Sơn Tùng M-TP lại bị tố đạo nhạc

24/10/2014 - 17:36

PNO - PNO - Chưa đầy một ngày sau khi tung ra nhạc phim cho Chàng trai năm ấy, ca khúc của Sơn Tùng M-TP lại bị tố đạo một bài nhạc của Hàn Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chắc ai đó sẽ về được tung ra sớm nay, 24/10, được giới thiệu do chính Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện và la một trong ba ca khúc chính của bộ phim đang gây chú ý dù chưa ra mắt: Chàng trai năm ấy.

Son Tung M-TP lai bi to dao nhac

Ngay khi vừa phát hành, Chắc ai đó sẽ về đã lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả với hơn 600,000 lượt nghe trên các trang âm nhạc trực tuyến. Chưa đầy 16 giờ sau, con số đã đạt gần 2 triệu lượt nghe.

Những lời khen ngợi còn chưa dứt, Sơn Tùng M-TP một lần nữa vướng phải lùm xùm về đạo nhạc. Nhiều ý kiến cho rằng Chắc ai đó sẽ về lại là một sản phẩm đi “mượn”. Giai điệu và cách xử lý khi hát được cho là khá giống với nhạc phẩm Because I miss you do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue thể hiện. Ca khúc này cũng được dùng làm nhạc phim Heartstrings (2011) - bộ phim cũng có chủ đề về sự đam mê âm nhạc của các sinh viên trường nghệ thuật.

Cả hai ca khúc đều mang phong cách pop ballad nhẹ nhàng, ca từ tha thiết. Từ đầu đến cuối, bài hát đều đều, không có những chuyển biến rõ nét. Ở đoạn điệp khúc, giai điệu và cách xử lý tông giọng theo lối cổ điển ở cả hai ca khúc khá tương đồng, dù có ngắt nhịp không giống nhau.

Trước sự việc, nhiều người đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm không đồng tình với chuyện đi cóp nhặt nhạc của người khác để biến nó thành tác phẩm ghi tên mình của chàng nhạc sĩ sinh năm 1994 này.

Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng, khán giả đang quá khắt khe và bị ám ảnh bởi những định kiến và chuyện đạo nhạc của ca sĩ này nên có cái nhìn chưa xác đáng. Với Sơn Tùng M-TP, Chàng trai năm ấy đánh dấu bước khởi nghiệp với tư cách là diễn viên của anh, đồng thời đây cũng là lần đầu tiên M-TP tham gia viết nhạc phim.

Thời gian gần đây, Sơn Tùng M-TP gặp phải nhiều vấn đề không tốt về sức khỏe đến mức phải nhập viện vì kiệt sức. Anh cũng nhiều lần bị tố bỏ show và đạo nhạc.

Hồi đầu tháng 9, MV đạt hơn 40 triệu lượt xem - Em của ngày hôm qua bỗng nhiên bị xóa khỏi trang YouTube. Nhiều nghi ngờ cho rằng những nghi án đạo nhạc, đặc biệt khi báo chí Hàn Quốc cũng lên tiếng, khiến MV bị cảnh báo bản quyền, buộc YouTube phải gỡ bỏ. Tuy nhiên sau đó một ngày, Em của ngày hôm qua đã được cập nhật lại.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI