Sống sót: Chân thật và khốc liệt

10/01/2014 - 15:34

PNO - PN - Hai bộ phim chiến tranh, một của VN - Những người viết huyền thoại, một của Mỹ - Sống sót (Lone survivor) sản xuất, cùng ra rạp trong tuần này (ngày 10/1) là sự trùng hợp thú vị. Cũng như Những người viết huyền thoại, Sống sót...

edf40wrjww2tblPage:Content

Điện ảnh Hollywood từng có nhiều bộ phim chiến tranh làm cảm động người, Sống sót nằm trong số ấy. Càng hứng thú hơn khi phim khai thác đề tài mang tính thời sự về cuộc chiến ở Afghanistan, kể câu chuyện có thật về một phần chiến dịch Operation Red Wings của Mỹ nhằm tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Al-Qaeda đang lẩn trốn tại vùng núi Afghanistan.

Song sot: Chan thạt và khóc liẹt

Tình đồng đội trong phim Sống sót làm người xem xúc động

Phim đề cao tinh thần đồng đội, sự hy sinh, quả cảm và lòng nhân đạo. Trong những giờ phút cận kề với cái chết, người ta vẫn thấy họ hết lòng chở che cho nhau, hình ảnh những người bị thương nhẹ vất vả dìu người bị thương nặng, thậm chí khi không đủ sức vẫn cố kéo lê đồng đội chạy khỏi làn đạn. Không chỉ yêu thương đồng đội, họ còn bao dung với những người ở phía bên kia, dẫu biết có thể phải trả giá đắt cho lòng tốt của mình. Kết quả đúng như thế, quyết định thả ba thường dân vô tội đã khiến họ bị kẻ địch phát hiện, cả tiểu đội sau đó đã bị Taliban tập kích, chỉ còn một người sống sót.

Một cuộc chiến có thể hủy diệt nhiều thứ, nhưng những giá trị như sự hy sinh, lòng nhân đạo thì không gì có thể hủy diệt được.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI