Sống có giá trị - hãy sống mạnh mẽ

03/07/2014 - 09:06

PNO - PNO - Là cha mẹ, ai cũng mong muốn mình có những đứa con thật ngoan, thật giỏi để làm rạng danh gia đình, dòng họ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thế nhưng ít bậc phụ huynh hiểu rằng những thói quen, hành động của mình sẽ định hình tính cách và cách ứng xử của con cái. Con cái cũng vậy, luôn mong muốn cha mẹ hiểu và tôn trọng ý thích của mình mà không biết những thói quen thường ngày sẽ quyết định kết quả học tập và cách đối xử của cha mẹ đối với mình.

Song co gia tri - hay song manh me


Cách biệt ấy ngày càng lớn, sự kỳ vọng và thất vọng, trách nhiệm và sự đổ lỗi… đã đẩy xa các thành viên trong gia đình. Vậy mà chúng ta cứ mãi đi tìm nguyên nhân các vấn đề ở bên ngoài mà quên mất nguyên nhân cốt lõi ở thói quen, hành động và cả sự nỗ lực nằm trong mỗi chúng ta.

Từ suy nghĩ này, NXB Trẻ đã ấn hành tập sách Sống có giá trị - hãy sống mạnh mẽ. Đây là bộ sách được đúc kết từ tiếp xúc, huấn luyện hàng ngàn thanh thiếu niên của trung tâm đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương ATY. Qua đó, ta thấy rằng, có nhiều người biết cách để làm cuộc sống của mình trở nên tốt hơn nhưng từ lý thuyết đến thực hành là cả quá trình dài mà không phải ai cũng thực hiện được.

Chẳng hạn, làm sao cho đủ mạnh mẽ để dù có vấp ngã vẫn đứng lên và lao đi vững chãi? Làm thế nào để đưa mình đến những giới hạn của bản thân và vượt qua nó, để mình ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và mình ngày mai sẽ tuyệt hơn ngày hôm nay? Tập sách này cho rằng cách giải quyết là bắt đầu từ sự điều chỉnh ở chính mình. Vâng, chính mình phải chịu trách nhiệm cho những gì mình đã viết ra giống như tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình.

Có thể nói, Sống có giá trị - hãy sống mạnh mẽ là tập sách gợi mở lý thú góp phần giúp các thành viên cùng suy nghĩ khi xây đắp, gìn giữ giá trị thiêng liêng của hai tiếng gia đình.

HỒ THỦY
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI