Status tuyệt mệnh của thí sinh The X-Factor: Vật dùng xong thì bỏ...

28/04/2016 - 10:56

PNO - Trên trang Facebook cá nhân, Mai Thái Anh chia sẻ status tuyệt mệnh kèm một bức ảnh màu đen khiến nhiều người lo lắng.

The X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2016 đã mang đến cho khán giả truyền hình rất nhiều cảm xúc đến từ các tiết mục của các thí sinh.

Đặc biệt là thí sinh Mai Thái Anh (tên thật Trần Nguyên Bảo) không chỉ chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm anh còn khiến khán giả phải rớt nước mắt với câu chuyện vượt qua căn bệnh tâm lý, trầm cảm để đến với âm nhạc.

Status tuyet menh cua thi sinh The X-Factor: Vat dung xong thi bo...

Thế nhưng, trưa ngày 27/4, trên trang Facebook cá nhân Mai Thái Anh bất ngờ xuất hiện status tuyệt mệnh kèm một bức ảnh màu đen khiến bạn bè và nhiều khán giả hoang mang.

Mai Thái Anh viết trên trang Facebook cá nhân của mình: "Đến cuối cùng thì bản thân cũng chỉ là một vật dùng xong rồi bỏ, cũng chỉ là thứ để mọi người nhìn vào dè bỉu như cặn bã mà thôi. Suốt 20 năm bị cuộc đời quay lưng lại, có lẽ chắc cũng đã đến lúc quay lưng lại với cuộc đời rồi.

Sức chịu đựng của một người cũng có giới hạn, mọi chuyện có lẽ nên kết thúc tại đây thôi, xem như là tìm một lối thoát cho bản thân. Chị ơi, em đến với chị đây". Status này ngay lập tức nhận được hơn 1.000 like và hàng trăm bình luận của bạn bè Mai Thái Anh trên mạng xã hội.

Trên VTC, gia đình Mai Thái Anh và cho biết, hiện thí sinh này đang nhập viện ở khoa Cấp cứu của một bệnh viện tại TP. HCM trong tình trạng hôn mê sâu. Hiện tại, bệnh nhân Mai Thái Anh đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn phải thở máy và lọc thận cho đến khi thể trạng bình phục hoàn toàn.

Hát hay, tâm sự thật... bị ném đá không thương tiếc?

Trước đó, thông tin trên báo chí, mẹ Mai Thái Anh từng chia sẻ chân thật toàn bộ thời gian hai mẹ con nam thí sinh phải chống chọi đi với biểu hiện của căn bệnh trầm cảm (bệnh rối loạn nhân cách) ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài, hay la hét, bị cô lập.

Tuy nhiên, bà cho biết sau khi sống và học tập tại Úc Mai Thái Anh tìm đến với môi trường âm nhạc, có những hoạt động của hội sinh viên. Qua âm nhạc thì anh tự tin và trở nên năng động hơn, dần dần căn bệnh căn bệnh đã thuyên giảm. Qua câu chuyện cũng như phần thi đầy cảm xúc của mình, Mai Thái Anh đã lấy không ít nước mắt của khán giả.

Thế nhưng, chỉ ít ngày sau đó, nhiều khán giả cũng nhanh chóng khai quật lại được lý lịch đầy nghi vấn của thí sinh này với không ít người phải bất ngờ.

Status tuyet menh cua thi sinh The X-Factor: Vat dung xong thi bo...

Thứ nhất, theo thông tin nhiều khán giả, họ bức xúc khi biết Mai Thái Anh từng là thí sinh của Vietnam Idol 2015. Và điều đặc biệt là ở cuộc thi âm nhạc này, Thái Anh thể hiện ca khúc It’s Oh So Quiet, khác hẳn  với hình ảnh nhút nhát trên sân khấu X-Facor, Thái Anh khá năng động, tự tin và có phần tăng động.

Ngay lập tức mọi người cho rằng Thái Anh đã dối trá, giả tạo khi lên truyền hình X-Factor. Thậm chí còn có cho rằng chương trình cố tình hư cấu để câu chuyện của Thái Anh để gây sự chú ý.

Tiếp đó, nam thí sinh cũng đã lên tiếng giải thích, lúc thi Vietnam Idol là một điều bất ngờ và không có chuẩn bị bất cứ thứ gì, sự hưng phần là do dấu hiệu của căn bệnh, nhiều người không biết sẽ nghĩ anh đang diễn.

Anh cũng cho biết, ngay từ đầu đã không có ý định chia sẻ câu chuyện này nhưng khi liều mìhh đi thi X-Factor, Thái Anh quyết định chia sẻ bí mật để bản thân cởi mở và nhẹ nhàng hơn. .

"Cuối năm ngoái, tôi có một người chị tự tử vì mắc bệnh trầm cảm. Lúc đó những người xung quanh đều rất hoang mang và đau buồn. Tôi muốn với câu chuyện của tôi lần này, những ai ở ngoài kia có căn bệnh tương tự như tôi sẽ thấy được và có thêm niềm tin, sự lạc quan trong cuộc sống" - Anh chia sẻ chân thật tại sao lại nhút nhát trên sân khấu  X-Factor.

Dù chia sẻ và lý do có vẻ thấu tình đạt lý như thế nhưng anh vẫn bị khán giả chê bai, bóc mẽ, thậm chí dùng những lời lẽ chửi rủa không thương tiếc.

Và nhất là vụ việc mới nhất vừa xảy ra, thông tin Thái Anh khai gian tuổi tại X-Factor, anh ngay lập tức chia sẻ "Vì hồi hộp khi đứng trước máy quay nên đã nói nhầm 24 tuổi thành 21" khiến người xem càng được thể lên án.

Tất cả những điều đó dồn lại đã khiến cho Thái Anh bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc. Họ cho rằng anh đang dùng "khổ nhục kế" để lợi dụng lòng thương của họ. Các trang lần lượt "bóc mẽ" anh không thương tiếc.

Bên cạnh việc lên facebook cá nhân của anh tố, antifan còn lập hẳn những fanpage "Tẩy chay Mai Thái Anh"...  thu hút nhiều người tham gia.

Chưa biết, thực hư câu chuyện ra sao thế nhưng trước hàng loạt những áp lực như trên, khả năng Mai Thái Anh nghĩ quẩn là điều có thể hiểu được.

Lam Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI