T-ara: Nhóm nhạc nữ 'xấu số' nhất lịch sử Kpop

21/06/2017 - 12:37

PNO - Tối qua, 20/6, T-ara đã giành chiến thắng trong chương trình 'The Show' với ca khúc 'What’s My Name?'. Đây là một sự kiện chấn động của nhóm...

Chiếc cúp này đã khiến lần trở lại cuối cùng vừa qua của T-ara mang một ý nghĩa đặc biệt với con đường của mỗi thành viên và cả với những người hâm mộ nhóm.

Trước đó, cách đây vài hôm, T-ara đã trở lại với mini album What’s My Name?, lần quảng bá với đội hình 4 người này sẽ là những lần đứng trên sân khấu cuối cùng và sau đó, nhóm chính thức tan rã.

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop

T-ara bật khóc trên sân khấu khi sau 5 năm bị ghẻ lạnh, nhóm cũng đã được "minh oan" và thừa nhận

Trong cuộc chạy đua khốc liệt của thị trường âm nhạc Kbiz, không chỉ một nhóm nhạc ra mắt và không thành công như mong đợi mới là kém may mắn. T-ara một trong những nhóm nhạc hàng đầu thuộc thế hệ Idol thứ 2 của Kpop, trong suốt chặng đường gần 9 năm của nhóm đã mình chứng cho 1 điều rằng thành công ban đầu chưa phải là chiến thắng bất bại, rằng con đường thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng. 

Thành công đến sớm và chuỗi ngày sa lầy tại quê nhà

Điều đáng buồn nhất với Queens (cộng đồng khán giả hâm mộ T-ara) là khi nhắc đến T-ara, người ta không thể không nhắc đến scandal lớn nhất của nhóm, một vết nhơ trong sự nghiệp của các cô gái mà bao năm vẫn không thể xoá nhoà.

Có lẽ con số 6 "lục - lộc" không thể thiêng hơn, nếu như nhìn vào trường hợp của T-ara. Trước khi ra mắt chính thức với đội hình 6 thành viên gồm 6 cô gái Jiyeon, Soyeon, Eunjung, Hyomin, Boram và Qri, T-ara đã tung trước single  với đội hình 5 thành viên: Jiyeon, Eunjung, Hyomin, Jiae, Jiwon. Nhưng trước khi ra mắt chính thức, 2 thành viên Jiae và Jiwon đã rời đi thế chỗ cho Soyeon, Boram và Qri.

T-ara chính thức ra mắt với đĩa đơn đầu tay và liên tiếp sau đó dành được một loạt những thành công vang dội cùng với những hit đình đám như:  (TTL ft Supernova), ... và một loạt các ca khúc khác mà bất cứ fan ruột nào của Kpop cũng nằm long, đưa tên tuổi của nhóm sánh ngang với những nhóm nhạc nổi tiếng khác cùng thời như: 2NE1, KARA, 4Minute, After School, F(x)...

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
Đội hình 6 thành viên xinh đẹp của T-ara, từ trái sang: Boram, Qri, Soyeon, Eunjung, Hyomin, Jiyeon

Thế nhưng vào mùa hè năm 2010, Core Contents Media (tên gọi trước của MBK) chính thức thông báo T-ara đang trong tiến trình thêm thành viên, dự kiến nhóm sẽ có 9 người và Hwayoung là thành viên đầu tiên được thêm vào. Có lẽ không ai ngờ, quyết định khi ấy của công ty chủ quản lại đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của T-ara tại quê nhà.

Trong khoảng thời gian có Hwayoung đồng hành, T-ara cho phát hành các album và thu được những thành công nhất định với một loạt các hit tiếp theo: .. Sự việc chỉ thực sự bùng nổ vào tháng 7/2012.

Nguồn cơn bắt đầu khi các thành viên Eunjung, Soyeon, Hyomin và Jiyeon viết bóng gió lên Twitter. Sau đó ngay lập tức hai chị em Hwayoung và Hyoyoung cũng lên Twitter bóng gió nói xấu một người khác. Khiến cho cư dân mạng và các phương tiện truyền thông thực sự tin rằng đã có một cuộc xung đột xảy ra giữa nhóm. Sự việc không dừng lại ở đó khi cư dân mạng bắt đầu lan truyền những thông điệp và hình ảnh chứng minh việc Hwayoung bị bắt nạt là có thật.

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
Hình ảnh Hwayoung biểu diễn trong tình trạng chấn thương, bắt đầu chuỗi ngày chính thức trở thành con ghẻ quốc dân của T-ara.

Sự việc được đẩy lên cao trào khi bất ngờ vào ngày 30/7/2012, công ty quản lý chính thức thông báo việc Hwayoung rời nhóm và chính thức chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản, bằng một thông cáo rất đáng ngờ "chiều theo ý kiến phàn nàn của 19 người trong đội ngũ… những-người-có-liên-quan-đến T-ara".

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
Hình ảnh được cho là Eunjung cố ý nhét bánh vào đầy mồm Hwayoung, minh chứng cho việc Hwayoung bị bắt nạt

Thông báo khi ấy đã không thể chiều lòng cư dân mạng, mặc dù ngay sau đó, chủ tịch Kim Kwang So cũng đã có phát biểu chính thức trước truyền thông để bảo vệ các thành viên và khẳng định tin đồn bắt nạt là vô căn cứ, không liên quan đến quyết định cho Hwayoung rời nhóm. Mặc dù vậy ông xác nhận về việc có xảy ra xung đột . 

Chính thức trở thành "Con ghẻ quốc dân"

Việc thêm vào thành viên tiếp theo Areum, không giúp T-ara lấy lại phong độ vốn có của mình. Vào thời điểm xảy ra sự việc, các hợp đồng quảng cáo của T-ara đều bị huỷ mặc dù thời hạn hợp đồng vẫn chưa hết. 

Có lẽ người hâm mộ của T-ara không thể nào quên được những hình ảnh đáng sợ trong Dream Concert, khi T-ara phải nếm trải "Black ocean" khi bị chính khán giả quê nhà quay lưng.

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
"Biển đen" đáng sợ tại chính quê nhà: người hâm mộ cố ý tắt lighttick trong màn trình diễn của T-ara

Trong một vài concert mà họ tham gia, những khán giả còn cố ý hét tên Ryu Hwayoung, thành viên được cho là bị bắt nạt.

Mặc dù sau đó các thành viên có lên sóng truyền hình chia sẻ chân thành về scandal trong quá khứ, nhưng họ vẫn không thể xoá đi được những định kiến đã có sẵn. Trong suốt 5 năm ròng sau scandal, sự nghiệp của T-ara trượt dài, không một chiếc cup, không một danh hiệu, tại chính quê nhà. 

Được minh oan và hành trình trở thành con cưng trên trường đấu quốc tế

Mặc dù không được đón nhận tại quê hương nhưng T-ara lại ghi điểm cực lớn trên đấu trường khu vực. Cụ thể, T-ara được coi là girl group Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Trung Quốc.

Năm 2017, chính phủ Trung Quốc đã có một động thái mạnh mẽ khi cấm diễn với tất cả nhóm nhạc Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính phủ cũng ngay lập tức lên tiếng: "ngoại trừ T-ara". Động thái chứng tỏ tầm ảnh hưởng cực lớn của T-ara tại Trung Quốc.

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
Khán giả Việt cũng phát sốt với T-ara (Ảnh chụp fan meeting của nhóm ở Việt Nam)

Bên cạnh đó, nhóm cũng có một lượng fan hâm mộ cực lớn tại Việt Nam, nhiều lần đến Việt Nam trình diễn cũng như đã từng tổ chức fan meeting tại TP.HCM thu hút 3000 người hâm mộ.

Trở lại với câu chuyện về scandal vẫn chưa có hồi kết, việc Areum chính thức rời nhóm trong hoà bình vào giữa năm 2013 để theo đuổi sự nghiệp solo với dòng nhạc Hiphop, đưa nhóm trở lại với con số 6 thuần tuý, trong khi Dani - thành viên thứ 9 không chính thức được ra mắt trong nhóm nữa.

Vào ngày mùng 8/2/2017 (5 năm sau scandal bắt nạt), làng giải trí Kbiz lại được một phen chấn động khi cựu quản lý T-ara tiết lộ chị em nhà Hyoyoung đã nói dối trong scandal năm xưa sau khi cặp đôi tham gia chương trình Taxi của đài tvN và tung đoạn tin nhắn Hyoyoung đã từng đe doạ Areum. Sự việc một lần nữa được lật lại và đi theo chiều hướng có lợi cho T-ara.

Ngay sau đó, phía đại diện của Hyoyoung cũng lên tiếng xác nhận thông tin và cho rằng khi ấy Hyoyoung còn trẻ và muốn lên tiếng bảo vệ em gái mình. Nguồn tin cũng xác nhận Hyoyoung đã bị chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý cũ tại thời điểm xảy ra sự việc.

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
Cặp chị em Hwayoung - Hyoyoung

MBK cũng lên tiếng xác nhận sự việc, cho biết ngày ấy mặc dù cảm thấy bất công nhưng họ không hề lên tiếng bởi biết chắc một khi người hâm mộ đã quay lưng lại T-ara thì dù có nói gì cũng khó lòng để họ chấp nhận sự thật. Đại diện công ty cũng khẳng định, dù vậy, họ không hoan nghênh việc phơi bày sự việc.

Hơn ai hết, các thành viên T-ara cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm vì đã thoát khỏi án phạt vô hình bao năm mà họ phải chịu, em út Areum cũng không quên thể hiện sự ủng hộ đối với những chị em yêu quý của mình, cô viết lên trang cá nhân: "Cuối cùng sự việc cũng được làm sáng tỏ, các chị của em cố lên nhé, em luôn ủng hộ các chị".

Sau sự việc người hâm mộ cũng dần mở lòng với T-ara nhiều hơn, nhiều cư dân mạng để lại bình luận ủng hộ nhóm và bày tỏ sự xin lỗi khi đã trách nhầm các thành viên.

T-ara: Nhom nhac nu 'xau so' nhat lich su Kpop
Những hình ảnh xúc động trong concert cuối cùng của T-ara một lần nữa lại làm người hâm mộ nghẹn ngào

Sau gần 9 năm hoạt động, cuối cùng MBK Entertainment cũng đưa ra thông báo về "cái kết" cho T-ara, cụ thể Boram và So Yeon sẽ rời nhóm trước, ngay khi hết hạn hợp đồng vào ngày 15/5, 4 thành viên còn lại là Ji Yeon, Eun Jung, Hyo Min và Qri sẽ tái ký tiếp hợp đồng, nhưng  hợp đồng sẽ chỉ kéo dài đến cuối năm 2017. 

Sau tất cả hành trình mà các cô gái đã đi qua, người hâm mộ vẫn không thể thôi xót thương cho hành trình kém may mắn của những cô gái. Và hẳn ai cũng phải công nhận: "chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai".

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI