến gia đình hơn trước. Nhân dịp Ngày của Cha, anh đã chi 85 triệu đô – la Hồng Kông để mua căn hộ cao cấp cho cha là diễn viên Tạ Hiền. Những hành động này đã giúp Tạ Đình Phong lấy lại hình ảnh cá nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ khi quay lại với Vương Phi.

Sau khi hàn gắn, Tạ Đình Phong dọn đến Bắc Kinh ở trong căn hộ cao cấp của Vương Phi. Cả hai trải qua những ngày tháng hạnh phúc để bù đắp lại thời gian xa cách. Tạ Đình Phong ít đóng phim mà chủ yếu thực hiện chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn mang tên 12 phong vị mà anh rất tâm đắc. Nhiều người bạn nghệ sĩ đều khen ngợi tài nấu nướng của Tạ Đình Phong.

Ca sĩ Dung Tổ Nhi từng thổ lộ trong một chương trình rằng mỗi khi có bạn bè đến chơi thì đích thân tài tử đều xuống bếp và trổ tài nấu nhiều món Âu, Á vô cùng phức tạp. Anh có thói quen nấu ăn rồi nhìn mọi người thưởng thức chứ ít khi ăn chung. Từ khi về sống với Vương Phi, Tạ Đình Phong trở thành đầu bếp chính trong nhà. Anh thường xuyên xuống bếp nấu các món ăn người tình thích.

Từ một ngôi sao bận túi bụi với lịch quay, lịch diễn, Tạ Đình Phong chấp nhận một cuộc sống chậm rãi, tự do, thầm lặng và ổn định hơn trước. Sự thay đổi đột ngột này của con ngựa bất kham một thời khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Nhiều người tinh ý nhận xét rằng phong cách thời trang của Tạ Đình Phong cũng biến đổi rất nhiều và ngày càng hợp với Vương Phi. Cô vốn nổi tiếng với phong cách thời trang cá tính ưa chuộng trang phục thoải mái bằng chất liệu đũi, bố, theo kiểu áo người xưa là vạt đắp chéo, quần thụng. Trước đây Tạ Đình Phong thường chọn quần áo cá tính như jeans, thun, da… nhưng nay anh cũng trở nên hiền hòa, gần gũi hơn.

Cặp đôi cũng thường xuyên đến những ngôi chùa nổi tiếng để cầu nguyện. Đây là một trong những hoạt động tôn giáo yêu thích của Vương Phi.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau
Ngay cả phong cách thời trang của Tạ Đình Phong bây giờ cũng khác

Hình ảnh này của Tạ Đình Phong khác hẳn so với thời còn sống chung với Trương Bá Chi. Khi đó anh lao đi đóng phim suốt nhiều tháng trời, chỉ có mặt ở nhà những dịp quan trọng như vợ sinh con, sinh nhật các con. Ngày đó, hầu hết thời gian ở nhà của Tạ Đình Phong là dành cho các trò chơi điện tử. Khi cặp đôi ly hôn, bạn bè của họ tiết lộ rằng thái độ thờ ơ của chồng khiến Trương Bá Chi tủi thân khi phải một nách chăm sóc hai con nhỏ. Tuy là người đàn ông đã có gia đình nhưng Tạ Đình Phong vẫn tự do bay nhảy như thời son rỗi, điều này khiến khoảng  cách giữa cả hai ngày càng bị khoét sâu.

Dù đang say đắm trong tình yêu nhưng cặp đôi Vương Phi và Tạ Đình Phong tuyệt đối né tránh mọi câu hỏi phỏng vấn cũng như không hề chia sẻ với người hâm mộ về nửa kia của mình. Đằng sau cuộc sống bình lặng, thậm chí có phần tẻ nhạt của cặp đôi là những sóng gió phong ba dữ dội họ phải đối mặt từ ngày nhìn thấy nhau lần đầu tiên cách đây 17 năm.

Tình chị em sốc nhất làng giải trí Hồng Kông

Vào thời điểm đầu năm 2000, một ngày nọ, trong một quán bar, diva Vương Phi vô tình chạm mặt Tạ Đình Phong khi đi chơi cùng vài người bạn. Lúc bấy giờ cô vẫn đang trong trạng thái lơ lửng vì vừa ly hôn người chồng đầu tiên là Đậu Duy.

Tuy đã là mẹ của một cô con gái nhưng Vương Phi trông vẫn trẻ trung nhiều so với độ tuổi 31. Vì thế diva đã lọt vào mắt xanh của chàng trai 19 tuổi Tạ Đình Phong. Cả hai như thỏi nam châm hút chặt vào nhau mặc cho sự ngăn cản của gia đình và điều tiếng dư luận. Trong buổi mừng tượng vàng LHP Cannes của diễn viên Lương Triều Vỹ, cả 2 đột nhiên xuất hiện cùng lúc, nắm chặt tay nhau giữa rừng ánh đèn flash của truyền thông.

Ngay sau buổi tối hôm đó, thiên tình sử Tạ Đình Phong – Vương Phi trở thành đề tài bất tận trên mặt báo suốt nhiều năm. Nhiều khán giả lứa tuổi 8X theo dõi tin tức của cặp đôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến bây giờ đã có con cái thì vẫn không thôi tò mò về mối tình chị em sốc nhất làng giải trí Hoa ngữ này.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Mối tình chênh nhau gần một con giáp của họ không nhận được sự ủng hộ của gia đình lẫn người hâm mộ. Tuy Vương Phi là giọng ca nổi tiếng hiếm có của xứ Cảng Thơm và Tạ Đình Phong đang là gương mặt điện ảnh triển vọng, lại là con của diễn viên nổi tiếng nhưng khoảng cách tuổi tác và độ tuổi còn quá trẻ của nam diễn viên chính là đề tài đàm tiếu của dư luận.

Dù vậy, cả hai vẫn say trong men tình và luôn dành cho nhau những lời nói, hành động ngọt ngào nhất. Tạ Đình Phong không ngừng ca ngợi và dành lời cám ơn đặc biệt cho người tình khi nhận các giải thưởng điện ảnh. Trong ngày sinh nhật lần thứ 32 của cô, anh đã chi một số tiền lớn để mua siêu xe tặng nàng. Đáp lại tình cảm nồng nhiệt này, diva dành hẳn một ngày riêng tư chỉ dành cho chàng. Chàng trai trẻ không ngại khẳng định với báo giới rằng Vương Phi chính là đối tượng kết hôn của anh.

Tuy là diễn viên nổi tiếng và con của tài tử Tạ Hiền nhưng từ nhỏ Tạ Đình Phong luôn buồn bã vì chuyện cha mẹ ly hôn. Do đó anh thích yêu người phụ nữ lớn tuổi hơn để bù đắp vào khoảng trống trong lòng mình. May mắn là anh đã gặp được người tình trong mộng mang lại cho mình cảm giác yên bình, an toàn là Vương Phi. Trái tim người đàn ông tưởng chừng mạnh mẽ bởi vẻ ngoài gai góc thì thật ra lại rất yếu đuối và muốn tìm chỗ nương tựa.

Đánh rơi tình yêu

Dù đã từng thề thốt sẽ vượt qua dư luận để sống hạnh phúc bên nhau nhưng chuyện tình của Tạ Đình Phong và Vương Phi không thể suôn sẻ. Mối tình quá đặc biệt vào thời điểm bấy giờ đã chòng chành trước những cơn sóng lớn.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Tâm hồn yếu đuối của người phụ nữ có giọng hát quyến rũ đã không thể chịu được sức ép của dư luận. Cùng lúc cô phải gồng gánh quá nhiều việc trên đôi vai mỏng manh. Vương Phi vừa phải một mình chăm sóc con gái Đậu Tĩnh Đồng, vừa phải bảo vệ tình yêu mới chớm nở. Bà mẹ đơn thân ấy trở nên cô đơn cùng cực khi mỗi ngày trôi qua đều phải đối diện với các bài báo săm soi vào chuyện tình cảm của mình.

Dư luận không phải là người trong cuộc, không phải là ai đó hữu hình nhưng lại có sức mạnh vô cùng lớn khi tự cho mình quyền phán xét người khác. Lúc bấy giờ Tạ Đình Phong đang là ngôi sao nhiều triển vọng nên thường dính phải tin đồn với bạn diễn, trong đó có Trương Bá Chi. Sự kết hợp ăn ý của họ khiến cả hai được gọi là tiên đồng, ngọc nữ của màn ảnh.

Những khán giả yêu thích không ngừng gán ghép và cầu mong họ nên đôi. Về phía Trương Bá Chi, cô cũng thú nhận mình phải lòng Tạ Đình Phong ngay từ cái nhìn đầu tiên nên ra sức theo đuổi, mặc dù biết anh đã có bạn gái và tuyên bố chỉ xem cô như người em nhỏ. Sự tự tin của người đẹp họ Trương một phần đến từ sự ủng hộ của dư luận. Điều này khiến cuộc tình mong manh của Tạ - Vương nhuốm màu u ám.

Vương Phi trở nên tự ti khi ở cạnh người tình trẻ tuổi ngày càng thành danh trong sự nghiệp. Những nỗi niềm đó tích tụ lâu ngày khiến cô mệt mỏi và muốn buông xuôi. Chuyện tình cảm lúc này mong manh như ngọn đèn trong gió. Đúng lúc đó thì Tạ Đình Phong bất ngờ bị tai nạn xe hơi. Lúc xảy ra tai nạn, Trương Bá Chi đang ở gần đấy nên đưa anh đi cấp cứu và sau đó về nhà chăm sóc. Điều này càng khiến Vương Phi nổi cơn ghen.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Sau này báo chí Hồng Kông tiết lộ rằng trùng hợp và vào thời điểm này thì diva phát hiện một chuyện động trời là ngày trước Tạ Đình Phong tiếp cận cô vì một lời thách đố của tuổi trẻ. Khi đó chàng trai trẻ họ Tạ mới 20 tuổi đã đánh cược 1 triệu USD với bạn bè rằng anh sẽ cưa đổ được diva Hồng Kông. Và quả thật người phụ nữ vừa ly hôn lại nổi tiếng với giọng hát mê đắm lòng người đã bị anh chinh phục chỉ sau ba tháng.

Chuyện cá cược này bị bại lộ là nhát dao chí mạng cho tâm hồn đang chơi vơi của Vương Phi. Cô cương quyết chia tay để chấm dứt những chuỗi ngày đau khổ, dằn vặt. Dù trong lòng vẫn còn nhiều luyến tiếc nhưng Tạ Đình Phong không thể cứu vãn tình thế. Anh đành bất lực nhìn người tình ra đi. Lúc bấy giờ, tuy nói rằng theo đuổi Vương Phi để chứng tỏ bản lĩnh nhưng trong lòng Tạ Đình Phong đã thật lòng yêu thương người phụ nữ này. Thế nhưng dù anh giải thích hàng ngàn lần thì vẫn không khỏa lấp được những tổn thương sâu sắc trong lòng cô. Họ xa cách từ năm 2002 sau hai năm tình cảm mặn nồng.

Lá thư của người xưa

Chuyện tình yêu tưởng chừng đã trôi vào dĩ vãng bất ngờ thổi bùng lửa mạnh mẽ từ đám tro tàn ít ai ngờ tới. Cuối năm 2013, Tạ Đình Phong và Vương Phi lại bên nhau sau 11 năm xa cách. Nhiều khán giả nhận xét tứ giác tình yêu Vương Phi, Tạ Đình Phong, Lý Á Bằng, Châu Tấn hấp dẫn không kém những bộ phim, ca khúc mà họ đã thể hiện. Hấp lực mạnh mẽ nào đã khiến Vương Phi và Tạ Đình Phong bất chấp tất cả để trở lại bên nhau?

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Năm 2004, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi gặp lại nhau khi đóng phim Vô cực và nối lại tình xưa. Vì quá yêu Tạ Đình Phong nên nữ diễn viên sinh năm 1979 sẵn sàng chờ đợi anh một thời gian dài vì trong lòng anh vẫn không quên được Vương Phi. Chỉ đến khi người tình tái hôn thì anh mới biết mình hết hy vọng và chấp nhận xây dựng gia đình với Trương Bá Chi. Hai năm sau thì họ kết hôn và sinh con trai Lucas.

Khi sự cố ảnh nóng với Trần Quán Hy xảy ra năm 2008, Trương Bá Chi nhận được sự ủng hộ hết lòng của ông xã. Năm 2009 bé Quintus ra đời. Tưởng rằng hạnh phúc sẽ ở mãi với gia đình nhỏ nhưng năm 2011 thì Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi bất ngờ chia tay sau nhiều mâu thuẫn không thể hàn gắn.

Nguyên nhân được cho là Tạ Đình Phong sống trong cuộc hôn nhân với Trương Bá Chi như một cái xác không hồn, trái tim anh vẫn ở phương trời khác, vì thế anh dường như thờ ơ với mọi thứ xung quanh, chỉ chăm chỉ đóng phim, kinh doanh.

Dù đã nỗ lực rất nhiều Trương Bá Chi vẫn không thể níu giữ được trái tim không thuộc về mình. Cô một mình ôm con nhỏ sang Canada rồi sau đó ổn định cuộc sống tại Singapore. Tạ Đình Phong ít khi xuất hiện với hai con, thậm chí anh không gặp mặt con nhiều tháng trời. Nam diễn viên bị chê trách là không chu toàn nghĩa vụ làm cha. Tuy vậy ít người biết rằng anh đã dành riêng 300 triệu đô la Hồng Kông làm phần thừa kế cho hai con trai. Với số tiền này, các cậu bé có thể sống thoải mái đến lúc trưởng thành. Vì thế đến giờ Trương Bá Chi vẫn không hề oán trách người cũ mà luôn dành lời lẽ tốt đẹp nhất cho anh.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Về phía Vương Phi, cô có 7 năm hạnh phúc với Lý Á Bằng và có một con gái chung. Năm 2005, Lý Á Bằng chạy theo Vương Phi khi đang hạnh phúc với Châu Tấn khiến mọi người đều rất sốc. Tuy vậy anh lại cảm thấy sức hút mạnh mẽ của người phụ nữ có tình trường sóng gió. Chuyện tình của họ cũng một thời làm hao tốn giấy mực của báo chí. Vương Phi chấp nhận chuyển đến Bắc Kinh theo Lý Á Bằng để tìm cách quên đi cuộc tình đau khổ ở Hồng Kông với Tạ Đình Phong.  

Lý Á Bằng nổi tiếng là người yêu chiều vợ con nhưng anh vẫn không thể níu giữ trái tim Vương Phi. Người phụ nữ này vốn yêu thích tự do, phóng khoáng, không muốn bị gò ép. Trong khi đó, có tin đồn là mẹ của Lý Á Bằng muốn con dâu phải sinh cháu trai để có người nối dõi, thế nhưng người đẹp từ chối vì tuổi cao. Chuyện này cũng khiến cho mối quan hệ trong gia đình thêm ngột ngạt.

Mọi việc chỉ tạm lắng khi Vương Phi sinh bé Lý Yên. Chẳng may cô bé bị dị tật hở hàm ếch. Điều này đã khiến vợ chồng diva vô cùng đau xót. Họ dành hết mọi tình thương cho cô bé, lập quỹ từ thiện cho con để chia sẻ với các em bé cùng cảnh ngộ. Tưởng rằng sóng gió này sẽ giúp cả hai gắn bó lâu dài. Thế nhưng cặp đôi vẫn nói lời chia tay năm 2012 và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Sau khi chia tay, Lý Á Bằng dành nhiều thời gian chăm sóc con gái nhỏ. Điều này khiến Vương Phi bị mang tiếng là bỏ mặc con cho chồng cũ. Nhưng cô chẳng buồn lên tiếng giải thích. Dù đã nhiều năm không phát hành album hoặc đi biểu diễn nhưng Vương Phi vẫn là giọng ca được nhiều khán giả mến mộ. Những ca khúc mới hoặc liveshow của cô luôn có sức hút đặc biệt bởi giọng ca trời phú hiếm có. Với một trái tim nghệ sĩ như vậy nên Vương Phi cần tìm một người đàn ông cũng bay bổng như cô. Khi sống bên cạnh một Lý Á Bằng chăm chút việc nhà, yêu thương vợ con nhưng theo cách khô khan và nhàm chán, Vương Phi cảm thấy ngột ngạt.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Ngay khi biết tin Vương Phi ly hôn, Tạ Đình Phong đã gửi đến cô một bức thư rất dài để thổ lộ tình cảm với người cũ. Những hiểu lầm khi xưa của họ đã được thời gian 11 năm và những thăng trầm trong cuộc sống gỡ bỏ. Giờ đây, chàng trai hiếu thắng thuở trước đã 33 tuổi, thành đạt, giàu có và biết mình cần gì trong cuộc sống.

Dù người ta thường nói không nên yêu lại người cũ nhưng điều này dường như hoàn toàn sai với Tạ Đình Phong và Vương Phi. Họ trở về bên nhau bởi mối duyên bị gián đoạn khi xưa vẫn còn vương tơ lòng, bởi sau tất cả thì cả hai hiểu rằng không ai có thể yêu họ nhiều hơn đối phương.  

Trong một buổi phỏng vấn, Tạ Đình Phong thẳng thắn thừa nhận Vương Phi là tình yêu lớn nhất đời anh. Dù nhiều năm xa cách nhưng họ vẫn luôn nhớ về nhau. Do đó chuyện tái hợp không có gì quá đột ngột. Họ chính thức thừa nhận chuyện tình cảm trong ngày sinh nhật lần thứ 45 của Vương Phi.

Tình cảm của Tạ Đình Phong được người bạn thân của Vương Phi là nữ diễn viên Triệu Vy hết lời khen ngợi. Cô cho rằng bạn mình đã không yêu nhầm người, khi diva Hồng Kông ở cạnh bạn trai cô hạnh phúc hơn rất nhiều. Tạ Đình Phong viết nhạc và lo lắng cho các liveshow của Vương Phi từng ly từng tí. Chỉ cần nhìn vào mắt nhau thì họ cũng biết đối phươngmuốn gì.

Paparazzi phát hiện cặp đôi say đắm nhau như thuở ban đầu. Vào ngày nghỉ, có khi cả hai chỉ ở trong nhà tận hưởng thế giới riêng suốt bốn ngày mà không cần bước chân ra đường. Một số tay săn ảnh chụp được khoảnh khắc Tạ Đình Phong đang đứng cạnh cửa sổ ngắm phong cảnh thì Vương Phi bất ngờ xuất hiện. Cả hai trò chuyện vài câu rồi ôm hôn đắm đuối, ánh mắt trao nhau đắm đuối quên hết mọi việc trên đời.

Ta Dinh Phong – Vuong Phi: Nhu mot vong tron, het Dong den Xuan se gap lai nhau

Để có nhiều thời gian với người tình, Tạ Đình Phong chuyển đến ở hẳn tại Bắc Kinh và xây dựng công việc có tính chủ động hơn. Ở bên Vương Phi thì Tạ Đình Phong biến thành người trụ cột trong nhả, chủ động mọi công việc và hết lòng yêu chiều cô. Sự tự ti của cô cũng đã không còn. Thay vào đó người đẹp chọn cách sống tích cực. Cô chủ động đến các cơ sở làm đẹp, luyện tập thể dục để có vẻ ngoài luôn tươi tắn, trẻ trung hơn lứa tuổi 47 tuổi mỗi khi cô xuất hiện cùng người tình trăm năm ở nơi công cộng.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI