Song đấu - cuộc chơi bất nhẫn

30/03/2016 - 13:54

PNO - Những gì đang diễn ra ở gameshow song đấu đã gây phẫn nộ về sự bất nhẫn từ tính chất cuộc chơi đến quy định về giải thưởng.

Tính mạo hiểm, chuyện đổ máu ở một số gameshow, chương trình truyền hình thực tế gần đây không còn xa lạ với khán giả. Nhưng những gì đang diễn ra ở gameshow song đấu (phát sóng lúc 20g thứ bảy trên kênh VTV3) đã gây phẫn nộ về sự bất nhẫn từ tính chất cuộc chơi đến quy định về giải thưởng.

Được Việt hóa từ chương trình Versus (Đan Mạch), ở mỗi tập Song đấu có 20 người chơi là người thân, bạn bè của thí sinh và các nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực. Họ cùng nhau theo dõi, phán đoán, lựa chọn đấu sĩ để có cơ hội nhận giải thưởng 100 triệu đồng nếu đấu sĩ của mình thắng cuộc. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Song đấu là gameshow tôn vinh năng lực đặc biệt của con người, nhưng những gì diễn ra sau bốn tập cho thấy không phải như vậy.

Song dau - cuoc choi bat nhan

Những màn thi đấu nguy hiểm giữa các đấu sĩ được sắp xếp đưa vào ở tất cả các tập. Phần thi lột dừa của võ sư kungfu Nguyễn Kim Tuấn và cô bé Mỹ Linh (có thâm niên hai năm phụ cha mẹ lột dừa để mưu sinh) ở tập ba, bị người xem phản ứng gay gắt nhất. Võ sư Kim Tuấn đã mất một chiếc răng để trở thành người chiến thắng. Cô bé 16 tuổi cũng bị dụng cụ lột dừa là cây nầm (giống như dao phay) cắt đứt tay, phải bỏ cuộc giữa chừng.

Cũng trong tập ba, một tình huống khác khiến người xem đứng tim khi anh thợ lặn úp mặt vào hồ nước để thi với người thổi kèn xem ai có khả năng nín thở lâu hơn. Anh thợ lặn đã ngã ngay trên sân khấu, nhưng đã bình tĩnh thực hiện bài thở dành riêng cho thợ lặn để điều hòa hơi thở.

Hay ở tập hai, cuộc thi ai leo nhanh hơn giữa một nữ kỷ lục gia, và một người mưu sinh bằng nghề hái dừa thuê cũng đã nhận những phản ứng bức xúc. Nhìn anh Hiệp leo lên ngọn dừa cao trên 10m, hoàn toàn không có phương tiện bảo hiểm với tâm thế phải leo lên thật nhanh, tụt xuống thật nhanh để già nh chiến thắng, nhiều người xem không dám nhìn, không dám hình dung điều gì sẽ xảy ra nếu anh sơ sẩy.

Song dau - cuoc choi bat nhan
Những màn thi đấu nguy hiểm của gameshow Song đấu bị nhiều khán giả phản ứng

Ngay cả những màn đối đầu của các võ sư, những người chuyên mưu sinh bằng cá\c màn biểu diễn nguy hiểm như dùng tay đóng đinh (tập một), dùng đầu đập gạch (tập bốn), cũng tạo căng thẳng cho người xem.

Càng bất nhẫn hơn, sau khi thí sinh phải thi đấu đổ máu mới mong chiến thắng, điều duy nhất họ nhận được chỉ là những lời khen, còn người đặt cược mới là người già nh phần thưởng 100 triệu đồng. Đây là quy định của cuộc chơi và người tham dự đã chấp thuận, nhưng hình ảnh một ca sĩ cười rạng rỡ khi gần như cầm chắc trong tay 100 triệu đồng trong khi thí sinh gặp tai nạn (tập ba), khiến khán giả thấy phản cảm.

Diễn viên Minh Dũng - một trong những người chơi có mặt ở tập một bày tỏ: “Dù vẫn biết những đấu sĩ rất điêu luyện trong biểu diễn, nhưng xem trực tiếp họ thi đấu chúng tôi vẫn thót tim. Điều chúng tôi lấn cấn là đành rằng theo định dạng, phần thưởng chỉ trao cho người chơi, các đấu sĩ có thể đã nhận được một khoản cátsê khi tham gia chương trình, nhưng giá như có một khoản thưởng dành cho những đấu sĩ chiến thắng ở những màn song đấu có tính chất nguy hiểm thì công bằng hơn”.

Tiêu chí tôn vinh khả năng đặc biệt của con người ở Song đấu khó có thể được chấp nhận. Rất nhiều ý kiến phản hồi của khán giả trên kênh Youtube cho rằng đây là trò giải trí, đùa vui bất chấp sự hiểm nguy, tính mạng con người. Phía nhà sản xuất giải thích việc đảm bảo an toàn cho đấu sĩ là ưu tiên hàng đầu, tại phim trường luôn có bác sĩ túc trực, người chơi được BTC mua bảo hiểm, đấu sĩ phải cung cấp giấy chứng nhận kỷ lục, chuyên môn thành thạo…

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI